Nội dung

Khác với gạch và xi măng thông thường, thạch cao có trọng lượng nhẹ, thi công nhanh và dễ dàng tạo kiểu. Đặc biệt đối với căn hộ chung cư, khi muốn chia tách để tạo không gian riêng, thay vì sử dụng gạch, kính rườm rà, gia chủ chỉ cần lắp đặt tường thạch cao nhanh chóng và tiện lợi. Nhờ những điểm cộng đó mà thạch cao được nhiều kiến trúc sư lựa chọn và là giải pháp ưu việt cho hệ trần và tường của nhiều công trình từ dân dụng đến cao cấp.

Dưới đây là 3 xu hướng thiết kế trần thạch cao phòng khách được ưa chuộng nhất năm 2014 sẽ là gợi ý hay cho gia chủ kiếm tìm giải pháp trang trí hiệu quả về mặt kinh tế lẫn thẩm mỹ.

Hiện đại, đơn giản mà không đơn điệu

Phòng khách hiện đại ẩn chứa vẻ đẹp tinh gọn, giản đơn. Triết lý thiết kế nổi tiếng “Less is more” (Càng đơn giản, càng cuốn hút) thường được áp dụng vào xử lý hình khối, tạo chiều sâu cho không gian.

Do đó, trần thạch cao thường được xử lý kiểu giật tam cấp thành những đường viền dạng bậc thang lịch lãm. Theo quy luật phong thủy, đây là kiểu trần “thiên trì” - ao trên trời. Nếu được kết hợp với chùm đèn pha lê vàng rực rỡ sẽ tạo hình ảnh ẩn dụ “rồng điểm nhãn”, mang vận khí tốt cho ngôi nhà.

3 kiểu thiết kế trần thạch cao phòng khách ấn tượng năm 2014

Trần thạch cao giật cấp cộng hưởng cùng bố cục cân đối, khoáng đạt kết hợp cùng đèn pha lê tạo hình ảnh phong thuỷ “Rồng điểm nhãn”.

Để làm nổi bật các đường viền của trần thạch cao, bạn có thể lồng ghép thêm hệ thống đèn ốp trần đơn hoặc đa sắc. Ngoài ra, bạn nên tận dụng những gam màu trung tính cho bố cục hài hòa. Trắng, đen, xám là những lựa chọn tinh tế.

Cá tính – Khúc biến tấu độc đáo

Phong cách cá tính lấy cảm hứng từ điều ít người nghĩ đến. Trần thạch cao được cắt sâu và lồng kính là một sáng kiến thú vị. Khi đó, hình ảnh phản chiếu của nội thất lên trần không chỉ mang đến điểm nhấn độc đáo, mà còn tạo hiệu ứng thoáng mát, rộng rãi. Cho rung cảm táo bạo hơn, người thiết kế thường sử dụng các dầm và đoạn tiếp xúc khéo léo, khiến mảng trần nhà như trôi lơ lửng trong không gian.

3 kiểu thiết kế trần thạch cao phòng khách ấn tượng năm 2014

Sử dụng dầm và đoạn tiếp xúc

Bên cạnh đó, sử dụng những bức tranh khổ lớn hay những đồ họa độc quyền sẽ góp phần bộc lộ gout thẩm mỹ riêng của gia chủ. Bạn không phải lo vì tường thạch cao nếu được thi công đúng cách, có thể treo vật nặng lên đến 400 kg.

Sự sang trọng tạo từ khối điêu khắc lịch lãm

Phổ biến nhất là kiểu trần thạch cao phân mảng cho không gian nhã nhặn mà thanh thoát. Phương pháp này đòi hỏi sự hợp tác ăn ý với hệ thống chiếu sáng, nổi bật các mảng cắt, tạo cảm giác phân chia hài hòa cho căn phòng.

3 kiểu thiết kế trần thạch cao phòng khách ấn tượng năm 2014

Cảm giác ấm áp và sang trọng của trần thạch cao phân mảng. Tham khảo thêm hiều ý tưởng độc đáo từ Bộ sưu tập Trần & Tường thạch cao Gyproc, bạn có thể truy cập vào http://www.gyproc.vn.

Một phương pháp khác được nhiều nhà thiết kế ưu ái là mẫu trần thạch cao vòng cung uốn lượn. Gợi ý này đặc biệt phù hợp với những gam màu “hoàng cung” như trắng sữa, vàng đồng, nâu gỗ. Phong cách sang trọng đòi hỏi tất cả những chi tiết nội thất đều đồng bộ với nhau, tránh tình trạng lưng chừng.

Nam Sơn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm