Nội dung

Nhưng thực tế lại cho thấy có rất nhiều cô gái “xui xẻo” do bấm sinh hoặc vì một số nguyên nhân khác nhau mà không có được một đôi môi hồng hào rực rỡ. Tuy nhiên thật may mắn là vẫn có rất nhiều cách để khắc phục điều này. Dưới đây, chúng tôi sẽ gửi đến các bạn hai biện pháp đơn giản nhất. Các bạn hãy chú ý và làm theo để có được một đôi môi hồng đáng yêu nhé.

Cách 1: Sử dụng phương pháp makeup

Makeup luôn là một trong những vũ khí lợi hại của con gái để khắc phục bất kì nhược điểm nào, và đối với đôi môi của bạn cũng vậy. Bạn có thể áp dụng các mẹo makeup dưới đây để làm sáng màu đôi môi một cách dễ dàng mà không gây ra bất kì tổn hại nào lên chúng cả.

 2 cách đơn giản loại bỏ môi thâm dễ dàng

Cách makeup cho môi thâm đơn giản nhất chính là sử dụng son môi, đặc biệt là các màu son tông sáng như hồng đào hay màu san hô, màu hồng. Ngoài ra, có một biện pháp hiệu quả không kém mà các bạn có lẽ ít biết hơn là kết hợp phấn trang điểm, kem che khuyết điểm với son bóng nhằm giúp cho đôi môi trở nên tươi tắn nhất. Để thực hiện cách này, bạn cần một tờ giấy trắng đủ lớn (cỡ a4), trộn kem che khuyết điểm và phấn trang điểm với nhau. Sau đó dùng tăm bông bôi hỗn hợp đó lên môi và cuối cùng sử dụng son bóng cho lớp cuối cùng.

 2 cách đơn giản loại bỏ môi thâm dễ dàng

Son môi dạng kem Soft Matte Lip Cream NYX (Xem sản phẩm)

 2 cách đơn giản loại bỏ môi thâm dễ dàng

Son lì dạng nước Rouge Edition Velvet Bourjois (Xem sản phẩm)

 2 cách đơn giản loại bỏ môi thâm dễ dàng

Son môi The Style Glow Tint Lip Balm Missha (Xem sản phẩm)

 2 cách đơn giản loại bỏ môi thâm dễ dàng

Son Revlon Just Bitten Kissable Balm Stain (Xem sản phẩm)

Cách 2: Làm sáng đôi môi bằng phương pháp tự nhiên

ĐIều đầu tiên mà bạn cần làm là thường xuyên bảo vệ đôi môi khỏi những tác động từ ngoại cảnh hay thời tiết nắng nóng với những loại son dưỡng môi có chỉ số SPF tương đối, thường là từ 15-30. Bạn cũng cần chú ý tránh cắn phải vào môi vì trong nhiều trường hợp vết cắn sẽ để lại những vết sẹo tối màu. Bên cạnh đó, bạn còn cần phải tẩy da chết cho môi 2 lần/tuần bằng cách dùng bàn chải chà nhẹ nhàng lên môi hoặc sử dụng những sản phẩm tẩy tế bào chết chuyên dụng. Đồng thời, bạn cũng đừng quên dùng son dưỡng ẩm mỗi tối, trước khi đi ngủ để giúp cho đôi môi được cung cấp đầy đủ các dưỡng chất, từ đó môi sẽ luôn hồng hào và tươi trẻ.

 2 cách đơn giản loại bỏ môi thâm dễ dàng

Son dưỡng ẩm chuyên sâu Nivea Essential Care (Xem  sản phẩm)

 2 cách đơn giản loại bỏ môi thâm dễ dàng

Kem dưỡng môi Medicated Lip Area Atorrege AD+ (Xem sản phẩm)

Bên cạnh đó, các bạn gái cũng cần lưu ý là không nên sử dụng mặt nạ hóa học, chất tẩy và các loại axit làm sáng môi. Những sản phẩm như này thường được quảng cáo nhan nhản trên các trang mạng xã hội và có rất nhiều bạn mua dùng thử vì nó rẻ và cho kết quả tức thì. Tuy nhiên, hầu hết trong số chúng đều chứa một hàm lượng thủy ngân vô cùng lớn, rất độc và bất hợp pháp ở nhiều nước. Các bạn có thể thấy đôi môi mình trở nên sáng hơn sau khi sử dụng nhưng những hậu quả về lâu về dài là không lường trước được. Vì vậy, lời khuyên cho bạn là cần phải tránh xa bất kì một sản phẩm nào không rõ nguồn gốc và chứa nhiều các thành phần hóa học độc hại. Nếu cần thiết, bạn nên tham khảo ý kiến của các bác sỹ khi muốn thử những loại sản phẩm đặc trị nào đó.

 2 cách đơn giản loại bỏ môi thâm dễ dàng

Son dưỡng môi hương vani Vanilla Scented Lip Balm Yves Rocher (Xem sản phẩm)

 2 cách đơn giản loại bỏ môi thâm dễ dàng

Tẩy tế bào chết môi Smoothing Care Lip Scrub Missha (Xem sản phẩm)

Và dưới đây là một số mẹo nhỏ nhưng vô cùng hiệu quả để giúp đôi môi bạn luôn đẹp:

- Bạn nên thường xuyên uống nước chanh từ 1 – 2 lần mỗi ngày vì nó chứa một lượng lớn Vitamin C, một loại vitamin rất tốt cho da bao gồm da môi. Bạn cũng có thể thoa một một lớp mỏng nước cốt chanh lên môi và để qua đêm để giúp dưỡng ẩm.

- Ngoài ra, khoai tây cũng là một cách làm sáng môi tự nhiên cực kì hiệu quả vì rất giàu chất catecholase. Đây là một chất có tác dụng làm sáng da, đồng thời cũng là thành phần quan trọng trong những sản phẩm làm đẹp có chức năng làm trắng da. Vậy nên sẽ thật không tồi chút nào nếu bạn bố sung thêm khoai tây cho những bữa ăn hàng ngày, vừa giàu dinh dưỡng, thơm ngon lại còn giúp chăm sóc môi từ trong ra ngoài.

- Phương pháp cuối cùng là hãy bôi một lớp mật ong mỏng lên môi của bạn trước khi ngủ vì điều này sẽ giúp bảo vệ và làm đôi môi của bạn luôn mềm mại và rạng rỡ.

Tuy nhiên, như các bạn đã biết thì các phương pháp tự nhiên luôn đòi hỏi thời gian và sự kiên trì trong thực hiện, lời khuyên là các bạn nên kết hợp cả việc trang điểm môi và áp dụng những biện pháp tự nhiên cùng một lúc để có được kết quả tốt nhất.

Theo Nhatkysechia

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm