Nội dung

Khi bị dính vết mực lên quần áo, đồ dùng,...điều quan trọng nhất cần nhớ là tẩy sạch chúng càng sớm càng tốt. Những vết mực đã cũ, khô thì rất cứng đầu và cực kì khó khăn để giặt sạch. 

Hầu hết những vết mực đều có thể loại bỏ vĩnh viễn với một trong những thứ dưới đây:

Xà phòng rửa chén 

Rượu

Amoniac

Giấm trắng

Sữa

Keo xịt tóc

Khăn lau trẻ em

Tẩy sơn móng tay

Kem đánh răng

Kem chống nắng

Dưới đây là một vài gợi ý để giúp tẩy sạch vết mực dính trên quần áo, thảm, đồ da, gỗ, nhựa, sofa. Nếu bạn đang bận tâm về những vết mực trên bàn tay của bạn, bạn có thể sử dụng dầu em bé (baby oil), cồn, kem đánh răng, khăn lau em bé, và thậm chí cả mứt nho.

Quần áo:

Khi cố gắng để loại bỏ vết bẩn mực từ quần áo, hãy xem kĩ loại vải mà bạn dang cần giặt. Ví dụ, bạn có thể sử dụng giấm trắng trên các loại vải acrylic, nylon, polyester nhưng nó không nên được sử dụng trên vải cotton hoặc vải lanh. Vải cotton thì lại phải sử dụng aceton của nước tẩy móng tay. 

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng cồn trên hầu hết các loại vải trừ vải rayon, acetate, hoặc triacetate. Thoa cồn trên các khu vực bị ảnh hưởng và để nó khoảng 30 phút cho ngấm vào từng thớ vải. Tiếp theo, lấy một chiếc khăn trắng ngâm vào nước ấm và thấm nó trên các vết bẩn. Bạn cũng có thể phủ hỗn hợp cồn, baking soda và nước lên trên vết mực trong 15 phút trước khi giặt sạch lại như bình thường.

 2 bước đơn giản đánh bay vết mực dính trên quần áo

Đối với quần áo sáng màu nên sử dụng dung dịch oxy già pha loãng. Cách khác là ngâm vùng dính mực trong sữa ấm qua đêm hoặc ít nhất trong 30 phút cũng có thể hữu ích.

Nếu những phương pháp trên không làm sạch các vết bẩn thì có xịt keo tóc lên trên vết bẩn. Tuy nhiên chú ý rằng keo xịt tóc có thể làm hỏng các loại vải nhất định. 

Sau khi sử dụng các phương pháp khác nhau, giặt quần áo bằng nước lạnh. Nước nóng và nhiệt độ cao có thể khiến các vết mực vĩnh viễn bám chặt trong các thớ vải. 

Thảm

Đối với vết mực đốm trêntấm thảm, bạn có thể bôi hỗn hợp bột và sữa sền sệt lên trên. Để nguyên trong vài giờ trước khi cạo sạch. Cuối cùng, hút hết bột còn sót lại bằng máy hút bụi.

 2 bước đơn giản đánh bay vết mực dính trên quần áo

Đồ da

Hãy thử đổ một chút kem chống nắng và một vài giọt giấm trắng vào một miếng vải cotton sạch. Dùng miếng vải chà nhẹ nhàng quanh vết bẩn do mực để lại.

 2 bước đơn giản đánh bay vết mực dính trên quần áo

Đồ gỗ

Vết mực trên đồ nội thất bằng gỗ có thể tẩy sạch bằng cách sử dụng hỗn hợp kem đánh răng và baking soda. Sau khi bôi hỗn hợp lên trên vài tiếng, dùng một miếng vải ẩm để lau sạch bằng nước lạnh.

 2 bước đơn giản đánh bay vết mực dính trên quần áo

Đồ nhựa

Để loại bỏ vết bẩn do mực hay mực in dính lên đồ nhựa, bạn có thể thử dùng cồn, amoniac, giấm, oxy già, hoặc nước tẩy móng tay.

 2 bước đơn giản đánh bay vết mực dính trên quần áo

Sofa:

Vết mực trên da lộn có thể tẩy sạch bằng khăn lau em bé có chứa cồn. Hoặc bạn có thể dùng bình xịt tóc ngay tại chỗ rồi lau sạch bằng một miếng vải ẩm sau 30 giây.

 2 bước đơn giản đánh bay vết mực dính trên quần áo

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm