Nội dung
Để trẻ có một chuyến du lịch an toàn nhiều niềm vui là một điều không dễ. Để có một chuyến đi như ý, đừng quên những kinh nghiệm này nhé!

Vật dụng bất ly thân

Ngoài quần áo (nên chuẩn bị một vài bộ quần áo dài đề phòng buổi tối trời gió hoặc vào những khu vực có điều hoà lạnh) thì sau đây là một vài vật dụng không thể thiếu trong chuyến đi chơi cùng bé. Các mẹ chú ý đừng bỏ quên nhé:

Đồ ăn vặt: Cần chuẩn bị đồ ăn vặt phù hợp với lứa tuổi của trẻ nhất là thức ăn nhanh (sữa bột, cháo ăn liền, mì gói,…), cần đầy đủ để đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng và sức khỏe cho trẻ, nhất là trẻ nhỏ, phòng khi trẻ không ăn được thức ăn lạ, hoặc bị nôn sau khi vừa ăn xong.

Nước uống: Rất cần thiết vì khi du lịch dưới trời nắng, bé lại phải di chuyển nhiều nên khá mệt mỏi và thường xuyên khát nước. Khi chuẩn bị đầy đủ, bạn đã có ngay cho bé sử dụng.

khăn tay, khăn giấy/ướt: Trẻ nhỏ rất hiếu động và nghịch ngợm nên không thể tránh được những tình huống khiến tay, chân, mặt mũi bị lấm lem. Và khi có sẵn khăn ướt trong người, bạn có thể dễ dàng vệ sinh sạch sẽ cho trẻ.

Túi thuốc men , dụng cụ y tế: Thuốc cảm, băng cá nhân, oxy già, thuốc trị côn trùng cắn, dầu gió, thuốc đau bụng, thuốc say tàu xe, máy bay… là những vật dụng không thể thiếu trong mỗi hành trình. Nó sẽ giúp bạn đề phòng những lúc bé bị cảm, sốt hay một vài sự cố bất ngờ về sức khỏe. Thử tưởng tượng xem, giữa đêm hôm, ở những chốn xa lạ mà bạn lại không rành đường thì làm thế nào để có thể mua được thuốc?

đồ chơi của bé: Bút màu, giấy vẽ, các loại đồ chơi ưa thích… mang theo cho bé những món đồ chơi mà bé thích, nếu giữa đường bé có mè nheo “ăn vạ”, có đồ chơi thân thuộc bên cạnh sẽ giúp bé vui vẻ và “dễ tính” hơn trong chuyến đi.

Vật dụng khác: Khẩu trang y tế, mũ rộng vành, áo chống nắng, kính, kem chống nắng, kem chống muỗi… sẽ giúp bạn an tâm hơn về sự an toàn của trẻ trong chuyến đi, thế nên đừng quên mang theo nhé!

Ngoài ra bạn cũng nên chuẩn bị các thiết bị như máy ảnh, máy quay phim, sạc pin để lưu lại những khoảng khắc kỷ niệm cho gia đình. Áo mưa và dù cũng thật cần thiết khi thời tiết thay đổi đột ngột.

 

- Nên viết ra những gì cần chuẩn bị cho chuyến đi xa trước đó khoảng 1 tuần. Đến khi chuẩn bị đồ cần lấy danh sách này ra đối chiếu xem các vật dụng đã đủ hết chưa.

- Nên chuẩn bị một túi xách/balo/vali kéo nhỏ để đựng các vật dụng cần thiết cho bé như quần áo, bỉm, sữa… và thêm một túi cầm tay để tiện cho bé dùng khi cần thiết.

 

1001 điều không được quên khi đi du lịch
    Lên danh sách những món đồ cần mang theo cho bé là một việc vô cùng cần thiết

Mỗi địa điểm, một lưu ý

Ngoài chuẩn bị chu đáo các vật dụng cần mang theo khi du lịch, đến mỗi địa điểm, bạn cũng cần có một lưu ý riêng để bảo vệ sức khỏe cho con yêu.

Đi biển: Khi cho bé đi tắm biển tốt nhất bạn nên cho bé bơi gần bờ, chuẩn bị cho bé thêm áo phao và phao bơi, đồng thời luôn đứng gần và quan sát, trông chừng bé.

Bạn cũng không nên để bé tắm trên biển 2 tiếng đồng hồ liên tiếp. Đồng thời, khi tắm xong lên bờ, không để bé vẫn mặc đồ ướt chạy chơi trên cát mà cần lau khô người, thay đồ khô cho bé, nếu không sẽ bị cảm lạnh.

Ngoài ra, rất có thể bé sẽ bị dị ứng với hải sản nên chỉ cho ăn dè chừng, dù bé cảm thấy ngon miệng. Đặc biệt, bạn cũng nên tránh những loại chứa hàm lượng thủy ngân cao như cá kình, cá kiếm, cá ngừ, cá thu loại lớn.

1001 điều không được quên khi đi du lịch
                   Không chỉ vật dụng mà cả tâm lý của bạn cũng cần chuẩn bị chu đáo

Đi núi: Đối với những bé dưới 2 tuổi, không nên chọn núi là nơi đưa bé đi du lịch vì sẽ rất nguy hiểm. Nếu đưa bé đi, bạn cần lưu ý đến vấn đề sau:

- Không nên cho bé leo núi quá cao: leo núi có thể khiến trẻ bị ngã nên những đỉnh núi cao, hiểm trở hay đơn giản là khó đi cũng không phải là sự lựa chọn tốt trong trường hợp này. Nếu có cáp treo lên núi, hãy lựa chọn cách này thay vì leo bộ.

- Trong vùng núi, muỗi, vắt, rắn… là những vấn đề mà bố mẹ nên lưu tâm. Trước khi đi bạn nên thoa cho bé các loại kem chống côn trùng, bò sát…

- Cho bé mặc trang phục thoải mái, khỏe khoắn sẽ giúp bé dễ chịu trong suốt chuyến du lịch.

Đi du lịch nước ngoài : Nếu bạn đưa bé đi du lịch nước ngoài, nên cho bé đi khám sức khỏe trước, ít nhất khoảng hai tháng để xem liệu sức khỏe của bé có đảm bảo không cũng như để xin lời khuyên về việc giữ gìn sức khỏe của bé. Nếu bé có sẵn bệnh gì đó, hãy nhờ bác sĩ giới thiệu một cơ sở y tế ở nơi bạn sẽ đến. Tốt nhất, không nên cho bé dưới 18 tháng tuổi đi du lịch nước ngoài.

Để chuyến đi cùng trẻ an toàn và có không gian vui chơi rộng rãi, bạn nên chọn những địa điểm như những khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng, không khí trong lành, có hồ bơi, có bãi biển… Chúc cả gia đình bạn sẽ có những chuyên đi bổ ích trong hè này

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 địa danh bạn nên đến khi còn trẻ

Khi còn đủ sức để bay lượn, ngao du sơn thủy bạn hãy đi hết nhưng nới bạn muốn đi, để tận hưởng được cuộc sống thú vị như thế nào. Đây là 10 địa danh bạn nên đến nè. Thiên đường hoa...

Xem thêm  

Mờ mờ, ảo ảo một con đường.

Nếu ai đã từng du lịch Đà Lạt - Nha Trang, chắc hẳn phải nhớ 1 con đèo mờ ảo mà khách du lịch thường gọi là đèo Omega. Ngoài ra nó còn biết đến với tên đèo Hòn Giao ( do chạy gần đỉnh núi Hòn...

Xem thêm  

6 bước chuẩn bị cho mỗi chuyến đi

Trong mỗi chuyến đi dù ngắn hay dài đều phải chuẩn bị đầy đủ r đừng để đi giữa đường mới phát hoảng vì bình xăng sắp cạn, thời tiết xấu hay hành lý quá nặng.Ngoài những vấn đề cơ bản...

Xem thêm  

Đến Cô Tô bằng cách nào?

Đến với Cô Tô bạn sẽ được tận hưởng những bãi biển trải dài, với những bãi cát trắng mịn, mềm mại, ngắm hoàng hôn trên biển đang dần lặn từ ngọn hải đăng… Đôi nét Cô Tô Cách thành...

Xem thêm