Nội dung

Kinh nghiệm của những huấn luyện viên thể thao

Tôi tập thể dục cật lực từ năm đến sáu lần một tuần, nhưng mỗi sáng tôi vẫn thật khó khăn để kéo mình rời khỏi chiếc giường yêu quý, hoặc những khi đi du lịch thì thói quen này lại bị bỏ rơi không thương tiếc. Vì vậy, tôi đã nghĩ ra một “kế sách” hay ho khác thay thế những bài tập nặng, tiêu tốn quá nhiều năng lượng. Thay vì hoàn thành toàn bộ bài tập, tôi dành ít thời gian và chỉ cần nửa phần “công lực” cố gắng tập vài động tác với ghế, đứng lên ngồi xuống hay hít đất bất cứ khi nào có thể đều đặn hàng ngày. Những cách vận động này giúp cơ bắp săn chắc và nhịp thở khỏe mạnh chỉ sau vài phút. Tôi nhận ra chúng giúp tăng cường năng lượng cho cơ thể và khiến tâm trạng phấn chấn hơn mỗi khi cảm thấy mệt mỏi và stress.

Nhiều chuyên gia thể dục khác cũng đồng tình: “Tôi thích những kiểu vận động này vì nó giúp giảm trọng lượng cơ thể”. Alice Burron, huấn luyện viên thể thao cá nhân chia sẻ thêm: “Điều đó có nghĩa là chúng rất đơn giản để thực hiện nhưng vẫn đầy tính thách thức, thuận tiện nhưng không hề tốn kém”. Thời gian tập một động tác này chỉ tốn năm phút. Còn nếu muốn cơ bắp săn chắc và đốt cháy mỡ thừa, hãy cố gắng tập đều đặn tất cả các động tác trong vòng 15 phút.

Liz Neporent, huấn luyện viên cá nhân, đồng thời là tác giả của cuốn sách “10 kế hoạch giảm cân” cho biết: “Khi bạn thực hiện một lúc cả bốn động tác, tức là bạn đang “đánh” các cơ bắp một cách hiệu quả. Bởi vì, bạn không tác động vào từng nhóm cơ riêng lẻ như những bài tập khác, thay vào đó sẽ có những nhóm cơ lớn đều bắt buộc phải “làm việc” song song” cùng nhau. Những cử động thích hợp này tác động chính xác lên từng bộ phận một cách nhẹ nhàng như khi bạn sinh hoạt hàng ngày, tránh thương tích đến mức thấp nhất so với các bài tập thông thường khác. Còn nếu bạn bị đau bất cứ đâu thì hãy xem lại cách bạn thực hiện nhé, vì có lẽ đã có sai sót ở đâu đó.”

Bạn có muốn thử không? Hãy cùng tập theo sự chỉ dẫn của hai chuyên gia Burron và Neporent.

Bài tập với ghế: Đây là bài tập tốt cho cơ bắp và hình thể của bạn

Đầu tiên, hãy chọn một chiếc ghé vừa tầm với chiều cao của bạn và phải đảm bảo nó thật chắc chắn để có thể nâng đỡ toàn bộ sức nặng cơ thể bạn nhé. Bây giờ thì bắt đầu tập nào!

Ngồi trên thành ghế một cách ngay ngắn, hai chân để song song, đầu gối cong và bàn chân đặt bằng phẳng trên mặt sàn, đặt phía trước ghế. Đặt tay nắm chặt cạnh ghế, hướng ra ngoài, rồi trượt mông ra phía trước sao cho phần thân trên của bạn trông như một mũi tên hướng xuống đất. Nhớ hóp bụng và giữ đầu thẳng giữa hai vai. Sau đó, uốn cong khuỷu tay để hạ thấp cơ thể. Khi cánh tay song song với sàn nhà, nâng mình trở lại nhưng cẩn thận để tay không bị rơi vào thế khóa. Cứ như vậy lập lại nhiều lần.

Nếu thấy quá khó khăn, bạn có thể đơn giản hóa động tác bằng cách giữ chân gần ghế, nhúng chân nhẹ nhàng một cách có kiểm soát. Còn bạn muốn thêm phần thách thức, hãy dời vị trí đôi chân ra xa ghế và thực hiện nâng người cao hơn. Ở level cao hơn, bạn duỗi thẳng chân hoàn toàn, gót chân chạm sàn, hay mạo hiểm hơn là đặt một hoặc cả hai chân lên một chiếc ghế khác, một quả bóng… và thực hiện động tác chống đẩy sâu hơn.

4 bài thể dục để dáng đẹp như mỹ nhân

Nhớ hóp bụng và giữ đầu thẳng giữa hai vai

Hít đất: Rất tuyệt vời cho ngực, vai, lưng và hông

Bắt đầu với một tư thế cơ bản, chống hai tay ngay dưới vai và cơ thể phải tạo ra một đường thẳng. Uốn cong khuỷu tay hai bên và áp phần dưới cơ thể gần sát sàn, hoặc có thể nâng cao hơn trong khả năng cho phép của bạn. Giữ chặt tay và cơ thể thẳng hàng, để yên một vài giây rồi lại nâng lên. Cứ tiếp tục tập như vậy cho đến khi bạn thấm mệt.

Để làm quen với bài tập này, bạn có thể tập chống đẩy với tường, bằng cách đứng song song, cách xa tường một khoảng ngắn. Rồi thực hiện tư thế chống đẩy tương tự. Hoặc, bạn có thể tập hít đất dưới sàn nhưng không duỗi thẳng chân mà chỉ chống bằng đầu gối để giảm sức nặng cơ thể. Nếu muốn tăng tính thử thách, trong khi hít đất, hãy nâng một chân lên khỏi sàn, chỉ trụ bằng chân còn lại.

4 bài thể dục để dáng đẹp như mỹ nhân

Nên lặp lại tư thế này đến khi thấm mệt

Ngồi xổm: Thư giãn và giúp gân cốt dẻo dai

Đứng thẳng, hai chân song song và dang rộng bằng hông. Uốn cong đầu gối và hạ thấp cơ thể như vị trí ngồi xổm, cứ tưởng tượng như bạn đang ngồi trên một chiếc ghế vô hình và giữ chặt đầu gối bằng cách ngón chân. Dừng lại vài giây khi bạn đang ở vị trí 90 độ. Sau đó, lấy gót chân làm điểm tựa để đứng thẳng trở dậy như vị trí ban đầu.

Một cách đơn giản hơn, đừng hạ đầu gối quá thấp sẽ khiến bạn giữ thăng bằng tốt hơn. Hoặc để tăng mức độ khó, hãy ngồi xổm bằng một chân, hay thực hiện bài tập trên một bề mặt không ổn định.

4 bài thể dục để dáng đẹp như mỹ nhân

Cần giữ thăng bằng đầu gối trong bài tập này

Tập với bóng: Giúp rèn luyện cơ vai, cánh tay và lưng

Để giữ thăng bằng khi tập với bóng, nên giữ vị trí chắc chắn bằng bàn chân và bàn tay. Tiếp đó, lần lượt tập các động tác như trên, mỗi động tác ít nhất phải tập được một phút. Muốn dễ dàng hơn, bạn đừng nâng cẳng tay quá cao mà hãy hạ thấp để có điểm tựa vững vàng.

Thêm một chút thử thách cho bạn đây, hãy nâng cao một chân của bạn và trụ bằng chân còn lại trong các cử động. Chắn chắn, sau những bài tập rèn luyện sự dẻo dai và sức bền của cơ thể, bạn có thể thách thức mọi bộ môn thể thao khó nhằn khác.

4 bài thể dục để dáng đẹp như mỹ nhân

Bài tập này sẽ cực kỳ có lợi cho sức khỏe của bạn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Mascara: lịch sử thăng trầm

Mascara, cái ống nhỏ bé màu đen (hay màu gì đi nữa) vẫn nằm trong túi xách tay của phụ nữ hóa ra lại là loại mỹ phẩm “lão làng” với tuổi đời rất đáng nể mà nếu phải viết về nó, sẽ tốn rất nhiều giấy mực.

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Chỉnh răng cho nụ cười xinh

Trước đây, ai cũng chối đây đẩy mỗi khi bị “triệu tập” đến bác sĩ nha khoa vì sợ đau và cũng vì chưa nhận ra được “lợi ích” khỏe và đẹp của hàm răng.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm