Nội dung
Mỗi khi nhìn thấy một làn da tỏa sáng, có bao giờ bạn nghĩ: 'Cô ấy đã làm thế nào vậy?' Dưới đây là 13 bí quyết để phái đẹp sở hữu một làn da khỏe mạnh và long lanh.

1. Sử dụng sữa rửa mặt phù hợp với loại da

Da khô, da dầu, da xỉn màu - mỗi loại da cần một loại sữa rửa mặt khác nhau, không như suy nghĩ của nhiều người vẫn lầm tưởng về sữa rửa mặt.

2. Uống nước đủ, đúng cách và đúng loại

Tránh xa những loại nước uống có cồn, nước ngọt có ga, các nước uống có chất kích thích như cà phê. Chăm chỉ uống nước lọc, nước hoa quả để có một làn da khỏe mạnh. Một bí quyết nhỏ, hãy uống một ly nhỏ nước diệp lục mỗi sáng để làm sáng da, chống lão hóa và cung cấp độ ẩm cho làn da. Bên cạnh đó, nước diệp lục còn rất tốt cho cơ thể.

13 điều mà mọi phụ nữ có làn da đẹp thực hiện mỗi ngày

2 lít nước mỗi ngày cho một làn da khỏe mạnh.

3. Chế độ ăn uống lành mạnh

Các loại hạt, ngũ cốc chứa nhiều omega-3 cũng như các dưỡng chất khác để dưỡng ẩm, chống lão hóa cho làn da. Tránh xa những thực phẩm nhiều dầu mỡ, đồ ăn cay nóng, nhiều đường hay nhiều muối.

4. Dùng kem dưỡng ẩm ban ngày và ban đêm

Thời điểm lý tưởng nhất để bạn dùng kem dưỡng ẩm là ngay sau khi rửa mặt và trước khi lên giường đi ngủ. Tránh xa những loại kem dưỡng ẩm chứa nước hoa hay dầu khoáng (mineral oil) - hai thành phần được sử dụng nhiều trong kem dưỡng ẩm.

5. Từ bỏ thói quen chạm tay vào mặt

Thói quen xấu khiến vi khuẩn từ tay truyền sang mặt, là nguyên nhân dẫn đến mụn, sẹo và nếp nhăn.

13 điều mà mọi phụ nữ có làn da đẹp thực hiện mỗi ngày

Dưỡng ẩm 24/24.

6. Không trang điểm lớp nền quá dày

Đây là nguyên nhân khiến lỗ chân lông bị bí, và ngày càng thô.

7. Sử dụng kem chống nắng 365 ngày trong năm, dù trời mưa hay nắng.

Rất nhiều người chỉ có thói quen dùng kem chống nắng khi ra biển, hay khi đi bơi. Thực tế, kem chống nắng là một bước vô cùng quan trọng trong các bước chăm sóc da. Ngay cả khi trời mưa, ánh sáng mặt trời vẫn tác động xấu lên da bạn, hình thành các vết nám, sạm da và sớm lão hóa. Bạn chỉ nên bỏ kem chống nắng sau 6 giờ tối.

8. Dưỡng ẩm bằng mọi cách

Thiếu nước là nguyên nhân chính gây sạm da. Vì thế, những sản phẩm bạn sử dụng từ sửa rửa mặt, kem dưỡng cho đến mỹ phẩm đều nên chứa công thức dưỡng ẩm cho làn da. Và tất nhiên, đừng quên ít nhất 2 lít nước một ngày.

13 điều mà mọi phụ nữ có làn da đẹp thực hiện mỗi ngày

Chế độ ăn uống lạnh mạnh để có làn da khỏe đẹp từ bên trong.

9. Tránh hơi nóng trực tiếp

Bên cạnh ánh sáng mặt trời, những vật dụng phả ra hơi nóng khác như máy sưởi, máy sấy, bếp ga đều khiến vết nhăn hình thành nhanh chóng hơn.

10. Tẩy da chết 2 lần một tuần

Chúng ta mất đi 50 triệu tế bào da một ngày, vì thế neeys không tẩy da chết thì lượng da chết này sẽ bám trên da, gây trở ngại cho các tế bào mới hình thành. Hãy tẩy da chết cho khuôn mặt và cả cơ thể đều đặn 2-3 lần một tuần để có một làn da sạch.

11. Rửa cọ trang điểm thường xuyên

Cọ trang điểm là nơi chứa nhiều vi khuẩn, bụi bẩn. Rửa cọ trang điểm ít nhất 2 lần một tháng để tránh vi khuẩn xâm nhập vào da.

13 điều mà mọi phụ nữ có làn da đẹp thực hiện mỗi ngày

Cọ trang điểm cần được vệ sinh ít nhất 2 lần một tháng.

12. Sử dụng các sản phẩm phù hợp để theo đuổi

Những sản phẩm Limited Edition hay quá đắt đỏ vượt túi tiền của bạn khiến cho quá trình chăm sóc da của bạn bị đứt quãng. Hãy theo đuổi những sản phẩm truyền thống, vừa tầm tiền và phù hợp với làn da của bạn.

13. Ngủ đủ và đúng

Không chỉ ngủ đủ 8 tiếng một đêm. Làn da sẽ nhận được nhiều lợi ích từ một chiếc vỏ gối lụa sạch sẽ, mềm mại. Chất liệu lụa giúp giảm thiểu tối đa nếp nhăn khi tì má vào gối, tránh cho tóc bị xơ và gẫy.

 

Tin Update
  • 22/09/15 08:43 Ngôi sao phim truyền hình tự tin diện dép làm vườn trên thảm đỏ
  • 22/09/15 08:26 Cara Delevingne 'âu yếm' người tình đồng giới ở nơi đông người
  • 22/09/15 08:24 Lady Gaga lộ ngực, vấp ngã liên tục tại bữa tiệc hậu trao giải Emmys
  • 22/09/15 08:22 Cô gái nhào lộn rơi tự do từ độ cao 10m

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục