Nội dung
Theo The Woman&home, dưới đây là danh sách các loại thực phẩm có khả năng kích thích vị giác, nhưng lại không khiến bạn tăng cân.

(Lựa chọn đúng thực phẩm có thể khiến bạn giữ được vóc dáng)

Phô mai

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng phô mai thực sự có thể giúp bạn giảm cân . Một nghiên cứu được tiến hành ở Đan Mạch phát hiện ra một phản ứng được gọi là “chuyển hóa phô mai”. Họ yêu cầu những người đàn ông ăn bơ, phô mai hoặc sữa trong hai tuần. Kết quả cho thấy, những người ăn phô mai hoặc sữa sẽ sản sinh vi khuẩn chống viêm bên trong ruột của họ. Vi khuẩn này làm tăng năng lượng và đốt cháy chất béo.

12 thực phẩm giúp bạn giữ vóc dáng

Nhưng, điều này không có nghĩa là bạn có thể ăn bất kỳ loại phô mai nào. Bạn nên chọn phô mai Cheddar hoặc phô mai xanh (blue cheese) là tốt nhất.

Sữa chua bổ sung probiotic

Sữa chua bổ sung probiotic giúp cơ thể hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng và "vi khuẩn thân thiện", có thể giảm nguy cơ viêm ruột (thường dẫn đến tình trạng tăng cân và giữ nước.)

Hạnh nhân

Hạnh nhân rất giàu vitamin E và protein. Chúng cũng có một hàm lượng chất xơ cao, sẽ “làm tan” cảm giác đói trong cơ thể.

Ớt đỏ

Ớt đỏ là một thực phẩm tuyệt vời có thể cho bạn cho làn da khỏe mạnh, cải thiện đáng kể cho tóc và móng tay. Một lượng nhỏ ớt đỏ sẽ cung cấp gấp 2 lần lượng vitamin C và beta carotene, kích thích quá trình tái tạo tế bào.

Chanh

Bằng cách bắt đầu ngày mới với một ly nước nóng và chanh, sẽ cung cấp vitamin C và chất xơ pectin, khiến bạn sẽ không có cảm giác đói.

Hummus

Hummus là một món ăn Trung Đông và Ả Rập. Hummus giàu sắt và vitamin C và chứa một lượng đáng kể folate và vitamin B6. Đây là một loại thực phẩm ít béo, nhiều protein , chất xơ và folate, rất thích hợp cho người ăn chay và ăn kiêng.

Trứng

Trứng là thực phẩm giàu protein, tạo cho người ăn có cảm giác no lâu . Đương nhiên, điều này cũng khiến bạn sẽ ít “nhớ” tới đồ ăn hơn.

Cà rốt

Bạn có thể ăn cà rốt như là một bữa ăn nhẹ, nếu như bạn không thể đợi đến bữa ăn chính. Thực phẩm này sẽ không hề khiến bạn tăng cân.

Rau chân vịt

Một chút rau chân vịt trong bữa ăn trưa của bạn, có thể tránh tiêu hao năng lượng, vì loại rau này chứa nhiều chất sắt và chất xơ.

Cá có dầu

Chất omega có trong cá thu hoặc cá hồi sẽ khiến bữa ăn của bạn trở nên ngon miệng hơn, nhưng lại không khiến bạn tăng cân. Bạn nên sử dụng chúng 2 lần/tuần.

Bưởi

Các nhà khoa học tin rằng bưởi có thể giữ lượng đường trong máu của bạn ổn định. Sẽ rất tốt khi bạn ăn một quả bưởi mỗi tuần.

Thịt bò nạc băm nhỏ

Protein trong thịt bò có thể giúp giảm cân, chúng kích thích phát triển cơ bắp chứ không tăng lượng chất béo trong cơ thể. Thịt bò cũng có rất nhiều tác dụng khác đối với cơ thể.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm