Nội dung

Không gian trong gia đình luôn cần dành một góc nhỏ để trữ sách – nơi cả gia đình bạn thư giãn và tiếp cận kho tri thức của nhân loại. Sắp xếp sách làm sao cho khoa học và thể hiện được đẳng cấp cũng như lôi kéo sự chú ý của các con, giúp các con ham mê đọc sách là trăn trở của nhiều bà mẹ. Nhà đẹp giới thiệu tới các bạn 15 cách trữ sách cơ bản được nhiều người ứng dụng nhất.

1. Sách trên thanh trượt

Những quyển sách yêu thích được sắp xếp trên thanh trượt có bánh xe giúp bạn di chuyển chúng dễ dàng tới các nơi mà bạn muốn đọc sách, có thể là bên cạnh cửa sổ hay ngoài hiên nhờ, góc vườn nhỏ xinh. Cách trữ sách này vừa tiện lợi, linh hoạt lại giúp nhà gọn gàng hơn khi bạn di chuyển chúng vào tủ hoặc góc khuất.

 15 chiêu trữ sách siêu gọn cho các mẹ

2. Kệ sách dành riêng cho bé yêu

Dành cho con một kệ sách riêng nho nhỏ có bánh xe di chuyển. Trữ sách cho bé nhỏ ở dưới, bé cao hơn ở trên. Sách quá khổ và to thì để ở kệ dưới cùng.

 15 chiêu trữ sách siêu gọn cho các mẹ

3. Sử dụng kệ vừa trữ sách vừa chia phòng

Trong khu vực sinh hoạt của gia đình bạn, sử dụng một kệ sách có 2 công năng vừa trữ sách lại vừa ngăn đôi không gian. Đặt các quyển sách dài và to ở dưới và sách ngắn, nhỏ ở trên để không tạo ra hàng rào, che khuất tầm nhìn, khiến nhà thông thoáng hơn.

 15 chiêu trữ sách siêu gọn cho các mẹ

4. Xếp chồng sách lên nhau

Một góc trữ sách đáng yêu với các ghế thang, đơn giản mà gọn gàng, độc đáo. Để những chiếc ghế thang trở nên phù hợp với nội thất trong nhà, bạn nên sơn lại chúng.

 15 chiêu trữ sách siêu gọn cho các mẹ

5. Tận dụng bếp đảo

Những ngăn trống trong bếp khu vực bếp đảo luôn là nơi hữu ích để trữ sách đặc biệt là các loại sách nấu ăn. Ở đây, gia chủ đã khéo léo sử dụng ngăn trống ở đầu bếp đảo, vừa tiết kiệm không gian lại tiện sử dụng, tiện lấy ra.

 15 chiêu trữ sách siêu gọn cho các mẹ

6. Tận dụng chiếu nghỉ cầu thang lên xuống

Một góc thư viện nhỏ trong nhà ở chiếu nghỉ thu hút và gây sự chú ý với các thành viên trong gia đình. Bạn sắp xếp sách theo màu sắc bắt mắt và phô bày chúng cùng với các vật lưu niệm bạn yêu thích. Tủ sách cần nhỏ gọn để không cản trở các thành viên trong gia đình lên xuống cầu thang.

 15 chiêu trữ sách siêu gọn cho các mẹ

7. Tận dung tường ngoài hành lang

Sách nhiều khi cần nhưng không hay dùng, không thể vứt đi mà vẫn phải trữ lại, biết đâu ngày nào đó bạn lại sử dụng đến, những loại sách này nên chọn một nơi như ngoài hành lang giữa các phòng hoặc các không gian sinh hoạt để trữ chúng. Bạn dựng kệ lên một bức tường không sử dụng, sơn kệ cùng màu với tường cho ảo ảnh một không gian các đầu sách như trôi nổi trong không khí, vô cùng ấn tượng.

 15 chiêu trữ sách siêu gọn cho các mẹ

8. Tận dụng đầu giường làm kệ sách

Thay vì một đầu giường như truyền thống thì bạn hãy tạo nên một góc nhỏ thú vị với kệ sách lưu trữ. Tích hợp với đèn chiếu sáng để đọc sách vô cùng tiện dụng, thêm những giỏ để đựng kính đọc sách hoặc vật đánh dấu trang.

 15 chiêu trữ sách siêu gọn cho các mẹ

9. Kệ sách hai bên khung cửa sổ

Vô cùng lãng mạn, đáng yêu khi nhìn thấy hình ảnh của bạn ngồi bên cạnh cửa sổ, nhâm nhi tách trà và lật giở những trang sách quý báu, những tia sáng nhỏ nhảy nhót trên vai khiến cho khung cảnh ngập tràn vẻ tinh tế, quý phái. Hai bên là kệ sách, chỉ cần với tay là bạn đã có được cuốn sách mình yêu thích.

 15 chiêu trữ sách siêu gọn cho các mẹ

10. Tận dụng tường ngăn giữa phòng khách và phòng ăn

Bức tường đó sẽ được phủ kín bởi những quyển sách quý giá. Một không gian hàn lâm và ngập không khí học thuật trong phòng khách của bạn.

 15 chiêu trữ sách siêu gọn cho các mẹ

11. Tận dụng không gian dưới gầm cầu thang

Bức tường trống được lấp đầy và phát huy tác dụng lưu trữ đồ đạc của nó với các kệ cùng màu tường. Với một không gian bất thường và góc chết như các gầm cầu thang thì dùng để trữ sách là một cách hợp lý.

 15 chiêu trữ sách siêu gọn cho các mẹ

12. Từ sàn lên trần nhà

Nếu bạn muốn phòng khách của bạn có mùi vị ngập tràn tri thức với nhiều loại sách quý hiếm thì bạn nên dùng toàn bộ không gian từ trần xuống sàn nhà để trữ sách. Xen kẽ là các bộ sưu tập tạo đẳng cấp cho gia chủ.

 15 chiêu trữ sách siêu gọn cho các mẹ

13. Thu hẹp không gian quá rộng

Rộng quá đôi khi làm cho không gian loãng, không có cảm giác ấm cúng. Bạn có thể dùng các giá sách để phá vỡ không gian rộng lớn này. Sử dụng một cặp tủ sách đứng vuông góc với nhau đầy tính trật tự với các cuốn sách, tạp chí, bộ sưu tập đằng sau một bộ sofa ấm áp. Đèn sàn nhét gọn gàng vào một góc trống trong phòng để đọc sách.

 15 chiêu trữ sách siêu gọn cho các mẹ

14. Sử dụng các giá sách hộp

Thay vì xây dựng kệ sách theo cách truyền thống, bạn có thể xem xét các kệ sách hộp hiện đại trên tường. Sơn các kệ cùng màu với tường để tạo cái nhìn gắn kết cho không gian.

 15 chiêu trữ sách siêu gọn cho các mẹ

15. Tất cả trong một

Vừa lưu trữ đồ đạc trong ngăn vừa dùng trưng bày vật dụng lưu niệm và sách báo trên giá. Hai giá sách được đẩy dồn vào nhau để tận dụng không gian cạnh cầu thang. Sơn tủ sách phù hợp với phong cách và màu sắc trang trí trong nhà.

 15 chiêu trữ sách siêu gọn cho các mẹ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm