Nội dung

Vết nước tiểu thường rất khó giặt sạch hoặc rất vất vả mới sạch được với phương pháp giặt thông thường. Tuy nhiên, chỉ cần dành ra một chút thời gian với những mẹo vặt này, vết nước tiểu sẽ không còn là mối lo của bạn nữa.

Cách 1. Dành cho vết nước tiểu lâu ngày

Chuẩn bị:

- Bột hàn the

- Máy hút bụi

- Găng tay

 3 cách siêu dễ đánh bay vết nước tiểu trên chăn đệm cho nhà có trẻ nhỏ

Thực hiện:

Bước 1: Làm ẩm, không được làm ướt vết bẩn để bớt mùi và dễ đánh sạch vết bẩn hơn.

Bước 2: Rắc nhiều hàn the lên vết bẩn để khử mùi nước tiểu. Bạn không nên để bọn trẻ ở cạnh khi làm bước này vì hàn the có thể tác động xấu để sức khỏe trẻ nhỏ. Tránh để hàn the bắn vào miệng hoặc dính lâu trên da vì sẽ rất khó chịu.

Bước 3: Xoa hàn the để thấm xuống dưới đệm. Hãy đeo găng tay khi làm bước này.

Bước 4: Đưa đệm ra nơi thoáng đãng, nhiều ánh nắng mặt trời. Nếu không thì bạn có thể mở cửa sổ và bật quạt lên cho đệm khô nhanh.

Bước 5: Dùng máy hút bụi hút bột hàn the ra. Có thể sau khi đệm khô sẽ không còn chút hàn the nào đọng lại song bạn vẫn nên thực hiện bước này cho chắc chắn.

Bước 6: Trải đệm lại lên giường và nghĩ đến biện pháp phòng tránh trường hợp con bạn tè giầm lần nữa.

Cách 2. Dành cho vết nước tiểu mới

Chuẩn bị:

- Khăn giấy hoặc khăn vải

- Dấm hoặc cồn

 3 cách siêu dễ đánh bay vết nước tiểu trên chăn đệm cho nhà có trẻ nhỏ

Thực hiện:

Bước 1: Lấy khăn thấm được càng nhiều nước tiểu càng tốt.

Bước 2: Thẩm ẩm vết nước tiểu nhiều lần cho bay bớt mùi. Bạn cũng có thể dùng cồn hoặc dấm để tiêu diệt vi khuẩn trong nước tiểu, tránh để chúng sinh sôi, gây mùi có hại cho sức khỏe của bạn.

Bước 3: Hong khô đệm bằng quạt hoặc phơi ra ngoài trời nắng.

Cách 3. Dành cho tất cả các loại vết bẩn

Chuẩn bị:

- 200 ml oxy già 3%

- 3 thìa cà phê bột baking soda

- 1 giọt nước rửa tay

- Bình phun sương

 3 cách siêu dễ đánh bay vết nước tiểu trên chăn đệm cho nhà có trẻ nhỏ

Thực hiện

Bước 1: Pha tất cả các thành phần được chuẩn bị trên vào với nhau, cho nước rửa tay vào cuối cùng để tạo bọt.

Bước 2: Cho vào hỗn hợp trên vào bình phun sương và phun vào vết bẩn bạn cần xử lí. Trong vòng 5 -10 phút vết bẩn sẽ tự khắc biến mất. Bạn sẽ chỉ cần hong khô đệm mà không cần mất công hay tốn kém nước để giặt đồ. Sau khi khô mà trên đệm vẫn đọng lại bột baking soda thì hãy dùng máy hút bụt để hút sạch nó đi.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm