Nội dung

Với những quý cô thời trang sành điệu, thích đón đầu xu hướng, họ luôn quan tâm đến các hot trend hứa hẹn sẽ bùng nổ trong mùa mốt mới. Chính vì thế, dù ngày lạnh chưa qua đi, song các fashionista đã nhanh chóng cập nhật các kiểu mốt "lên ngôi" trong Xuân Hè 2013

Cách đây vài ngày, chúng tôi có giới thiệu đến bạn đọc 15 xu hướng hot của Xuân Hè 2013. Đi theo chuỗi bài này, chúng tôi tiếp tục xin đưa đến bài viết 16 gam màu sẽ lên ngôi trong mùa mốt này nhằm mang lại cho tín đồ cái nhìn toàn cảnh nhất về những hot trend của Xuân Hè 2013 được lăng xê trên sàn catwalk thế giới.

Lướt qua 16 gam màu này, có thể nhận thấy năm nay trang phục của các NTK thiên về màu nóng, rực rỡ như sắc cầu vồng dự báo về một mùa mốt đầy sôi động và thú vị.

Hãy cùng tìm hiểu lần lượt 16 màu sắc hứa hẹn sẽ lên ngôi trong mùa mốt Xuân hè 2013:

1. Màu vàng tươi

Tựa như những đóa hướng dương khoe sắc dưới ánh mặt trời, gam màu này sẽ đem đến sự tươi trẻ và quyến rũ cho người mặc. Bản thân màu vàng tươi đã nổi bật, vì vậy các nhà mốt thường bỏ qua họa tiết, sử dụng gam màu này trên các chất liệu trơn. Bù lại đó là những chi tiết trang trí đầy thu hút như phối cùng chất liệu ren, sử dụng khóa kéo hay là đường cut out khơi gợi nét nữ tính...

16 gam màu bùng nổ trong xuân hè 2013

Ảnh từ trái qua phải: Oscar de la Renta, Alice + Olivia, và Michael Kors

2. Màu trắng

Trong thế giới màu sắc, trắng là một trong những màu được tôn vinh là gam màu kinh điển. Nó chưa bao giờ có dấu hiệu lỗi mốt hay thoái trào mà vẫn cứ tồn tại trường tồn trong làng thời trang. Khác chăng chỉ là sự khai thác màu trắng của các nhà thiết kế. Tại Xuân Hè 2013, trắng được sử dụng nguyên bản như nó vốn có, không mix cùng màu sắc khác, thậm chí cách phối hợp nhiều trang phục trắng với nhau được lăng xê triệt để trên sàn catwalk Xuân hè trên thế giới. Để thêm phần thu hút, các thương hiệu đan lồng nhiều chất liệu màu trắng lại với nhau hoặc dùng đường cut out táo bạo.

16 gam màu bùng nổ trong xuân hè 2013

Ảnh từ trái qua phải: Diane von Furstenberg, Alexander Wang và Helmut Lang

3. Xanh lá

Gam màu xanh lá sẽ đem đến làn gió xuân tươi mát cho người mặc. Không quá nóng bỏng hay rực rỡ như vàng hoặc đỏ, song xanh lá vẫn đem lại sự quyến rũ cho người mặc. Hãy để mắt tới những chiếc đầm cocktail, mini dress... để có một mùa mốt Xuân Hè 2013 trọn vẹn.

16 gam màu bùng nổ trong xuân hè 2013

Ảnh từ trái qua phải: Michael Kors, Vera Wang và Reem Acra

4. Đỏ tươi

Nếu mùa đông, tone đỏ trầm ấm như bordeaux chiếm lĩnh làng thời trang thì mùa Xuân Hè này, sắc đỏ tươi được các nhà thiết kế yêu thích hơn cả. 

16 gam màu bùng nổ trong xuân hè 2013

Proenza Schouler, Ralph Lauren và Prabal Gurung đều khai thác màu đỏ trong BST

5. Tím hoàng gia

Ngay từ cái tên, mọi người đã có thế liên tưởng đến sự sang trọng, quyến rũ mà tone màu này đem đến cho người mặc. Cùng sử dụng chung gam màu, nhưng cách khai thác của từng thương hiệu lại mang dấu ấn riêng. Ví như  Elizabeth and James sử dụng chất liệu hơi bóng để thiết kế bộ vest cách điệu dành cho giới nữ, Vera Wang lại sử dụng vải lụa, chiffon, còn J.Mendel lại là những chiếc váy tím voan mềm mại, nữ tính.

16 gam màu bùng nổ trong xuân hè 2013

6. Hồng

Ngọt ngào, quyến rũ như những viên kẹo ngọt, hồng sẽ tô điểm cho nhan sắc của bạn gái trong Xuân Hè 2013. Trên sàn diễn catwalk, rất nhiều thương hiệu sử dụng hồng như gam màu chủ đạo.

16 gam màu bùng nổ trong xuân hè 2013

Ảnh từ trái qua phải: 3.1 Phillip Lim, Oscar de la Renta và Marchesa

7. Màu pastel

Bên cạnh những sắc màu nổi bật, chói lóa, pastel như một cơn gió làm dịu mát, nhẹ nhàng trong cái nắng rực rỡ của nắng hè. Đừng bỏ qua màu pastel như kem, be, xanh nhạt các tín đồ nhé.

16 gam màu bùng nổ trong xuân hè 2013

Các thiết kế của Karen Walker, Wes Gordon và Charlotte Ronson (từ trái qua phải)

8. Màu cam

Xuân Hè 2013 chứng kiến sự lên ngôi của những tone màu nóng và rực rỡ. Bởi vậy, nếu thiếu vắng màu cam quả thực là một thiếu xót của các NTK. Chắc chắn, các bạn gái sẽ nổi bật, quyến rũ và đầy thu hút khi mặc gam màu này trong mùa hè rực nắng.

16 gam màu bùng nổ trong xuân hè 2013

J. Mendel, Helmut Lang và Carolina Herrera đều dành đất cho tone cam nóng bỏng

9. Tone màu lạnh

Để dung hòa màu sắc, các NTK đã không bỏ quên những gam màu lạnh trong BST Xuân Hè 2013. Tone màu này được ví như que kem mát lạnh xoa dịu cái nóng như thiêu đốt của nắng hè.

16 gam màu bùng nổ trong xuân hè 2013

Ảnh từ trái qua phải: Prabal Gurung, Reed Krakoff và Donna Karan

10. Xanh oliu

Hãy tạm quên đi màu xanh bộ đội theo xu hướng military rất được yêu thích trong mùa đông để làm bạn với xanh oliu. Tươi sáng hơn màu xanh bộ đội, xanh oliu hứa hẹn sẽ mang đến cho người mặc nhiều cảm giác lạ lẫm, thú vị.

16 gam màu bùng nổ trong xuân hè 2013

Ảnh từ trái qua phải: Altuzarra, Derek Lam và Belstaff

11. Gam màu nude

Có thể nhận thấy sự đa dạng về màu sắc trong mùa mốt Xuân Hè 2013, lúc trầm lúc bổng khơi gợi nhiều cảm xúc cho tín đồ. Bên cạnh gam màu nóng bỏng, tone màu nude còn xuất hiện rất nhiều trên sàn catwalk thế giới. 

16 gam màu bùng nổ trong xuân hè 2013

Victoria Beckham, Jill Stuart và Marc Jacobs sử dụng màu nude theo cách khác nhau nhưng đều khai thác tối đa vẻ đẹp cơ thể phụ nữ

12. Xanh navy

Nói Xuân Hè 2013 là sự lên ngôi của màu xanh cũng chẳng ngoa. Từ xanh lá, xanh oliu, giờ đến xanh navy tiếp tục xuất hiện trong xu hướng màu sắc.

16 gam màu bùng nổ trong xuân hè 2013

Oscar de la Renta, Jason Wu và Anna Sui (từ trái qua phải)

13. Màu neon

Lại một sự quay trở lại đầy ngoạn mục của tone màu neon. Còn nhớ mùa hè năm ngoái, gam màu đánh mạnh vào thị giác này được các sao và fashionista khắp bốn phương đặc biệt ưa chuộng.

16 gam màu bùng nổ trong xuân hè 2013

Ảnh: Proenza Schouler, Diane von Furstenberg và Rachel Comey

14. Màu kim loại

Màu ánh vàng, ánh bạc... ngày càng được lòng mọi tín đồ. Chắc chắn, nó sẽ làm nên chuyện trong mùa mốt Xuân Hè sắp tới.

16 gam màu bùng nổ trong xuân hè 2013

15. Màu đen

Không chỉ sử dụng một cây trắng, đen toàn tập cũng được NTK lăng xê nhiệt tình. Để phát huy được nét đẹp cơ thể của phái đẹp, các thương hiệu sử dụng cut out, áo crop-top nhằm giúp người mặc tôn vinh được đường cong.

16 gam màu bùng nổ trong xuân hè 2013

Cut out, dùng chi tiết nhấn nhá là cách mà Calvin Klein, DKNY và Theyskens' Theory khiến màu đen trở nên cuốn hút

16. Xanh coban

Màu xanh cô-ban là một gam màu rất tôn da, nó cũng được coi là một nét đầy thú vị của mùa mốt Xuân Hè 2013.

16 gam màu bùng nổ trong xuân hè 2013

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục