Nội dung
Trong xu thế phát triển của xã hội hôm nay, các ngành nghề trong lĩnh vực công nghệ/ thông tin luôn trong tình trạng “khát” nhân sự, đặc biệt là các nhân sự giỏi.

 Không chỉ ở các quốc gia có nền tảng công nghệ phát triển như Mỹ hay châu Âu, giá trị của khối ngành này cũng đang tăng cao ở các nền kinh tế mới nổi và đang phát triển như Ấn Độ, Trung Quốc, Singapore.

Dưới đây liệt kê danh sách những công việc trong ngành công nghệ thông tin có mức thu nhập hàng năm đáng mơ ước nhất hiện nay (theo một thống kê trên thị trường lao động Mỹ). Mặc dù các giá trị sẽ có nhiều khác biệt theo lãnh thổ quốc gia và trình độ của nhân sự, đây vẫn là nhưng thông tin tham khảo đáng tin cậy cho những ai quan tâm đến nghề nghiệp trong khối ngành đặc thù này.  

13 công việc trong ngành công nghệ trả lương siêu cao

1. Giám đốc An toàn Hệ thống thông tin (IS Security): 130.000 – 169.000 USD 

Giám đốc/ Quản lý Hệ thống thông tin có trách nhiệm đảm bảo an toàn bảo mật cho các mạng lưới, máy chủ và hệ ứng dụng trước khả năng tấn công của tin tặc. Tại các công ty có quy mô nhỏ, đây là chức vụ cao nhất trong mảng an ninh mạng ; trong khi tại các doanh nghiệp lớn hơn thì có thể người là vị trí này sẽ phải báo cáo trực tiếp lên Giám đốc An ninh (CSO).  

2. Chuyên gia phát triển giải pháp dữ liệu (BI Developer): 130.000 – 171.000 USD

Đối với các doanh nghiệp thì “Business intelligence developer” đóng vai trò như các lập trình viên máy tính chuyên phát triển các ứng dụng trên nền cơ sở dữ liệu để giúp doanh nghiệp phân tích, xử lý thông tin. Lĩnh vực mới mẻ này đã thật sự bùng nổ về nhu cầu cùng sự lên ngôi của Big Data, đòi hỏi các nhà phát triển giải pháp dữ liệu không ngừng tìm tòi và xây dựng những nền tảng ứng dụng giúp tận dụng và tối ưu hóa thông tin từ kho dữ liệu khổng lồ của nhân loại.  

13 công việc trong ngành công nghệ trả lương siêu cao

3. Chuyên viên thiết kế UI/UX: 110.000 – 172.000 USD

Chuyên thiết kế giao diện cho một ứng dụng hay sản phẩm công nghệ thông tin đặc thù, chính thiết kế UI/UX sẽ là khâu đầu tiên đóng góp vào “cảm nhận” và “trải nghiệm” người dùng thông qua một giao diện bắt mắt, hợp lý, thông minh.

4. Chuyên viên phát triển trên nền tảng Android: 131.000 – 173.000 USD

Các nhà phát triển Android chuyên viết các ứng dụng di động chạy trên các thiết bị (điện thoại thông minh) chạy hệ điều hành Android. Nhờ Android cũng như iOS mà vô số công ty mới đã ra đời, sản xuất và đáp ứng các nhu cầu ứng dụng đặc thù cho hai hệ điều hành này.

13 công việc trong ngành công nghệ trả lương siêu cao

5. Phó Giám đốc Hạ tầng: 134.000- 173.000 USD

Một vị phó giám đốc hạ tầng của các công ty công nghệ sẽ quản lý một nhóm chuyên xử lý các vấn đề liên quan đến phần cứng của hệ thống như máy chủ, mạng lưới, kho lưu trữ dữ liệu hay các trung tâm dữ liệu công nghệ khác.

6. Chuyên viên phát triển trên nền tảng iOS: 133.000 – 174.000 USD

Như đã nói ở trên, các chuyên viên phát triển trên một nền tảng hệ điều hành sẽ dựa trên các mã lập trình cơ bản để phát triển các hình thức ứng dụng, sản phẩm, dịch vụ đáp ứng nhu cầu của đông đảo người dùng. Với iOS, các nhà phát triển được thỏa sức sáng tạo cho các thiết bị như iPhone, iPad, Apple Watch. Cũng chính bởi sự gia tăng mạnh mẽ của lượng người dùng iOS cùng sự “giãn nở” của hệ sinh thái Apple mà vị trí này ngày càng “đắt giá” tại nhiều công ty.

7. Kiến trúc ứng dụng: 131.000 – 175.000 USD

13 công việc trong ngành công nghệ trả lương siêu cao

Là một kiến trúc sư ứng dụng đồng nghĩa với việc bạn phải là những kỹ thuật viên “cứng” có khả năng thiết kế, xây dựng và vận hành các chương trình phần mềm lớn, phức tạp với nhiều cấu phần khác nhau.

8. Chuyên viên phát triển Scala: 115.000 – 177.000 USD

Các nhà phát triển sử dụng ngôn ngữ lập trình Scala đang ngày càng “có giá”, bởi Scala được xem như một phiên bản thay thế hoàn thiện cho ngôn ngữ lập trình đã quá cũ Java.

13 công việc trong ngành công nghệ trả lương siêu cao

9. Giám đốc/ Quản lý dự án (PM): 123.000- 177.000 USD

Là người chịu trách nhiệm quản lý toàn diện một dự án công nghệ, khối lượng công việc của Giám đốc dự án rất đồ sộ, đòi hỏi không chỉ kiến thức sâu và vững về lĩnh vực chuyên môn của dự án, mà còn phải có kỹ năng quản lý hiệu quả và tư duy kinh doanh nhạy bén.

10. Phó giám đốc Kỹ thuật: VP, Engineering: 136.000 – 177.000 USD

Nhân vật này có vai trò quan trọng trong việc quản lý và điều hành các nhóm kỹ sư phần mềm và phần cứng của một doanh nghiệp, tức là giữ trọng trách tổng chỉ huy cho khối phát triển sản phẩm – một trong hai khối quan trọng nhất của các công ty công nghệ.

13 công việc trong ngành công nghệ trả lương siêu cao

11. Phó giám đốc Công nghệ Thông tin: 137.000 – 178.000 USD

Là sếp của đội ngũ công nghệ nội bộ, Phó giám đốc IT sẽ có nhiệm vụ báo cáo trực tiếp lên Giám đốc quản lý Thông tin (CIO) hoặc Chuyên viên IT cao cấp tại các công ty lớn.

12. Giám đốc quản lý dữ liệu: 143.000 – 200.000 USD

Việc thu thập, lưu trữ và xử lý một lượng lớn dữ liệu đã trở thành nhiệm vụ tối quan trọng tại nhiều công ty lớn nhỏ ngày nay. Bởi vậy, vai trò của các Giám đốc quản lý dữ liệu cũng hết sức "nặng nề", với chức năng dẫn dắt một nhóm chuyên gia dữ liệu thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau (từ công nghệ thông tin, tiếp thị và các lĩnh vực kinh doanh khác).

13 công việc trong ngành công nghệ trả lương siêu cao

13. Giám đốc An ninh: 146.000 – 214.000 USD

“Hưởng” lương cao nhất trong danh sách này là các giám đốc an ninh (CSO) và điều này xem ra chẳng có gì khó hiểu, nhất là trong một thời kỳ mà an toàn thông tin trở thành vấn đề nhức nhối và mang tính sống còn với mọi doanh nghiệp. Nhìn chung, CSO “lo lắng” cho hệ thống sản phẩm phục vụ an ninh mạng, đảm bảo các ứng dụng của doanh nghiệp không có sơ hở bảo mật cũng như điều tra xem xét kỹ lưỡng mọi khía cạnh khi xảy ra sự cố mất an toàn thông tin.

 

Tin Update
  • 17/06/15 10:08 Nghệ thuật: xu hướng “đầu tư” mới của các đại gia công nghệ
  • 17/06/15 09:23 Amazon khẳng định "ko dính dáng" với chương trình do thám PRISM của NS
  • 17/06/15 09:23 5 lựa chọn khác ngoài Facebook cho teen
  • 17/06/15 09:23 Uber “chi bạo” để xây dựng thị phần tại Trung Quốc

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Cortana cho Android sẽ ra mắt vào tháng 7

Hôm nay, Microsoft cho biết bản beta của Cortana cho Android sẽ được ra mắt vào tháng 7. Cortana cho Android sẽ là một ứng dụng độc lập. Nó sẽ không có đầy đủ tính năng như Cortana trên Windows Phone hiện...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm