Nội dung

Việc mang những bản thảo truyện tranh lên màn ảnh rộng đã bùng nổ trong thời gian qua, và hàng loạt các nhân vật từ siêu anh hùng tới siêu ác nhân đã được xuất hiện bằng da bằng thịt. Đôi khi, việc nhượng quyền thương mại đã dẫn tới thực tế là chúng ta có những nhân vật truyện tranh được thể hiện bằng nhiều diễn viên. Tuy nhiên, với một số người thì họ lại có được cơ hội được hóa thân thành nhiều nhân vật khác nhau. Được vào vai siêu anh hùng hoặc nhân vật phản diện trong comic là mơ ước của nhiều diễn viên, nhưng đối với những gương mặt sau, họ thậm chí còn hơn một lần có được trải nghiệm điều đó, tuy nhiên không phải là ai cũng thành công với các vai diễn nặng kí như thế.

1. Ben Affleck 

(Daredevil/ Batman)

12 diễn viên không dưới một lần hoá thân thành nhân vật trong truyện tranh

Lần đầu tiên Ben Affleck khoác lên mình bộ đồ đỏ của Daredevil vào năm 2003, bộ phim được coi như một màn trình diễn mờ nhạt và kém thuyết phục. Tuy nhiên, qua đó chúng ta có thể thấy khả năng của Ben Affleck trong việc đảm nhận một vai siêu anh hùng đầy mạnh mẽ. Phải chờ tới 13 năm sau, tức là vào năm 2016 tới thì Ben mới lại một lần nữa tái xuất với vai diễn chuyển thể từ truyện tranh, lần này là Kị sĩ bóng đêm huyền thoại – Người Dơi (Batman) trong bom tấn sắp ra mắt Batman v Superman: Dawn of Justice.

Vai diễn lần này của anh chồng xấu số trong Gone Girl ngày nào bị đặt dưới áp lực không nhỏ từ thành công của Người Dơi trước đó là Christian Bale và sự “soi mói” của người hâm mộ. Tuy nhiên, những phản ứng ban đầu từ trailer và các hình ảnh quảng bá đã làm yên lòng công chúng phần nào, hi vọng rằng Batman sẽ là vai diễn để đời (theo hướng tích cực) của Ben Affleck.

2. Chris Evans 

(Human Torch / Jensen / Lucas Lee / Captain America / Curtis Everett)

12 diễn viên không dưới một lần hoá thân thành nhân vật trong truyện tranh

Người ta thường nhắc tới anh chàng đẹp như quảng cáo này trong hai vai siêu anh hùng là Human Torch và Captain America, tuy nhiên thực tế là Chris Evans đã có “thâm niên” vào vai nhân vật truyện tranh với 5 lần trong sự nghiệp của mình. 

Human Torch và Captain là hai vai diễn vốn đã nổi tiếng và đều khá thành công, mặc dù tinh thần thì chẳng có gì liên quan tới nhau, một anh chàng trong nhóm Fantastic Four tưng tửng và có khả năng tự nhóm lửa trại không cần diêm; so với một anh lính bị hen suyễn được thí nghiệm tiêm siêu huyết thanh trở thành siêu chiến binh (tác dụng phụ là cho ra một cơ thể hoàn hảo không tì vết), được coi là biểu tượng cho sự cương trực của nước Mỹ. 

Ngoài ra, Chris Evans từng vào vai Jensen trong bộ phim The Losers (2010) chuyển thể từ cuốn truyện tranh của Vertigo, một hacker tóc vàng đeo kính và để ria mép. Cùng năm đó, Chris vào vai Lucas Lee trong Scott Pilgrim vs. the World, bộ phim dựa trên cuốn truyện tranh của  Bryan Lee O'Malley. Và trong năm 2011, anh lại tham gia một bộ phim chuyển thể nữa với tên Snowpierce trong vai người cầm đầu Curtis Everett.

3. Ryan Reynolds 

(Hannibal King / Wade Wilson / Green Lantern / Nick / Deadpool)

12 diễn viên không dưới một lần hoá thân thành nhân vật trong truyện tranh

Năm 2004 đánh dấu lần đầu tiên anh chàng người Canada “chạm ngõ” giới phim chuyển thể từ comic bằng vai Hannibal King trong Blade: Trinity. Gần 5 năm sau, Ryan Reynolds vào vai Wade Wilson (sau này được biết tới với cái tên Deadpool)  trong bom xịt X – Men Origins: Wolverine. Bộ phim nói chung và tạo hình của Wade Wilson dở tệ tới nỗi sáu năm sau anh ấy vẫn chưa nguôi ngoai mà phải “móc mỉa” trong trailer của Deadpool – bộ phim sẽ ra mắt năm 2016 với quyết tâm “sửa sai” so với nhân vật cũ năm 2009. 

Bên cạnh đó, Ryan còn được nhắc tới như một Green Lantern thất bại, khi nhân vật Hal Jordan của anh cực kì thiếu muối và phi logic. Bộ sưu tập các nhân vật truyện tranh đáng thất vọng của Ryan Reynolds không thể không nhắc tới “R.I.P.D” – tác phẩm “suýt bom tấn” khiến Universal lỗ một cách đau đớn. Phim chuyển thể từ truyện tranh Rest in Peace Department của Peter M. Lenkov, Ryan vào vai anh chàng cảnh sát “chết đi sống lại” tên Nick Walker. Có vẻ như sau những kinh nghiệm “đớn đau” với vai nhân vật truyện tranh, Ryan sẽ quyết tâm dồn sức cho nhân vật Deadpool của mình trong bộ phim solo ra mắt năm sau. Sau vai tên lính đánh thuê lắm mồm và bệnh bựa này, nam diễn viên tuyên bố mình sẽ không nhận thêm vai siêu anh hùng nào nữa trong sự nghiệp.

4. Halle Berry

(Storm / Catwoman)

12 diễn viên không dưới một lần hoá thân thành nhân vật trong truyện tranh

Cựu người mẫu thời trang và nữ hoàng sắc đẹp lần đầu tới với vai siêu anh hùng vào năm 2000 khi cô thủ vai Ororo Munroe/ Storm trong phim X – Men và tiếp sau đó là X-Men 2, X-Men: The Last Stand và X-Men: Days of Future Past. Giữa các phần phim về Dị nhân thì Halle Berry cũng đồng thời mang cô nàng Patience Phillips lên màn ảnh với bộ phim riêng về nhân vật Catwoman.

5. Brandon Routh 

(Superman / Todd Ingram / Atom / Dylan Dog)

12 diễn viên không dưới một lần hoá thân thành nhân vật trong truyện tranh

Brandon Routh được biết tới với vai Superman năm 2006 với tác phẩm Superman Returns, tuy nhiên bộ phim và bản thân vai diễn của Brandon không được người hâm mộ đánh giá cao (một phần vì bộ đồ quá xấu). Sáu năm sau, cựu Siêu nhân đã hội ngộ cùng Human Torch trong Scott Pilgrim vs. the World, Brandon vào vai Todd Ingram, một anh chàng sở hữu thứ siêu năng lực mà mỗi khi “bùng cháy” là tóc tai lại dựng lên y như "Super Saiyan" trong series Dragon Ball Z. 

Gần đây thì nhờ có các series như Arrow và Legends of Tomorrow, những ai yêu mến anh chàng này đã được gặp lại thần tượng của mình trong vai Ray Palmer hay còn được biết tới nhiều hơn với cái tên The Atom. Vào năm 2006, anh còn vào vai anh thám tử Dylan Dog, một người luôn đi săn bắt các ác quỷ. 

6. James McAvoy 

(Professor X / Wesley)

12 diễn viên không dưới một lần hoá thân thành nhân vật trong truyện tranh

Năm 2008, James McAvoy gia nhập hàng ngũ diễn viên có vai chuyển thể từ truyện tranh bằng vai diễn Wesley Gibson trong bộ phim Wanted, chuyển thể từ series truyện tranh cùng tên kể về một anh chàng chán ngán với cuộc sống bàn giấy bỗng dưng được đào tạo trở thành một sát thủ máu lạnh. Vài năm sau đó, James tham gia X - Men: First Class với vai Giáo sư X/ Charles Francis Xavier cũng như hai phần phim tiếp theo là X-Men: Days of Future Past và sắp tới đây là X-Men: Apocalypse ra mắt năm sau.

7. Jessica Alba

(Nancy Callahan / Sue Storm)

12 diễn viên không dưới một lần hoá thân thành nhân vật trong truyện tranh

Trong tác phẩm điện ảnh chuyển thể từ truyện tranh mang tên Sin City năm 2005, Jessica Alba vào vai Nancy Callahan, một vũ nữ bốc lửa. Để rồi gần một thập kỉ sau, vẫn cô nàng này tái xuất trong tác phẩm tiếp theo thuộc series về thành phố tội lỗi – Sin City: A Dame To Kill For. Bên cạnh đó, Jessica cũng được nhớ tới là một phần của Bộ tứ siêu đẳng, sát cánh cùng Chris Evans trong bộ phim Fantastic Four năm 2005 và phần tiếp theo năm 2007.

8. Josh Brolin 

(Jonah Hex / Agent K /Thanos / Dwight)

12 diễn viên không dưới một lần hoá thân thành nhân vật trong truyện tranh

Gia nhập phong trào đóng phim chuyển thể từ comic khá muộn, nhưng gia tài của Josh Brolin cũng chẳng hề thua kém một ai. Năm 2010, Josh tham gia Jonah Hex trong đó ông đảm nhận vai chính cùng tên. Hai năm sau, người ta thấy Josh trong vai đặc vụ K với Men In Black 3 sát cánh cùng Will Smith đánh nhau với người ngoài hành tinh. Hai năm sau nữa, lại vẫn Josh Brolin bên cạnh Jessica Alba trong Sin City: A Dame To Kill For. Cùng năm 2014 thì ông lại làm giàu thêm cho gia tài phim chuyển thể comic của mình bằng vai Thanos trong Guardians of the Galaxy.

9. Scarlett Johansson 

(Silken Floss / Black Widow)

12 diễn viên không dưới một lần hoá thân thành nhân vật trong truyện tranh

Vai diễn Silken Floss trong The Spirit đánh dấu lần đầu tiên Scarlett tham gia một bộ phim chuyển thể từ truyện tranh. Tiếp theo đó, cô nàng hấp dẫn này đã có màn ra mắt giới hâm mộ Marvel với vai diễn Natalie Romanoff trong Iron Man 2. Cơ duyên với vai Goá phụ Đen (Black Widow/ Natalie Romanoff) khiến Scarlett xuất hiện liên tục trong 4 bộ phim tiếp theo là The Avengers, Captain America: Winter Soldier, Avengers: Age of Ultron và sắp tới đây là Captain America: Civil War.

10. Idris Elba 

(Roque / Heimdall / Moreau)

12 diễn viên không dưới một lần hoá thân thành nhân vật trong truyện tranh

Chris Evans có vẻ như khá có duyên với các diễn viên trong danh sách này, khi bộ phim The Losers của anh có sự góp mặt của Idris Elba, người còn được biết tới với  Heimdall trong Thor (2011), Thor: Dark World (2013) và Avengers: Age of Ultron (2015). Ngoài ra, Idris Elba còn là đồng minh của Nicolas Cage trong bộ phim Ghost Rider: Spirit of Vengeance năm 2011, chuyển thể từ cuốn truyện tranh về nhân vật Ghost Rider. Tuy vậy vẻ hấp dẫn của Moreau cũng không thể cứu vãn nổi màn thể hiện lụn bại (như thường lệ) của Nicolas Cage và điểm số thấp đến đáng thương cho một bộ phim siêu anh hùng năm đó.

11. Samuel L. Jackson (Nick Fury / Frozone / Octopus / Valentine)

12 diễn viên không dưới một lần hoá thân thành nhân vật trong truyện tranh

Các fan của Avengers thì phát cuồng lên vì Nick Fury khỏi nói rồi, nhưng mà chắc khó ai quên được anh chàng Frozone trong bộ phim The Incredibles nhỉ. Bộ phim hoạt hình về gia đình bá đạo này đã gây được ấn tượng mạnh cho người xem, tuy vậy cũng phải chờ tới hơn 10 năm thì nó mới quay trở lại và Samuel L. Jackson tiếp tục nhận lời lồng tiếng cho vai Frozone trong The Incredibles 2 ra mắt vào năm sau. 

Còn những ai thích những vai phản diện của Samue L. Jackson thì chắc không thể quên được vai bác sĩ Octopus trong bộ phim chuyển thể The Spirit năm 2008. Gần đây nhất, ông còn vai tên trùm "đồng bóng" Valentine lắm lời trong bộ siêu phẩm hành động Kingsman: The Secret Service.

12. Hugo Weaving

(Red Skull / V)

12 diễn viên không dưới một lần hoá thân thành nhân vật trong truyện tranh

Lần nào Hugo Weaving nhận lời đóng phim chuyển thể từ truyện tranh là y như rằng nhân dạng của nam diễn viên này bị biến đổi tới mức chẳng ai còn biết đấy là Hugo Weaving. Trong V for Vendetta, bộ phim xuất sắc chuyển thể từ tập truyện tranh của Alan Moore và David Lloyd, Hugo phải đeo chiếc mặt nạ Guy Fawkes từ đầu chí cuối. Còn trong Captain America, hẳn là chúng ta đã biết Red Skull trông khủng khiếp tới mức nào.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm