Nội dung
4 bước cải tạo nhà tắm chung cư để không bị đội chi phí

Nhà tắm là nơi giúp bạn thư giãn sau cả ngày mệt mỏi. Ảnh minh họa: Lê Hoàng.

Trong các khu chung cư, hệ thống cấp thoát của phòng tắm đều được thiết kế và thi công đơn giản , không tiện ích để giảm giá thành. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn cải tạo phòng tắm đáp ứng đủ công năng với chi phí vừa phải:

1. Tư vấn: Bạn nên tìm đơn vị tư vấn chuyên môn để họ giúp bạn trả lời nhu cầu của mình. Sau đó, họ sẽ tư vấn giúp bạn lựa sản phẩm đúng về công năng, chất lượng, nhu cầu, tài chính, thời gian hoàn thiện phù hợp với hệ thống hiện có.

2. Thiết kế: Sau khi được tư vấn kỹ các nhu cầu, bạn sẽ hình dung được phòng tắm mới của bạn ra sao với vị trí các sản phẩm, sự tiện nghi, màu sắc như thế nào thông qua bản thiết kế 2D và 3D.

3. Thi công và cung cấp vật liệu, thiết bị hoàn thiện: Bạn có thể tìm nhà thầu cải tạo, cung cấp thiết bị, vật liệu hoàn thiện thông qua đơn vị tư vấn hoặc tự mình làm việc đó. Nếu bạn tự làm, cách tốt nhất là nên mua đúng các mã hàng mà đơn vị tư vấn đề nghị. Nếu muốn thay đổi, bạn nên hỏi đơn vị tư vấn trước khi mua. Chọn thiết bị không hợp với hệ thống có sẵn của phòng tắm cũ sẽ có nhiều vấn đề trục trặc khi sử dụng. Lúc này, việc thay thế sản phẩm sẽ làm tăng chi phí của bạn, thiết bị sản phẩm đã lắp đặt sẽ không trả lại được.

4. Hoàn thiện phòng tắm: Kiểm tra lại toàn bộ chiều cao của các thiết bị như sen tắm, chậu rửa... Thử hệ thống cấp nước nóng, nước lạnh, áp lực nước cấp cho các thiết bị như bàn cầu, bồn tắm, vòi chậu, sen tắm, bình nước nóng và hệ thống xả của bàn cầu, bồn tắm, hệ thống xả của thoát sàn. Bạn cũng nên kiểm tra các thiết bị khác như gương soi, đèn sưởi, quạt thông gió, đèn trần, phụ kiện, treo khăn, móc áo...

Đỗ Văn Tú

Chia sẻ những thắc mắc, kinh nghiệm về việc xây dựng, trang trí nhà cửa của bạn tại đây hoặc gửi về giadinh@vnexpress.net.

4 bước cải tạo nhà tắm chung cư để không bị đội chi phí 4 bước cải tạo nhà tắm chung cư để không bị đội chi phí
Nên chọn giấy dán tường hay sử dụng sơn Nên chọn căn hộ có hướng hợp tuổi hay hướng gió mát?

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Lạ kỳ “Chùa Nổi” bên sông Vàm Cỏ Tây

Cả vùng Đồng Tháp Mười rộng lớn, mỗi khi mùa nước về, khắp nơi đây đều chìm trong biển nước mênh mông. Duy chỉ có ngôi chùa Cổ Sơn, hay "Chùa Nổi" ở (xã Tuyên Bình, Vĩnh Hưng, Long An) ngay giữa rốn lũ thì vẫn “nổi” trên mặt nước.

Xem thêm  

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm