Nội dung
Hãy giữ 12 điều này làm bí kíp gối đầu giường nếu bạn muốn có một giấc ngủ ngon, không mộng mị. Những người hay gặp tình trạng khó ngủ thì càng không được bỏ qua 12 lời "tiên tri" này nhé.

Từ khi tuân thủ những lưu ý này, mình đã không còn là con "cú đêm" nhấp nhỏm trên giường và vật vã suốt ngày hôm sau vì thiếu ngủ nữa.

1. Ngừng uống nước trước khi đi ngủ. Nếu bạn uống nước trong vòng 1-2 tiếng trước khi đi ngủ, bạn sẽ phải dậy 2-3 lần để đi vệ sinh.

2. Hãy tránh thói quen ngủ vô giờ giấc, ngủ vạ vật cả ngày. Nên lập thời gian biểu cho giấc ngủ, để não của bạn chuẩn bị theo đúng lịch đó. 

12 thói quen nguy hiểm trước khi đi ngủ mà bạn cần tránh ngay

Chọn giờ ngủ cố định, đừng vạ vật cả ngày.

3. Tránh sử dụng đồ công nghệ trước khi đi ngủ. Nếu vẫn lướt Facebook sát lúc khép mắt, ánh sáng từ màn hình điện thoại hoặc máy vi tính sẽ kích thích não hoạt động, khiến bạn khó ngủ ngon.

4. Nếu bạn có thói quen đọc sách báo vào giờ chiều tối thì nên loại bỏ ngay. Để ngủ ngon, bạn hãy đọc sớm một chút rồi gác sách báo qua một bên.

5. Phương tiện báo thức không nên quá sáng, vì như vậy sẽ quấy nhiễu não khiến bạn khó ngủ. Bạn nên chọn đồng hồ báo thức có số mờ. 

12 thói quen nguy hiểm trước khi đi ngủ mà bạn cần tránh ngay

Hãy chọn đồng hồ báo thức có số mờ.

6. Hãy chọn giường nệm, chăn gối ngủ chất lượng cao. Chúng sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon và tỉnh táo hơn vào sáng hôm sau.

7. Ăn bữa muộn ít nhất 2 giờ trước khi đi ngủ. Nếu lên giường khi vẫn còn no, hệ tiêu hóa sẽ hoạt động khiến bạn rất khó ngủ.

8. Tập thể dục giúp bạn tươi tỉnh và tràn đầy sinh lực, nhưng hãy kết thúc mọi hoạt động thể dục ít nhất 3 giờ trước khi đi ngủ.

9. Nếu chân lạnh, bạn sẽ rất khó ngủ. Do đó, hãy trùm chăn kín chân hoặc mang tất để giữ chân ấm.

12 thói quen nguy hiểm trước khi đi ngủ mà bạn cần tránh ngay

Hãy mang vớ để giữ ấm đôi chân.

10. Hãy giúp cơ thể ý thức được đã đến giờ đi ngủ. Thực hiện thủ tục tắm táp, đánh răng, rửa mặt... để chuẩn bị cho cơ thể nghỉ ngơi.

11. Đừng uống cà phê trong vòng 4 giờ trước khi ngủ vì caffeine sẽ khiến đầu óc bạn tỉnh như sáo. Vì vậy, nếu muốn tối nay được ngủ ngon, đừng nên uống cà phê.

12. Chọn tư thế ngủ thoải mái nhất để tránh đau lưng, vai và cổ khi thức giấc. Bạn nên ngủ nghiêng thay vì nằm sấp hay nằm ngửa.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm