Nội dung

Mùa đông thời tiết hanh khô là thời điểm khiến cho mái tóc dễ bị khô, chẻ ngọn hay gãy rụng. Hiện tượng này xuất phát từ nguyên nhân thiêu độ ẩm và những chất dinh dưỡng thiết yếu cho sợi tóc phát triên.

Một trong những biện pháp giúp bạn nhanh chóng đem đến vẻ đẹp óng ả cho mái tóc trong mùa đông là áp dụng mặt nạ 1 – 2 lần trong mỗi tuần. Trong bài viết này, chúng tôi giới thiệu cùng bạn đọc 3 công thức mặt nạ dưỡng tóc hiệu quả trong mùa đông.

3 công thức chăm sóc tóc hiệu quả trong mùa đông

Đẹp với mái tóc tung bay trong gió

1. Mặt nạ chuối, dầu ô liu và mật ong

Mật ong cung cấp độ ẩm và tăng cường quá trinh ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn. Chuối giúp sợi tóc có đủ dinh dưỡng cùng với tính năng nuôi dưỡng tóc của dầu ô liu.

Công thức

- 1/2 chén mật ong

- 2 quả chuối chín

- 1/2 chén dầu ô liu

Thực hành

Nghiền nhỏ 2 quả chuối chín trong bát, sau đó thêm mật ong và dầu ô liu vào và trộn đều sao cho chúng hòa cùng với nhau tạo thành hỗn hợp nhuyễn. Áp dụng mặt này này lên mái tóc và ủ với mũ tắm 15 phút rồi xả sạch với mát. Bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của một ít dầu gội để làm sạch triệt để bã hỗn hợp trên sợi tóc.

3 công thức chăm sóc tóc hiệu quả trong mùa đông
3 công thức chăm sóc tóc hiệu quả trong mùa đông

Hỗn hợp chuối, mật ong và dầu ô liu

2. Mặt nạ sữa chua, dầu thầu dầu và bạc hà

Dầu thầu dầu có tác dụng làm sạch gàu trên da đầu, sữa chua đảm nhiệm vai trò cũng cố sự chắc khỏe của sợi tóc. Bạc hà kiểm soát lượng dầu cần thiết giúp mái tóc sáng bóng.

Công thức

- 2 thìa sữa chua

- 1 thìa dầu thầu dầu

- 1/2 thìa bột lá bạc hà

Thực hành

Đổ sữa chua vào một bát sạch rồi bổ sung dầu thầu dầu cùng với lá bạc hà nghiễn nhỏ. Trộn đều tất cả các thành phần trên tạo thành hỗn hợp nhuyễn để áp dụng lên mái tóc. Chở trong 10 phút đủ cho các chất có trong mặt nạ thấm sâu vào sợi tóc rồi làm sạch tóc với dầu gội.

3 công thức chăm sóc tóc hiệu quả trong mùa đông
 

3 công thức chăm sóc tóc hiệu quả trong mùa đông

Hỗn hợp sữa chua, bạc hà và dầu thầu dầu

3. Mặt nạ trứng với nước chanh

Nước chanh có tác dụng tẩy tự nhiên làm sạch các bụi bẩn bám trên thân sợi tóc và gàu trên da đầu. Trứng cung cấp protein và tạo độ ẩm giúp sợi tóc chắc khỏe và mượt mà. Bởi vậy, áp dụng loại mặt nạ này có thể đem lại vẻ đẹp óng ả cho mái tóc.

Công thức

- 1 quả trứng gà

- 2 thìa nước chanh

Thực hành

Đập vỡ trứng vào trong một bát tô, thêm nước chanh vào bát và khuấy đều hóa lỏng trứng và trộn đều với nước chanh. Áp dụng hỗn hợp lên mái tóc và ủ trong 10m phút rồi xả sạch với nước ấm và dầu gội.

3 công thức chăm sóc tóc hiệu quả trong mùa đông
3 công thức chăm sóc tóc hiệu quả trong mùa đông

Hỗn hợp chanh và trứng gà

Kiên trì thực hiện 1 trong 3 loại mặt nạ này 1 – 2 lần trong tuần bạn có thể tự tin với mái tóc luôn bóng mượt trong mùa đông.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm