Nội dung

Ngoài thiết kế ấn tượng, cấu hình mạnh mẽ hay camera xuất sắc, galaxy note 5 còn khác biệt so với các sản phẩm của đối thủ nhờ bút s pen được trang bị và nâng cấp về phần mềm, "biến" nó trở thành trợ lý đắc lực cho công việc văn phòng .

Sửa tập tin pdf trực tiếp

3 tính năng trên mới trên s pen thu hút giới văn phòng

Trong môi trường công sở, file PDF là định dạng đặc biệt phổ biến song không dễ dàng chỉnh sửa như tập tin Word, Excel... Trải qua nhiều thế hệ, bút cảm ứng trên dòng Galaxy Note liên tục được hoàn thiện và tới Galaxy Note 5, Samsung cho phép ghi chú trực tiếp lên tập tin PDF, đem lại nhiều tiện lợi cho người dùng.  

Giải pháp mà Samsung đưa ra cho phép bạn đánh dấu, chỉnh sửa ngay trên tập tin PDF. Với cây bút có độ chính xác cao, các thao tác trên S Pen được thực hiện dễ dàng mà không cần đến máy tính, rồi ngay lập tức chia sẻ với bạn bè, đồng nghiệp. Điều này đặc biệt hữu ích với những người bận rộn, đưa chiếc smartphone thành công cụ giải quyết mọi công việc văn phòng.

Chụp ảnh toàn bộ màn hình

3 tính năng trên mới trên s pen thu hút giới văn phòng

Sử dụng phím bấm là người dùng có thể sao lưu toàn bộ nội dung hiển thị trên màn hình thành file ảnh. Tuy nhiên với cả website dài, các đoạn văn bản gồm nhiều trang thì đây chưa phải lựa chọn tối ưu. Hiểu được nhu cầu này, Samsung đã phát triển tính năng Screen Write trên Galaxy Note 5, cho phép bạn ghi lại toàn bộ nội dung các trang web một cách tự động mà không cần cuộn trang.

Để sử dụng, người dùng kích hoạt Lệnh không chạm bằng S Pen trên thiết bị rồi chọn phần Chụp ảnh màn hình. Galaxy Note 5 sẽ hỏi người dùng có muốn tiếp tục ghi thêm nội dung nữa không, bấm chọn Scroll capture để chụp toàn bộ website và chọn Xong để kết thúc.

Xem video minh họa tính năng

Khi hoàn thành, bạn có thể dễ dàng chia sẻ dưới dạng tập tin ảnh liền mạch, hoặc chỉnh sửa, thêm chữ viết, ghi chú. Ngoài ra, người dùng cũng có thể lưu vào Scrapbook để tiện tham khảo, tra cứu về sau.

Chuyển ghi chú thành nội dung tương tác

3 tính năng trên mới trên s pen thu hút giới văn phòng

Một trong những khác biệt lớn của S Pen so với các bút cảm ứng khác là khả năng "hiểu" chữ viết của người dùng. Thông qua phần mềm Action memo với giao diện như một cuốn sổ ghi chú, người dùng có thể dễ dàng biến nét vẽ thành chữ viết và tương tác với nó.

Chẳng hạn khi bạn ghi số điện thoại, email, địa chỉ hay website... Galaxy Note 5 sẽ "đọc" được thông tin này. Để thực hiện, người dùng lấy S Pen và chọn phần nội dung cần tương tác, nếu là số điện thoại, máy sẽ gợi ý gọi điện, gửi tin nhắn hay lưu vào danh bạ. Nếu bạn ghi chú địa chỉ website, Galaxy Note 5 không yêu cầu bạn gõ lại vào trình duyệt mà có thể mở trang này chỉ với S Pen.

Khi nhập liệu trong bất kì phần mềm nào, thay vì sử dụng bàn phím ảo thông thường, Galaxy Note 5 cung cấp cho bạn một nút nhỏ để chuyển sang chế độ viết tay. Những chữ viết nào bạn ghi bằng S Pen sẽ được chuyển thành văn bản số một cách chính xác và nhanh chóng; bạn cũng không cần phải kết nối mạng để có thể dùng tính năng này. Đặc biệt, Galaxy Note 5 hỗ trợ nhận cả chữ tiếng Việt có dấu đầy đủ.

Không ngừng cải tiến nhằm đưa cây bút điện tử về gần hơn với các trải nghiệm của bút truyền thống, Samsung cho thấy sự sáng tạo và sức mạnh của bút S Pen đối với việc đáp ứng nhu cầu của người dùng. Với những tính năng thiết thực, Galaxy Note 5 xứng đáng trở thành trợ thủ đắc lực cho người dùng văn phòng, là lựa chọn đáng cân nhắc cho những người dùng cần tìm một thiết bị mạnh mẽ, đồng hành cùng bạn hằng ngày.

Bảo Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm