Nội dung

Là người của công chúng, hầu hết các sao Việt đều nhận thức được rằng việc giữ gìn hình ảnh xinh đẹp là  một phần rất quan trọng. Chính vì vậy,  nhiều kiều nữ Việt sau khi có con đã lựa chọn cách cai sữa sớm, cho con bú sữa công thức để nhanh chóng về dáng, tiếp tục “tái xuất” showbiz.

Tuy nhiên song song với đó, cũng có không ít nữ nghệ sĩ quyết tâm tạm gác sự nghiệp, một lòng dồn hết tâm sức cho việc “bỉm sữa” chăm con dù việc nuôi con bằng sữa mẹ, tự tay chăm con có khiến họ chưa thể ngay lập tức về lại được vóc dáng thon gọn ngày xưa.

Những mỹ nhân Việt không ngại ngần hi sinh nhan sắc, thời gian và những cuộc vui để dành điều tốt nhất cho con này từng được rất nhiều chị em “bỉm sữa” cảm mến.

Phương Vy

Ngày 30/4 vừa qua, nữ ca sĩ Phương Vy đã sinh con gái đầu lòng, bé gái nặng 4kg bằng phương pháp sinh thường. Con gái phương vy  có tên gọi ở nhà là Kuru Kuru. Sau 3 tháng ở cữ, cuối tuần qua quán quân Vietnam Idol 2007 đã tái xuất tại một sự kiện với vẻ ngoài mũm mĩm.

Khi nhìn thấy hình ảnh mới khác xưa của Phương Vy, nhiều khán giả đã bình luận rằng cô xấu, béo và đen. Thậm chí không ít người còn ác ý trêu cô không chịu giữ gìn hình ảnh khi xuất hiện trước khán giả. 

 3 mỹ nhân việt một lòng bỉm sữa chăm con bất chấp vẻ ngoài xuống sắc

Công chúng cho biết, họ thậm chí không thể nhận ra đây là ca sĩ Phương Vi Idol từng nổi tiếng với thân hình thon gọn và ba vòng bốc lửa.

 3 mỹ nhân việt một lòng bỉm sữa chăm con bất chấp vẻ ngoài xuống sắc

Trước làn sóng của dư luận, cô mượn lời con để chia sẻ: "Mẹ của con mập vì mẹ cho con bú cả ngày lẫn đêm nên mẹ không dám ăn kiêng mà phải giữ sữa cho con. Nhiều mẹ may mắn xuống được cân liền, nhưng mẹ con thì tội lắm, vì tạng người mẹ vốn vậy nên không được như người ta. Đừng có ai chê mẹ con xuống sắc nha. Mẹ con vì cứ khuya khuya đều đặn 3 cữ từ 12h, 2h, 4h là lại bị con làm phiền vì con thèm ti, con hay đói đêm. 6h sáng con đã dậy rồi nên mẹ cũng đâu ngủ nướng được như hồi con gái". 

Với giọng ca Lúc mới yêu, việc da cô bị đen và không trắng được là vì 9 tháng bầu cô phải ráng phơi nắng hàng ngày để có nhiều vitamin D nuôi con gái trong bụng. Sau sinh, ngày nào cô cũng bế con gái phơi nắng buổi sáng để bổ sung vitamin. Với Phương Vy, việc cô đen không thành vấn đề miễn sao con luôn khỏe mạnh. 

 3 mỹ nhân việt một lòng bỉm sữa chăm con bất chấp vẻ ngoài xuống sắc

 3 mỹ nhân việt một lòng bỉm sữa chăm con bất chấp vẻ ngoài xuống sắc

Mỹ Dung

Đã 3 năm kể từ khi ca sỹ mỹ dung lui về hậu trường để chăm sóc gia đình nhỏ của mình. Chỉ trong khoảng thời gian đó, Mỹ Dung đã mang thai 2 lần và kết quả là bộ đôi anh em Apple, Google kháu khỉnh.

Nếu như các bà mẹ khác, việc mang thai, về dáng là một quá trình cam go thì với Mỹ Dung, công cuộc lấy lại vóc dáng sau sinh còn khó khăn gấp bội, bởi vừa sinh cậu anh Apple được 10 tháng, khi mà cơ thể chưa hoàn toàn phục hồi, chưa có cái thời kì “gái một con” cô đã mang thai cậu em và tiếp tục “sự nghiệp” sinh đẻ trong suốt 1 năm sau đó.

Trước khi sinh con, Mỹ Dung có dáng người cao ráo và cân nặng ở mức lí tưởng, nhưng sau 2 lần sinh liền kề, sinh xong, dù đã “xẹp” đi khá nhiều nhưng cô vẫn nặng hơn thời con gái đến 15kg. 

 3 mỹ nhân việt một lòng bỉm sữa chăm con bất chấp vẻ ngoài xuống sắc

 3 mỹ nhân việt một lòng bỉm sữa chăm con bất chấp vẻ ngoài xuống sắc

“Có nhiều khi Dung nghĩ làm sao để quay lại bằng thời điểm khi có con. Hiện tại, làn da trắng chưa trở về như ngày xưa. Ước mong trở về hình dáng như trước đây cũng có, nhưng suy cho cùng cũng cần có thời gian.

Hiện tại Dung đang cho con bú nên về chế độ ăn chỉ giảm bớt một chút tinh bột trong chế độ ăn và uống nhiều nước. Ngoài ra, Dung duy trì chế độ đi bộ khoảng 1 tiếng vào buổi tối. Bởi vì với người sinh mổ, chưa thể áp dụng chế độ luyện tập nặng được.

Đi bộ buổi tối giúp Dung cảm thấy được thư giãn, thoát khỏi những stress, vùng bị chảy xệ sẽ được săn chắc lại.” Mỹ Dung từng tâm sự trong một bài phỏng vấn cách đây 2 năm, thời điểm cô mới vừa sinh bé Apple.

Đến nay, sau khi áp dụng rất nhiều những phương pháp giảm cân, chăm sóc sau sinh, Mỹ Dung đã lấy lại được vóc dáng thon gọn như ngày nào.

 3 mỹ nhân việt một lòng bỉm sữa chăm con bất chấp vẻ ngoài xuống sắc

Ốc Thanh Vân

Sau ba lần sinh, thân hình ốc thanh vân khá mũm mĩm, vòng 2 nhiều mỡ thừa. Việc tập luyện của cô cũng gặp nhiều khó khăn do không có đủ thời gian vì phải một lúc chăm 3 con nhỏ.

Không như nhiều sao nữ nổi tiếng khác chịu áp lực lớn từ việc giảm cân ngay sau sinh 1-2 tháng, trong cả 3 lần sinh con, nữ diễn viên Ốc Thanh Vân đều chọn cách cho con bú hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu vì vậy cô không ép mình phải giảm cân nhanh vì có thể sẽ ảnh hưởng đến nguồn sữa. Do nuôi con bằng sữa mẹ nên cô thậm chí còn bồi bổ khá nhiều chất dinh dưỡng. Cân nặng do vậy không ngừng tăng lên

 3 mỹ nhân việt một lòng bỉm sữa chăm con bất chấp vẻ ngoài xuống sắc

 3 mỹ nhân việt một lòng bỉm sữa chăm con bất chấp vẻ ngoài xuống sắc

Người đẹp từng chia sẻ một trong những bí quyết lợi sữa là uống cao chè vằng, cốm lợi sữa, ngũ cốc dinh dưỡng hoặc sữa tươi không đường, thuốc bổ dành cho mẹ đang cho con bú, canxi và sắt. Để phục vụ việc đi công tác thường xuyên, Ốc Thanh Vân còn tự chế một chiếc tủ lạnh di động để trữ sữa cho con.

Sau 8 tháng vừa nuôi con bằng sữa mẹ vừa kiên trì áp dụng các phương pháp ăn kiêng, Ốc Thanh Vân cuối cùng cũng về lại số cân 49 mong muốn. 

 3 mỹ nhân việt một lòng bỉm sữa chăm con bất chấp vẻ ngoài xuống sắc

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm