Nội dung
Khởi đầu ngày mới bằng một ly nước chanh dường như đã trở thành "tôn giáo" của những tín đồ đam mê giảm cân. Nhưng các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng nước chanh vẫn chưa "thần thánh" bằng 3 thức uống dưới đây.

Mình có thói quen uống cà phê mỗi sáng, nay lại đọc thấy bài này thì không còn gì vui cho bằng. Tuy nhiên, mình không uống được cà phê đen mà phải thêm một chút bơ vào. Hiệu quả giảm cân vẫn đều đều thế đấy.

Cà phê

3 thức uống thần thánh giúp giảm cân hiệu quả hơn cả nước chanh

Đây là nguồn cung cấp năng lượng hoàn hảo. Một nghiên cứu trên tờ Journal of Sports Medicine and Physical Fitness cho thấy uống 2-3 tách cà phê trước khi tập thể dục có thể kích thích bạn kéo dài thời gian tập dài hơn với cường độ cao hơn. Theo đó, một người có thể tăng cường độ và thời lượng tập lên 20% cả khi dùng máy hay không dùng dụng cụ. 

Nhưng bạn hãy luôn nhớ: luôn uống cà phê đen (hoặc chỉ thêm một xíu đường cỏ ngọt stevia không calorie), bởi vì thói quen thêm kem và đường vào cà phê là cách nhanh nhất để phủ định hết những cố gắng tập thể thao của bạn. 

Nước đá

3 thức uống thần thánh giúp giảm cân hiệu quả hơn cả nước chanh

Thay vì uống nước chanh hãy uống nước đá. Thức uống lạnh buộc cơ thể bạn phải bỏ ra nhiều năng lượng hơn để duy trì nhiệt độ lý tưởng 37ºC. Theo chuyên gia dinh dưỡng Mitzi Dulan thuộc Câu lạc bộ bóng chày Kansas City Royals (Mỹ), uống 2 lít nước đá mỗi ngày có thể giúp bạn đốt thêm 100 calo. Một năm bạn có thể giảm khoảng 4-5kg chỉ nhờ vào việc này. 

Trà xanh

3 thức uống thần thánh giúp giảm cân hiệu quả hơn cả nước chanh

Ngoài việc không hề chứa tẹo calo nào, trà xanh còn giúp đốt mỡ cực kì mĩ mãn. Theo một nghiên cứu đăng trên tờ Journal of the American College of Nutrition, những người uống 4 cốc trà xanh mỗi ngày trong vòng 2 tháng sẽ giảm trung bình 3kg so với người chỉ uống nước trắng. 

Một phân tích khác vào năm 2013 đăng trên tờ European Journal of Nutrition cho thấy những người thường xuyên uống trà xanh sẽ có trọng lượng nhẹ và vòng eo nhỏ hơn người không uống. Các nhà khoa khọc cho rằng các chất chống oxi hóa catechin và caffeine trong trà xanh đã đem đến hiệu quả này. 

Tuy vậy, hãy chỉ uống trà tươi, nóng và không thêm gì. Các loại trà xanh đóng chai bán ngoài thị trường thường chứa ít chất chống oxi hóa và lại nhiều đường. Bạn cũng nên tránh xa các viên nén trà xanh, chúng có thể phá hủy gan và gây ra nhiều hậu quả khác.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm