Nội dung

Bạn rất muốn được chăm sóc da mặt một cách chuyên nghiệp hàng ngày? Rất đơn giản khi hệ thống các spa trị liệu và làm đẹp đang phát triển rất mạnh ở khắp mọi nơi. Nhưng thật đáng buồn là hầu bao của bạn lại không cho phép hay thời gian cho công việc và gia đình đã chiếm hết khoản thời gian chăm sóc chính bản thân bạn. 

Sau đây là 4 phương pháp nhanh chóng và đơn giản bạn có thể thực hiên tại nhà với gương mặt. Hãy đảm bảo rằng bạn sẽ thực hiện các bước sau với một gương mặt được loại bỏ các lớp trang điểm.

Đặc biệt là trong thời tiết mùa thu đông này, thực hiện những việc dưới đây vào buổi tối sẽ giúp bạn có một ngày hôm sau thật tuyệt vời. 

1. Tẩy tế bào chết

Baking soda rất tuyệt vời cho việc tẩy da chết, các kết cấu chỉ phù hợp với việc chà nhẹ nhàng. Thêm một lượng nhỏ sữa hoặc nước vào một thìa baking soda để làm bột nhão.

Sau đó, bằng cách sử dụng ngón tay của bạn, xoa bóp khắp khuôn mặt của bạn trong một vài phút, đi theo chuyển động tròn. Một cách thực hiện siêu dễ dàng ở nhà!

 4 bước dưỡng da buổi tối cho bạn đẹp hơn vào buổi sáng

Tuy nhiên bạn chỉ nên tẩy tế bào chết 1-2 lần/ tuần

2. Thư giãn với hơi nước

Đắp mặt với một tấm khăn nóng sẽ là một trải nhiệm cảm giác thật tuyệt vào mỗi sáng mùa đông, hoặc mỗi tối trước khi ngả mình trên chiếc giường thân yêu. Đó là một cách nhanh chóng để cung cấp cho gương mặt bạn độ ẩm cần thiết!

Hơi nước ấm từ chiếc khăn sẽ tỏa đều lên gương mặt bạn, giúp lỗ chân lông giãn nở một cách nhẹ nhàng và đào thải chất nhờn cũng như bụi bặm còn mắc kẹt. Bạn có thể lặp lại điều này từ 1 tới 2 lần, mỗi lần kéo dài từ 1 tới 2 phút.

 4 bước dưỡng da buổi tối cho bạn đẹp hơn vào buổi sáng

Xông mặt vừa giúp bạn thư giãn, vừa là cách trị mụn rất tốt. Tuy nhiên, bạn cũng chỉ nên xông mặt tối đa 2 lần/ tuần nếu không muốn lỗ chân lông bị dãn nở.

3. Đắp mặt nạ

Mùa đông đang đến và những cơn gió hanh khô tàn phá gương mặt bạn, cảm giác sẽ càng tồi tệ hơn khi những vết rạn bắt đầu xuất hiện trên gương mặt. Chắc chắn rằng một chiếc mặt nạ dưỡng ẩm sẽ khắc phục được điều đó. Hãy làm một chiếc mặt nạ của riêng bạn với công thức tham khảo dưới đây.

Dùng 2 muỗng mật ong cùng 2 muỗng sữa chua trắng không đường, trộn thật đều sẽ cho ra loại mặt nạ làm đẹp da từ mật ong và sữa chua độc đáo. Bôi hỗn hợp này lên da sau khi làm sạch và giữ yên trong 15 phút, sau đó rửa mặt lại với nước ấm và lau khô. Với cách làm trắng da mặt bằng mật ong nguyên chất cùng với sữa chua giàu vitamin thiết yếu ngoài tác dụng làm trắng da hiệu quả, nó cũng cung cấp độ ẩm tối ưu cho da, ngăn chặn nếp nhăn da, làm sáng da, giúp da căng mịn hơn.

 4 bước dưỡng da buổi tối cho bạn đẹp hơn vào buổi sáng

Đắp mặt nạ là bước cung cấp dưỡng chất cho da, giúp bạn trị mụn, làm sáng và điều trị các vấn đề về da như nám sạm

4. Giữ ẩm da

Tinh dầu dừa luôn là một lựa chọn đúng đắn, khi xuất phát từ thiên nhiên và tác dụng thì đã được kiểm chứng từ rất lâu.

Thoa một lượng nhỏ tinh dầu dừa lên mặt và cổ của bạn. Đó là một cách tuyệt vời để kết thúc trên khuôn mặt vì mùi tinh dầu làm cho bạn cảm thấy như bạn đang đi nghỉ.

Tuy nhiên, nếu bạn không hợp với dầu dừa vì lượng dầu thiên nhiên rất cao thì nên đổi sang các loại mặt nạ ngủ để cấp nước cho da. Còn dầu dừa chỉ để bôi cổ, tóc. 

 4 bước dưỡng da buổi tối cho bạn đẹp hơn vào buổi sáng

Nếu không hợp với dầu dừa (bằng cách nổi mụn và bít da), bạn nên thay dầu dừa bằng các loại mặt nạ ngủ sẽ cấp nước cho da tốt hơn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm