Nội dung
Một ứng dụng camera tốt không những làm tăng chất lượng chụp ảnh, mà còn giúp khắc một loạt những điều kiện bên ngoài có khả năng ảnh hưởng đến ảnh như ánh sáng yếu, ngược sáng, rung...

10 ứng dụng máy ảnh tốt nhất dành cho hệ điều hành Android theo bình chọn của Topten-Review

1. Camera Zoom FX

10 ứng dụng máy ảnh tốt nhất dành cho android

Camera Zoom FX có mặt trong danh sách này nhờ giao diện vô cùng sạch sẽ và ngăn nắp mặc dù ứng dụng này có chứa rất nhiều chức năng và tùy chỉnh. Camera Zoom FX cung cấp cho người dùng rất nhiều chế độ chụp ảnh, chẳng hạn như chụp hẹn giờ, chụp bằng giọng nói.

Bên cạnh đó, ứng dụng còn cho phép người dùng thực hiện nhiều cài đặt với ISO (đại lượng đo độ nhạy sáng của cảm biến ảnh đối với ánh sáng. ISO càng cao, máy bắt ảnh càng tốt khi chụp ở những nơi có điều kiện ánh sáng tồi), độ sáng, độ bão hòa, các nút điều khiển phần cứng và nhiều hơn thế nữa.

Ứng dụng còn bao gồm cả các công cụ chỉnh sửa ảnh, giúp người dùng có thể chèn các hiệu ứng như biến đổi màu sắc và nhiều hơn nữa.

2. Camera MX

10 ứng dụng máy ảnh tốt nhất dành cho android
Camera MX

Camera MX là một trong những ứng dụng chụp ảnh miễn phí tốt nhất hiện nay. Ngoài chụp ảnh, ứng dụng còn được trang bị thêm một số tính năng bổ sung, các hiệu ứng đặc biệt và công cụ chỉnh sửa ảnh. Các tính năng tương tác với máy ảnh có thể kể đến như chạm màn hình để lấy tiêu cự, zoom, hẹn giờ. Ứng dụng còn có một menu FX, bao gồm các bộ lọc, lớp ảnh và khung ảnh, giúp người dùng có thể sử dụng cho bức ảnh của mình.

Ngoài những tính năng nói trên, Camera MX còn có kho hiệu ứng ảnh khá đáng nể, có thể áp dụng cho cả ảnh lẫn video. Một phần quan trọng nữa của Camera MX chính là các công cụ chỉnh sửa ảnh mạnh mẽ, bao gồm cân bằng trắng, tương phản cùng nhiều tùy chọn khác.

3. A Better Camera

10 ứng dụng máy ảnh tốt nhất dành cho android
A Better Camera

Đây là ứng dụng do Almalence phát triển, là một tập hợp nhiều nhiều tính năng tối ưu cóp nhặt từ nhiều ứng dụng chuyên dụng dành cho camera khác như HDR Camera+, HD Panorama+ và Night Camera+. Tất cả những tính năng độc đáo rút ra từ những ứng dụng này được Almalence tập hợp, nhào nặn lại, bổ sung thêm một loạt cơ chế tùy chỉnh, cài đặt và các chế độ chụp ảnh đặc biệt để tạo nên A Better Camera.

Khi sử dụng ứng dụng này, người dùng được cung cấp rất nhiều hướng dẫn khác nhau về cách chụp, lấy cân bằng trắng, lấy tiêu cự và thực hiện các cài đặt đặc biệt để có được bức ảnh hoàn hảo nhất. Bên cạnh đó, các chế độ chụp khác nhau mà ứng dụng cung cấp cho phép người dùng có thêm nhiều tùy chọn bổ sung như chế độ chụp liên tiếp, hiệu ứng HDR, chụp panorama và chụp ban đêm.

4. Camera Awesome

10 ứng dụng máy ảnh tốt nhất dành cho android
Camera Awesome

Camera Awesome là ứng dụng do SmugMug phát triển, từng một thời làm mưa làm gió trên hệ điều hành iOS sau khi ra mắt vào năm 2012 trước khi được tạo thêm phiên bản dành cho Android.

Camera Awesome được đánh giá là ứng dụng chụp ảnh tốt với nhiều chế độ chụp, có hướng dẫn đầy đủ chi tiết cho từng phần, có phần điều khiển hỗ trợ quá trình chụp ảnh như bù sáng và cân bằng trắng cùng nhiều cài đặt khác. Ở phần công cụ chỉnh sửa, Camera Awesome có các công cụ giúp người dùng có thể lọc và chèn hiệu ứng vào ảnh. Ứng dụng này thậm chí còn bao gồm một serie các tính năng được xây dựng dựa trên chip Tegra 4 của NVIDIA, bao gồm quay video ở chế độ slow-motion và tăng cường HDR.

5. VSCO Cam

10 ứng dụng máy ảnh tốt nhất dành cho android
VSCO Cam

VSCO Cam được nhận xét là một gói ứng dụng đáng ngạc nhiên với nhiều công cụ và cài đặt, giúp người chụp ảnh có thể tinh chỉnh cũng như chèn nhiều ứng dụng đặc biệt cho ảnh của mình. Các tính năng chụp ảnh của VSCO Cam không thực sự ấn tượng, song điểm đặc biệt của ứng dụng này chủ yếu nằm ở phần các tính năng chỉnh sửa ảnh.

Với những tính năng này, người dùng có thể tinh chỉnh độ bão hòa của hình ảnh, nhiệt độ màu, chèn hiệu ứng phim, tăng độ phản chiếu, đổ bóng, làm nổi và nhiều tính năng khác nữa. Ứng dụng cũng cho phép người dùng chia sẻ ảnh thông qua nhiều dịch vụ mạng xã hội khác nhau như Instagram, Google+, thậm chí là VSCO Grid.

6. ProCapture

10 ứng dụng máy ảnh tốt nhất dành cho android
ProCapture

ProCapture là ứng dụng không tập trung nhiều vào công cụ chỉnh sửa hay xử lý ảnh sau khi chụp như các ứng dụng khác, mà chủ yếu tập trung vào quá trình chụp ảnh. Ứng dụng cung cấp cho người dùng khả năng kiểm soát trong quá trình chụp ảnh nhiều nhất có thể, qua đó có thể chụp được những bức ảnh tuyệt vời nhất.

Ngoài ra, ứng dụng cũng cho phép người dùng có thể chụp ảnh ở nhiều chế độ, như chụp burst, panorama, chụp toàn cảnh....

7. Camera 2

10 ứng dụng máy ảnh tốt nhất dành cho android
Camera 2

Là sản phẩm của JFDP Labs, ứng dụng Camera 2 trở nên nổi tiếng nhờ giúp người chụp ảnh có thể chèn những hiệu ứng thời gian thực đặc biệt vào ảnh. Các hiệu ứng này được chia thành nhiều nhóm liên quan, như Old Time, Comic, v.v... Việc điều chỉnh những hiệu ứng này cũng rất dễ dàng nhờ các thanh trượt và các thiết lập tích hợp trong máy ảnh, giúp người có thể chèn hiệu ứng đúng như mình mong muốn.

8. Vignette

10 ứng dụng máy ảnh tốt nhất dành cho android
Ảnh chụp biểu diễn hiệu ứng của Vignette.

Vignette được nhận xét là ứng dụng chụp ảnh đầy đủ tính năng, bao gồm các chế độ chụp ảnh như tự sướng, hẹn giờ, chụp chống rung... đồng thời bao gồm cả các tùy chỉnh khác như zoom, flash hay overlay... Bên cạnh các chức năng máy ảnh, Vignette còn bao gồm nhiều bộ lọc và hiệu ứng đặc biệt mà người dùng có thể dùng cho ảnh của mình.

9. Camera FV-5

10 ứng dụng máy ảnh tốt nhất dành cho android
Camera FV-5

Camera FV-5 chủ yếu được thiết kế dành cho những người đam mê nhiếp ảnh. Ứng dụng cũng bao gồm một loạt các điều chỉnh tính năng cùng giao diện tương tác mô phỏng máy ảnh DSLR. Camera FV-5 cũng bao gồm các tính năng như ISO, cân bằng trắng, lấy nét và nhiều thứ khác nữa. Nếu bạn là người sành máy ảnh và là dân chụp chuyên nghiệp, bạn hoàn toàn có thể an tâm với Camera FV-5.

10. Focal

10 ứng dụng máy ảnh tốt nhất dành cho android
Focal

Focal là một ứng dụng camera mã nguồn mở. Ứng dụng này tốt tới mức nó thậm chí còn được đưa lên sàn chứng khoán cùng với CyanogenMod. Focal được tích hợp cực nhiều tính năng dành cho chụp ảnh và quay video, đồng thời còn có nhiều công cụ để chỉnh sửa ảnh. Focal được nhận xét là có giao diện sạch sẽ, cùng với nút chụp ảnh ảo, giúp bạn có thể thực hiện thao tác kéo dài thời gian bấm để lấy nét.

Cho đến nay, Focal vẫn đang ở dạng beta, do đó có thể còn có một số lỗi song sẽ sớm được cải thiện.

Nguồn: Websosanh.vn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Lightroom trên iOS cập nhật tính năng mới

Lightroom, ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh mạnh mẽ, đã cập nhật tính năng mới cho phiên bản trên iPhone và iPad. Bản 1.3 bao gồm những tính năng mà Adobe đã hứa hẹn làm cho việc truy cập và chỉnh sửa...

Xem thêm  

Xin chào! Tôi là Robin. Em của Siri.

Bạn đang sử dụng thiết bị chạy Android và mong muốn có được một “trợ lý ảo” như Siri của Apple để có thể ra lệnh cho thiết bị của mình bằng giọng nói? Ứng dụng miễn phí dưới đây có thể...

Xem thêm