Nội dung
U nang buồng trứng là căn bệnh thường gặp ở chị em. Hầu hết khối u là lành tính và chỉ đáng lưu ý nếu chúng phát triển bất thường hoặc sinh sôi nhiều. Đừng lo, 3 cách dân gian sau có thể giúp bạn tiêu diệt các u bướu này.

Dưới đây đều là những phương pháp lưu truyền trong dân gian, được nhiều người áp dụng và mang lại hiệu quả không ngờ. Bạn hoàn toàn có thể tham khảo:

Phương pháp 1 – Lô hội

Chuẩn bị:

- Bạn quấn lá lô hội trong giấy báo, cất trong tủ lạnh khoảng 2 tuần. Sau đó bạn cắt lấy phần gel. Hòa một lượng mật ong vừa đủ vào gel lô hội với tỉ lệ 1:1. Bảo quản hỗn hợp trong tủ lạnh.

3 cách trị u nang buồng trứng tự nhiên không cần phẫu thuật

Hỗn hợp mật ong và lô hội.

- Trong khoảng thời gian 2 tuần chờ ủ lá lô hội này, bạn tranh thủ làm một hỗn hợp với dầu long não. Cách làm tương tự như trên, bạn chỉ thay lô hội bằng long não. 

Cách dùng:

Sau khi làm xong hỗn hợp dầu long não, bạn lấy ra một lượng nhỏ, dùng một cái tampon nhúng vào hỗn hợp. Đút tampon vào âm đ.ạo và để qua đêm. Lập lại trong vòng 10 ngày đầu tiên. Tiếp đó nghỉ 10 ngày. Sau đó bạn mới bắt đầu với hỗn hợp lô hội. 

Bạn đun nóng 1 thìa hỗn hợp lô hội và mật ong, rồi dùng một cái tampon nhúng vào hỗn hợp. Đút tampon vào âm đ.ạo và để qua đêm. Làm trong 10 ngày.

Lưu ý là phương pháp thêm hỗn hợp dầu long não vào lúc ban đầu chỉ để tăng tính hiệu quả của lô hội. Bạn có thể áp dụng lô hội ngay từ đầu mà không qua bước này.

Cách này cũng trị được tình trạng đau cổ tử cung, bệnh hiếm muộn và nhiều bệnh khác ở phụ nữ.

Lô hội rất tốt cho sức khỏe, nhưng ít người biết lô hội ủ lên men trong tủ lạnh còn sản sinh nhiều thành phần vượt trội hơn loại tươi mới cắt từ cây sống. 

Phương pháp 2 – Hành tây & Mật ong 

3 cách trị u nang buồng trứng tự nhiên không cần phẫu thuật

Vào buổi sáng, bạn lấy một củ hành tây kích cỡ trung bình và nhúng ngập vào bát mật ong. Đến tối, trước khi đi ngủ, bạn nhúng tampon vào hỗn hợp, rồt đút vào âm đ.ạo và để qua đêm. Nếu u nang đang trong giai đoạn đầu, nó có thể sẽ biến mất chỉ trong hơn 10 ngày. 

Phương pháp 3 – Kem mỡ tự chế

3 cách trị u nang buồng trứng tự nhiên không cần phẫu thuật

Để làm kem mỡ kì diệu này, bạn lấy 235ml dầu thực vật rồi đem đun nóng cùng với 50g sáp ong. Đun cho tan. Luộc một quả trứng cho nóng (không luộc chín), đập trứng cho vào trộn với hỗn hợp. Khuấy đều, để nguội rồi lọc lấy phần gel cho vào tủ lạnh. Nhúng tampon vào hỗn hợp và đút vào âm đ.ạo, để qua đêm. Biện pháp này cũng hữu hiệu để chữa trị viêm nhiễm âm đ.ạo.

Chúc các bạn thành công và khỏe mạnh.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm