Nội dung

Phụ nữ ngoài tuổi 30, làn da không còn được căng mịn như lúc trước. Nguyên nhân có thể kể đến như sự thay đổi nội tiết, quá trình tăng cân quá mức, đặc điểm công việc… Nhưng hậu quả rõ nhất với hầu hết phụ nữ ở lứa tuổi này là làn da xuất hiện những vết sần mà người ta thường gọi là hiện tượng “sần vỏ cam”.

Khu vực xuất hiện những vết sần này tập trung chủ yếu ở vùng đùi, vì ở đây sự tích tụ mỡ thừa dường như bị ứ đọng ẩn trong lớp cơ dưới da. Đặc điểm của chúng là tạo nên những vết lồi lõm ở bề mặt da khiến cho làn da không còn có được vẻ đẹp căng mịn hấp dẫn.

Bởi vậy, biện pháp để loại bỏ chúng chính là phải loại bỏ được lớp mỡ tích tụ dưới da, lấy lại sự cân bằng cho các tế bào da. Có thể sử dụng các chất kích thích từ bên ngoài như mát xa, hoặc ép tan chảy mỡ thừa dưới da bằng sự tác động của nhóm cơ đùi thông qua các bài tập thể dục.

3 cách giúp làn da phụ nữ tuổi 30 hết sần sùi

Những vết sần vỏ cam xuất hiện nhiều ở đùi

1. Mát xa với dưa chuột

Đây là nguyên liệu sẵn có ở hầu hết tại các gia đình vì nó là một loại thực phẩm phổ biến giúp cho bữa ăn ngon miệng. Với tỉ lệ nước cao, giàu vitamin nên dưa chuột có tác dụng dưỡng ẩm rất tốt. Đặc biệt, dưa chuột còn chứa phytochemical có tính năng thắt chặt các collagen, từ đó tác động làm tan chảy mỡ thừa.

Cách ứng dụng

Hàng ngày, cắt nhỏ dưa chuột thành từng miếng để mát xa lên khu vực làn da đang xuất hiện những vết sần sùi. Kiên trì sau một thời gian, làn da của bạn sẽ trở lại sự căng mịn tự nhiên.

3 cách giúp làn da phụ nữ tuổi 30 hết sần sùi

Dưa chuột cũng là nguyên liệu giúp làn da hết sần sùi

2. Mát xa với cà phê

Khi thực hiện động tác mát xa với cà phê, thành phần caffeine và chất chống oxy hóa trong cà phê hoạt động như một chất kích thích làm cho mạch máu giãn nở. Các mạch máu được tăng cường khả năng lưu thông giúp cho các độc tố cũng như lớp mỡ thừa dưới da được hóa lỏng và loại bỏ trả lại sự căng mịn của làn da.

Cách ứng dụng

Pha ¼ thìa cà phê với 4 thìa nước nóng, chờ khoảng 10 phút để cà phê nở tạo thành hỗn hợp nhuyễn, sau đó bổ sung thêm 2 thìa dầu ô liu rồi trộn đều.

Trước tiên, bạn cần rửa sạch làn da khu vực có xuất hiện sần sùi với nước ấm và lau khô với khăn mềm. Bước tiếp là sử dụng hỗn hợp cà phê để mát xa lên khu vực lực da sần sùi trong 15 phút (Chú ý mát xa theo kiểu đường tròn). Cuối cùng rửa sạch làn da với nước ấm.

3 cách giúp làn da phụ nữ tuổi 30 hết sần sùi

Bã cà phê là nguyên liệu quen thuộc giúp chị em loại bỏ da sần sùi

3. Tập với máy chạy bộ 

Chạy bộ là một trong những bài tập thể dục có tác dụng trực tiếp đến nhóm cơ đùi giúp đôi chân khỏe mạnh và thon thả hơn. Nhưng điều đáng quan tâm là để loại bỏ hiệu quả những lớp mỡ thừa dưới da, đem lại sự căng mịn cho làn da thì cần phải biết cách vận dụng kỹ thuật chạy bộ với máy tập.

Cách ứng dụng

Để bàn chạy của máy nghiêng với một góc khoảng 6 độ, sau đó thực hiện chạy nhanh hết tốc lực trong 1 phút rồi dừng lại và đi bộ 30 giây. Lặp lại với động tác chạy nhanh hết cỡ rồi lại đi bộ, cứ như vậy khoảng 3 lần cho mỗi buổi tập. Với cách này, bạn vừa không bị quá sức, đồng thời có thể đốt cháy năng lượng tối đa.

3 cách giúp làn da phụ nữ tuổi 30 hết sần sùi

Tập với máy chạy bộ đúng cách giúp tăng hiệu quả tối đa loại bỏ mỡ thừa dưới da

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm