Nội dung

 11 công dụng tuyệt đỉnh của chanh mà nhiều mẹ chẳng biết

1. Giúp việc tẩy sạch lò vi sóng trở nên dễ dàng hơn

Chanh làm cho bề mặt lò vi sóng dễ làm sạch hơn. Đun nóng một cốc nước với những miếng chanh cho đến khi cửa sổ của lò vi sóng có bám hơi nước. Để cốc nước như vậy trong 15 phút trước khi mở cửa lò, và bạn sẽ dễ dàng tẩy sạch mọi bụi bẩn và dầu mỡ bám bên trong lò vi sóng.

2. Loại bỏ mùi hôi ở giỏ lọc rác (trong bồn rửa bát)

Bỏ một ít vỏ chanh vào giỏ lọc rác và xả nước lạnh để xua tan mùi khó chịu.

3. Loại bỏ vết bẩn trên các loại khăn

Mẹo này có thể sử dụng cho các loại vải mềm hoặc cổ điển: Để nước chanh và muối lên vết bẩn. Để như vậy trong nửa giờ rồi rửa sạch với giấm và nước ấm.

4. Làm sạch thớt

Dùng một nửa quả chanh chà xát khắp trên bề mặt thớt để loại bỏ thức ăn và mùi khó chịu bám trên thớt. Để tẩy sạch hơn, rắc muối hoặc baking soda lên bề mặt thớt. Nếu vết bẩn quá cứng đầu thì cứ để như vậy đến sáng hôm sau mới rửa lại bằng nước sạch.

 11 công dụng tuyệt đỉnh của chanh mà nhiều mẹ chẳng biết

5. Loại bỏ lớp xỉn trên các đồ dùng bằng đồng

Rắc muối lên các vết xỉn màu, sau đó chà xát bằng miếng bọt biển đã làm ẩm bằng nước chanh. Rửa sạch đồ dùng bằng nước và để thật khô.

6. Loại bỏ vết gỉ trên vải

Đổ nước chanh và muối lên vết bẩn và để như vậy cho đến khi chúng khô hoàn toàn. Tiếp tục đổ hỗn hợp lên vết bẩn cho đến khi chúng biến mất, rồi giũ sạch bằng nước.

7. Đánh bóng các thiết bị trong phòng tắm

Dùng một nửa quả chanh để chà xát lên vòi nước, cống thoát nước và các khu vực khác để loại bỏ các vết bẩn và làm chúng trở nên sáng bóng. Rửa sạch các thiết bị sau khi đã hoàn thành việc chà xát.

 11 công dụng tuyệt đỉnh của chanh mà nhiều mẹ chẳng biết

8. Loại bỏ vết bẩn trên áo

Tẩy sạch vết bẩn bằng cách vò áo với nước chanh (có thể sử dụng giấm) trước khi cho chúng vào máy giặt.

9. Diệt cỏ dại trong vườn

Đổ nước chanh vào bình xịt và phun lên những cây cỏ dại trong vườn. Lưu ý cần tránh phun lên những cây trồng do axit trong nước chanh có thể giết chết cây trồng của bạn.

10. Thiết kế “máy tạo hơi ẩm”

Đun một nồi nước với vài lát chanh (có thể cho thêm tinh dầu thơm ưa thích) để tăng độ ẩm cho không khí trong nhà và tạo cảm giác thư giãn với hương thơm dễ chịu.

 11 công dụng tuyệt đỉnh của chanh mà nhiều mẹ chẳng biết

11. Làm sạch dụng cụ bào pho mát, nạo rau củ

Dùng một nửa quả chanh mài lên dụng cụ bào pho mát và nạo hoa quả để làm sạch các vết ố và đẩy các chất cặn ra ngoài.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm