Nội dung

Thể dục vừa đem lại sức khỏe kiên cường, vừa giúp thân hình thon gọn. Mỗi ngày dành một ít thời gian đến các phòng tập hoặc lựa chọn cho mình một dụng cụ phù hợp sẽ đem lại lợi ích tốt cho sức khỏe và sắc đẹp. Một trong những loại dụng cụ mà chị em có thể lựa chọn để dễ dàng sử dụng đem đến vẻ đẹp săn chắc cho vòng mông và thon gọn cho vòng eo là tạ tay.

Tạ tay có trong lượng nhỏ, vừa phải với sức luyện tập của thân hình mảnh dẻ của phái đẹp. Đồng thời, với  chúng bạn cũng có thể thực hiện rất nhiều các bài tập giúp tăng cường cơ bắp cho tay, chân, ngực và eo. Trong bài viết này, chúng tôi giới thiệu cùng bạn đọc 4 bài tập đơn giản mà đem lại hiệu quả cho vòng eo và đùi.

4 bài tập với tạ tay giúp eo thon dáng nuột

Tạ tay phù hợp với chị em phụ nữ trong các bài tập tăng cường sức khỏe

1. Chùng ngang

Đây là một trong những bài tập chị em được giới thiệu để giúp cho đôi chân trở nên săn chắc hơn. Nhưng ở đây, với sự trợ giúp của đôi tạ tay thì vòng eo của bạn sẽ được tăng cường hơn quá trình đốt cháy mỡ thừa dưới da.

Tư thế người đứng thẳng hai chân mở rộng bằng vai, hai tay nắm tạ đưa lên ngang tầm vai, đồng thời chùng hai chân xuống vuông góc. Giữ người ở tư thế này trong vài giây rồi đẩy người đứng thẳng lên và đưa tạ xuống.

4 bài tập với tạ tay giúp eo thon dáng nuột

Bài tập chùng ngang

2. Quỳ nâng chân

Với động tác này, bạn có thể chỉ sử dụng một tạ tay là được. Với sự hoạt động phối hợp của chân và tay khiến cho vùng cơ hông được kéo xoắn đốt cháy hiệu quả hơn lượng mỡ dưới da bụng.

A. Người ở tư thế quỳ hai gối và chống hai tay trước mặt, tay trái nắm tạ, tay phải chống xuống mặt sàn.

B. Dùng lực của gối trái và tay phải làm trụ, từ từ nâng chân lên cao phía sau, đồng thời tay trái nâng lên dang ngang phía bên trái. Giữ ở tư thế trên trong 5 giây rồi đưa tay trái và chân phải trở lại tư thế ban đầu. Tiếp theo lặp lại với chân và tay đối diện.

4 bài tập với tạ tay giúp eo thon dáng nuột

Quỳ nâng chân

3. Chùng tấn trước

Tương tự với bài tập chùng ngang, bài tập này cũng lợi dụng lực chùng của chân và trọng lượng thân người và sức căng của cơ bụng trong khi nâng tạ để đốt cháy mỡ bụng.

A. Tư thế người đứng thẳng hai chân sát nhau, hai tay nắm tạ tay ở hai bên đùi, sau đó bước chân trái lên phía trên một bước.

B. Từ từ chùng người thấp xuống sao cho hai chân giữa đùi và cẳng chân hợp với nhau vuông góc. Chân trái trước, chân phái sau, đồng thời hai tay đưa tạ tay lên trên cao ngang mặt. Giữ ở tư thế trên trong vài giây rồi đẩy người đứng lên và bước chân phải lên và làm ngược lại.

4 bài tập với tạ tay giúp eo thon dáng nuột

Chùng tấn trước

4. Đứng một chân, nâng tay

Bài tập này lợi dụng sức nâng của chân và hai tay và sự thăng bằng cùa chân trụ làm cho cơ hông được ép sát làm tan chảy mỡ thừa dưới da.

A. Tư thế người đứng thẳng hai chân sát nhau, dùng chân phải làm trụ từ từ cúi người ra phía trước, hai tay nắm tạ thẳng vuông góc với sàn nhà. Trong khi đó, từ từ nâng  chân trái lên phía sau sao cho song song với sàn nhà.

B. Vẫn ở tư thế đứng một chân, hai tay dang ngang sang hai bên sao cho chúng song song với sàn nhà. Giữ tư thế này trong 5 giây rồi trở lại tư thế ban đầu và đổi chân.

4 bài tập với tạ tay giúp eo thon dáng nuột

Đứng trụ một chân

Với mỗi bài tập, bạn hãy thực hiện khoảng 10 nhịp là vừa để bảo đảm cho sức khỏe và năng lượng cần thiết giúp dáng hình thon gọn hơn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm