Nội dung
Mỗi khi có 1 phương pháp giảm cân mới xuất hiện thì những cách cũ lại mờ nhạt đi. Có bao giờ 1 chế độ giảm cân lại lỗi mốt như trào lưu thời trang? Câu trả lời là bạn hãy tin vào những quy luật đã được thời gian kiểm nghiệm.

Dưới đây là 21 quy luật giảm cân rất cổ điển nhưng đã được hầu hết các chuyên gia sức khỏe thừa nhận là đúng. Những cách này có thể nhiều người đã nghe nhàm cả tai rồi, nhưng chắc chắn chúng không bao giờ hết thời và luôn luôn hiệu quả.

1. Đừng bỏ bữa sáng. Bữa sáng lành mạnh và tràn đầy năng lượng sẽ đảm bảo cả ngày bạn không bị trật đường ray. 

2. Ăn chậm, nhai kĩ, đừng ngấu nghiến. Áp dụng nguyên tắc 3 miếng khi ăn tráng miệng: chỉ cắn đúng 3 miếng là "khóa miệng" lại.

3. Tránh ăn vặt đêm. Hãy kết thúc chuyện ăn uống khoảng 3 tiếng trước khi đi ngủ. Bởi vì quá trình trao đổi chất sẽ chậm lại vào buổi tối nên thời điểm này, bạn sẽ chuyển từ đốt mỡ thành tích tụ mỡ.

21 quy luật giảm béo áp dụng thời nào cũng đúng

"Ăn ngày là cho bạn, ăn đêm là cho kẻ thù". Bạn còn tiếp tay cho kẻ thù đến bao giờ?

4. Đừng ngừng lại khi đang tập thể dục. Trong suốt buổi tập thể dục, chỉ nghỉ không quá 30 giây giữa các động tác. Cách này sẽ giúp bạn tăng tốc độ đốt calo.

5. Đừng quên tập tạ. Cách này không chỉ giúp cơ bắp săn chắc mà còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

6. Trước khi ăn, hãy tự hỏi: "Mình có đang đói không?". Ngoại trừ các bữa chính, những thời điểm còn lại nếu không đói thì chẳng có lý do gì để ăn. 

7. Đừng để thiếu ngủ. Hãy ngủ 6-8 tiếng mỗi đêm. Nếu thiếu ngủ, hóc-môn gây thèm ăn ghrelin sẽ gia tăng, dẫn đến tăng cân. Mỗi ngày, hãy dành ra ít nhất 2-3 phút để thực hành hít thở sâu. Cách này sẽ làm giảm hóc-môn cortisol gây căng thẳng, đây là một nguyên nhân gây tích mỡ bụng.

21 quy luật giảm béo áp dụng thời nào cũng đúng

Giấc ngủ chính là sinh mạng, đừng bao giờ để thiếu ngủ.

8. Mang theo bữa trưa. Theo một nghiên cứu vào năm 2012 đăng trên tờ Journal of the Academy of Nutrition and Dietetics, những người ăn trưa ngoài hàng quán sẽ giảm được ít hơn 2,2kg so với người tự nấu ăn mỗi ngày. 

9. Chỉ xem tivi ít hơn 10 tiếng/tuần. Bước lên cân ít nhất 1 lần mỗi tuần.

10. Hãy ăn sau mỗi 3-4 giờ để hạn chế tình trạng thèm đồ vặt nhiều dầu mỡ, chất béo.

11. Hãy cụ thể mục tiêu của bạn. Chẳng hạn, phải xác định thời điểm chụp những tấm ảnh "before - after" để thúc đẩy bạn có tinh thần giảm cân. 

12. Bắt đầu bữa ăn với rau xanh. Hãy ăn theo trình tự: Ăn rau quả trước rồi mới tới thịt thà, như vậy thì bạn sẽ nạp ít calo vào cơ thể nhờ bạn đã "no rau" mất rồi. 

21 quy luật giảm béo áp dụng thời nào cũng đúng

Hãy ăn rau trước rồi mới tới thịt.

13. Đánh lừa não bộ. Bạn hãy tự hứa hẹn với bản thân, chẳng hạn như ngày cuối tháng sẽ cho phép bản thân ăn uống thoải mái thứ mình thích. Cách này sẽ giúp bạn trì hoãn cơn thèm các món hấp dẫn. 

14. Hãy ghi chép nhật kí ăn uống hàng ngày. Theo một nghiên cứu đăng trên tờ Journal of the Academy of Nutrition and Dietetics năm 2012, những phụ nữ có thói quen này sẽ giảm được nhiều hơn 3kg.

15. Không bao giờ đi chợ khi đang đói. Hãy đi chợ sau khi ăn no với 1 mẫu giấy viết rõ những thứ bạn cần mua. 

16. Không uống nước ngọt. Nước ngọt khiến bạn không thể đốt chất béo, dần làm nhão cơ bắp.

21 quy luật giảm béo áp dụng thời nào cũng đúng

Nước ngọt là 1 trong những con đường ngắn nhất đưa bạn đi gặp tử thần.

17. Ăn nhiều chất xơ và protein. Hãy ăn nhiều rau lá xanh, các loại hạt và cá, thịt nạc để hạn chế thèm ăn các chất khác. 

18. Cắt giảm muối để hạn chế tình trạng tích nước khiến bụng bạn phình to và chân tay nặng nề suốt mấy ngày. 

19. Hãy thực hiện bài kiểm tra với quả táo: "Nếu bạn không đói đến mức phải ăn một quả táo, nghĩa là bạn không đói".

20. Từ sau bữa trưa thì đừng ăn carb. 

21. Đi bộ. Hãy đi bộ 15 phút sau mỗi bữa ăn để đốt nhanh 100 calo. 

Chúc các bạn giảm cân thành công.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm