Nội dung
Muốn thoát khỏi bệnh thận, bí quyết tốt nhất là uống nhiều nước. Tiêu chuẩn mà các nhà khoa học đã công bố trước đây là 2 lít mỗi ngày, tuy nhiên con số này giờ đây đã thay đổi.

Theo đó, tùy vào trọng lượng, cường độ hoạt động cũng như thời tiết mà bạn có thể uống nhiều hoặt ít hơn mức tiêu chuẩn. 

Theo Webmd, cứ với 0,5kg trọng lượng cơ thể, bạn nên uống từ 15-30ml nước. Chẳng hạn, nếu nặng 68kg, thì bạn nên uống từ 2,2 lít đến 4,4 lít mỗi ngày. Cụ thể:

- Nếu bạn sống ở khu vực khô nóng và thường xuyên vận động, hãy uống nhiều hơn đến mức tối đa là 4,4 lít.

- Ngược lại, nếu thời tiết mát mẻ và bạn cũng ít vận động, vậy hãy uống ít lại nhưng tối thiểu là 2,2 lít mỗi ngày. 

Như vậy, việc một người uống mỗi ngày 3-4 lít nước là hoàn toàn bình thường, không có gì là quá tải. 

2 lít nước là không đủ bạn nên uống 3-4 lít nước mỗi ngày

Uống 3-4 lít nước là tốt cho sức khỏe.

KHI NÀO BỊ phù não do uống nhiều nước ?

Nếu bạn có cảm giác rất khát (do uống rượu, dùng chất kích thích...) và phải uống nước liên tục trong thời gian ngắn nhưng lại không buồn tiểu, không đi tiểu được thì nhiều khả năng, bạn sẽ bị phù não. Biểu hiện là rối loạn tri giác và đau đầu, có thể dẫn đến ngừng thở và tử vong. Trường hợp này cần phải được phát hiện ngay và cho uống thuốc lợi tiểu. 

Người lớn tuổi có chức năng thận suy giảm thì nên thận trọng khi uống nhiều nước. Vì lúc này khả năng lọc và thải nước của thận bị chậm lại, khiến cho nước dội ngược vào máu nhiều hơn, hòa loãng máu và làm giảm hàm lượng muối trong máu.

Tuyệt đối không uống vài lít nước trong thời gian ngắn. Tuyệt đối không nhịn tiểu.

TRẺ RA 10 TUỔI CHỈ NHỜ UỐNG NƯỚC

Cô Sarah Smith, 42 tuổi người Anh, là mẹ của hai con. Cô bị chứng đau nửa đầu và bác sĩ đề nghị cách chữa trị bằng phương pháp suối nguồn tươi trẻ. 

2 lít nước là không đủ bạn nên uống 3-4 lít nước mỗi ngày

Trong bức ảnh bên trái, Sarah trông đúng như một người phụ nữ khoảng 42 tuổi. Bác sĩ đề nghị giảm lượng caffeine và nghiêm túc tăng lượng nước. Ảnh phải, 4 tuần sau đó trông Sarah như đang ở độ tuổi ba mươi! Bí quyết của cô là gì? Rất đơn giản! 3 lít nước mỗi ngày!

Tuần 1 - Cân nặng: 54kg, vòng eo: 71cm

Ngay khi Sarah bắt đầu bổ sung chế độ ăn uống với nhiều chất lỏng, chứng đau nửa đầu đã dần dần biến mất.

Tuần 2 - Cân nặng: 53.5 kg (giảm 0.5kg), vòng eo: 71cm

Mụn trên khuôn mặt cô giảm dần, da sáng hơn và quầng thâm quanh mắt cũng mờ đi.

Tuần 3 - Cân nặng: 53kg (giảm 1kg), vòng eo: 70cm (giảm 1cm)

Bạn có tin được không? Sarah giảm 1kg chỉ bằng cách uống nhiều nước hơn. Cô không hề ăn kiêng hay tăng tập thể dục. Tuy nhiên, cô ăn ít hơn vì uống nước trong bữa ăn làm cho cô cảm thấy no nhanh hơn. 

Tuần 4 - Cân nặng: 52.5kg (giảm tổng cộng 1.5kg) vòng eo: 68.5 cm (giảm 2.5cm)

Sarah trông giống như một người khác. Quầng thâm quanh mắt và mụn đã hoàn toàn biến mất. 

CÁCH UỐNG NHIỀU NƯỚC MỖI NGÀY

2 lít nước là không đủ bạn nên uống 3-4 lít nước mỗi ngày

Mỗi sáng ngay khi thức dậy, bạn hãy uống khoảng 250ml nước. Bạn uống 1 tiếng trước khi rời nhà để đề phòng trường hợp buồn tiểu dọc đường. Suốt thời gian làm việc, bạn hãy uống 3 lít nữa. Với lượng nước này, bạn có thể phải vào nhà vệ sinh 7 lần. Buổi tối, tiếp tục uống nước mỗi khi thấy khát hoặc khô miệng. 

Chúc các bạn thành công!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm