Nội dung

iphone 6s và iPhone 6s Plus

12 smartphone cao cấp có khả năng video 4k

Kể từ thế hệ iPhone 4S, Apple mới lại có đợt nâng cấp lớn về camera khi tăng độ phân giải từ 8 lên thành megapixel. Kích thước điểm ảnh trên cảm biến của bộ đôi iPhone mới là 1,22-micron pixel, cấu tạo quang học với 5 thấu kính và khẩu độ mở f/2.2. Hãng cũng đưa hệ thống lấy nét theo pha cho tốc độ lấy nét nhanh hơn trước.

Tuy nhiên, chỉ có iphone 6s plus là có chống rung quang học còn iPhone 6s chỉ dựa vào phần mềm. Đây là tính năng rất quan trọng khi bổ trợ cho chế độ quay video chuẩn 4K mối với tốc độ 30 khung hình mỗi giây. 

Sony Xperia Z5, z5 compactz5 premium

12 smartphone cao cấp có khả năng video 4k

Quay video chuẩn 4K không phải là tính năng mới trên dòng Xperia do đã có từ thế hệ trước Z3. Tuy nhiên, bộ ba Z5 mới có cảm biến tốt hơn với chip Exmor RS kích thước 1/2,3 inch độ phân giải 23 megapixel. Ngoài ra, hãng cũng đi kèm chế độ chống rung quang học OIS hoạt động hiệu quả khi quay video. 

Samsung Galaxy S6, S6 edge, S6 edge+ và galaxy note 5

12 smartphone cao cấp có khả năng video 4k

Samsung đã gây ngạc nhiên cho giới công nghệ khi trong năm 2015 đã có sự đột phá trong tính năng chụp ảnh trên các sản phẩm cao cấp từ dòng Galaxy S6 đến Note 5 mới nhất. Tất cả đều có chống rung quang học và độ phân giải video cao nhất tới 4K. Các máy đều có cảm biến độ phân giải 16 megapixel và hỗ trợ lấy nét theo pha. 

LG G4

12 smartphone cao cấp có khả năng video 4k

Nhắc đến các smartphone chuyên chụp ảnh không thể không nhắc đến lg g4 với cảm biến lớn 1/2,6 inch độ phân giải 16 megapixel. Máy trang bị nhiều chế độ chụp cao cấp, chỉnh tay hoàn toàn, chống rung quang học và lấy nét bằng laser. Đây cũng là model có khả năng quay video 4K rất tốt, đặc biệt trong điều kiện thiếu sáng. 

Nexus 5X và Huawei Nexus 6P

12 smartphone cao cấp có khả năng video 4k

Tuy không cùng nhà sản xuất nhưng Nexus 5X và Nexus 6P đều trang bị phần cứng chụp ảnh giống nhau với cảm biến 12,3 megapixel của Sony, ống kính độ mở f/2.0 và kích thước điểm ảnh lớn 1,55 micron pixel. Nhờ sức mạnh vi xử lý và cảm biến, bộ đôi này có thể quay video 4K với tốc độ 60 khung hình mỗi giây, cao hàng đầu trên các smartphone hiện nay. 

Tuấn Hưng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm