Nội dung

Chả cá viên chiên

Các cháu nhỏ thường rất thích cá viên chiên. Tự làm vá viên chiên cho bé không khó đâu bạn nhé, an tâm hơn ăn ngoài hàng.

Nguyên liệu:

- 600g phi-lê cá ba sa; 3 củ hành tím băm; 5-6 cọng đầu hành lá; 1 muỗng canh bột năng; 1 muỗng canh bột bắp; ½ muỗng café bột nổi (baking powder); Gia vị: 1 muỗng canh nước mắm, ½ muỗng café muối, 3-4 muỗng café đường, 1 muỗng café bột ngọt, ½ muỗng café tiêu.

 3 món chả ngon cho cuối tuần

Cách làm:

- Phi-lê cá rửa sạch, để ráo, đặt cá lên giấy hoặc khăn thấm cho ráo nước thêm.  Cắt cá thành miếng nhỏ.

- Ướp cá với hành tím, hành lá, bột năng, bột bắp, baking powder, gia vị. Trộn đều.

- Đậy cá lại, cho vào ngăn đông khoảng 2-3 giờ cho cá hơi đông lại.

- Cho cá vào máy xay, xay nhuyễn.

 3 món chả ngon cho cuối tuần

- Nếu thích mùi thì là thì cho thêm thì là, thích mùi lá chanh thì cho thêm lá chanh cắt nhuyễn. Xay trộn đều, không cần xay nát nhuyễn thì là/ lá chanh.

- Ém cá phẳng, đậy lại cho vào tủ lạnh đến khi dùng thì đem tạo hình và chiên hoặc cho vào canh, lẩu.

- Vo viên cá trong màng mọc thực phẩm (plastic wrap) để không bị dính tay. Để nguyên viên tròn hoặc ấn dẹp tạo hình.

 3 món chả ngon cho cuối tuần

- Chiên ngập dầu cho chả cá vàng, vớt ra giấy thấm dầu. Dọn chả cá viên chiên kèm tương ớt, tương cà, mayonnaise. Chả cá viên chiên dai và không tanh tí nào.

Chả thịt gà thập cẩm

Món ăn đơn giản, dễ làm chắc chắn các bé sẽ thích mê cho mà xem.

Nguyên liệu:

- 1,8kg ức thịt gà

- 2 củ hành tây

- 1 củ cà rốt

- 100g phô mai Mozzaella bào (Loại phô mai này có nguồn gốc từ Ý, được làm từ sữa trâu nước hoặc sữa bò. Ở dạng tươi, mozzarella khá mềm, có màu từ trắng đến ngả vàng tùy theo chế độ ăn uống của con trâu hay bò được lấy sữa. Truyền thống thì mozzarella tươi được làm và ăn ngay trong ngày. Do có độ ẩm lớn nên mozzarella tươi có thể được bảo quản trong tủ lạnh khoảng 1 tuần. Những loại mozzarella đã được làm khô đi bằng cách giảm nước và đã được cắt thành vụn nhỏ như ngày nay có thể được bảo quản đến 6 tuần. Mozzarella là loại phô mai không thể thiếu trong món pizza, sau khi nướng mozzarella sẽ chảy và tạo thành những sợi phô mai dai và dính, vị vậy rất thích hợp để làm nguyên liệu ăn kèm với sandwich).

- 3-4 lát bánh mì sandwich

- 115ml sữa

- Muối, hạt tiêu

 3 món chả ngon cho cuối tuần

Cách làm:

- 1 củ hành tây và cà rốt bào nhỏ. Xào hành tây với cà rốt cho đến khi mềm. Sau đó, cho hành tây, cà rốt xào vào bát thịt.

- Củ hành tây còn lại cho vào xay nhỏ, rồi cũng cho chung vào bát thịt gà.

- Trong một bát khác, ngâm bánh mì vào trong sữa, dùng tay vắt bánh mì cho khô sữa rồi xé vụn bánh mì vào hỗn hợp thịt. Thêm phô mai vào bát thịt, thêm ít muối, hạt tiêu rồi trộn đều.

 3 món chả ngon cho cuối tuần

- Sau đó, viên hỗn hợp thịt gà thành các viên tròn. Cho viên chả thịt gà vào chảo rán vàng cả hai mặt.

- Sau đó, đặt các viên thịt gà vào trong khay nướng, bọc khay nước lại rồi nướng món chả thịt gà này ở nhiệt độ 300 độ F trong 30 phút là được.

Món chả thịt gà ăn nóng mới ngon.

Chả mực

Tự làm chả mực để ăn cùng xôi có lẽ sẽ là bữa ăn sáng tuyệt vời. Cách làm xôi chả mực không khó đâu nhé chị em.

Nguyên liệu:

- Mực mai: 800gr; Gạo nếp: 400gr; Hành khô: 1 củ; Hạt tiêu: 1 thìa cà phê; Nước mắm ngon: 1 thìa ăn phở; Hạt nêm: 2 thìa cà phê; Đường: 1/2 thìa cà phê

 3 món chả ngon cho cuối tuần

Thực hiện:

- Chọn mực làm chả nên chọn mua loại mực mai, chọn con còn bơi trong chậu là tốt nhất (hoặc chọn con mực còn tươi, khi sờ tay vào râu mực thì râu mực bắt chặt lấy tay). Mực đem làm sạch, lột bỏ da mực.

- Bóc phần đầu mực và vây mực thái thật nhỏ để riêng. Phần thân mực đem thái miếng to. Hành khô bóc bỏ vỏ.

- Cho phần thân mực đã thái miếng cùng hành, nước mắm, hạt tiêu và 1 thìa cà phê hạt nêm vào máy xay, xay thô các nguyên liệu (hoặc tốt nhất là cho các nguyên liệu vào cối, đem giã nhuyễn bằng tay).

 3 món chả ngon cho cuối tuần

- Cho phần mực đã xay thô vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 3-4 tiếng cho mực hơi cứng lại. Lấy mực ra, dùng dao thái miếng, cho lại vào máy xay, xay thật nhỏ. Sau đó lại cho mực vào tủ lạnh khoảng 1 tiếng và lại đem ra xay, làm lặp đi lặp lại bước này khoảng 3 lần là được.

- Mực xay xong dùng thìa quết sơ qua rồi trộn đều với phần râu và vây mực đã thái nhỏ (có thể xay xong lần 3 mực nhìn sẽ là những miếng rất nhỏ chứ không nhuyễn, như vậy là mực vẫn bị đông đá. Chỉ cần để mực ở nhiệt độ phòng khoảng 15-30 phút rồi dùng thìa quết sẽ thấy mực rất nhuyễn).

- Đeo gang tay nilon, xoa một lớp dầu ăn vào bên ngoài gang tay, nặn mực thành những miếng tròn dẹt. Thả từng miếng mực vào chảo dầu nóng (dầu phải ngập mặt miếng chả), rán chín vàng 2 mặt.

- Gạo nếp đem ngâm khoảng 5-6 tiếng cho gạo được nở mềm. Gạo ngâm xong đem đãi sạch, trộn đều với 1 thìa cà phê hạt nêm và đường rồi cho vào nồi hấp, hấp chín.

Khi xôi đã chín thì cho xôi ra đĩa, cắt chả mực thành những miếng vừa ăn đặt lên xôi. Món xôi chả mực này đảm bảo ai cũng mê.

Lúc ăn chấm mực cùng nước mắm ngon nguyên chất.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm