Nội dung

Sony Vaio Duo 11

10 ultrabook nổi bật nhất 2012
Sony Vaio Duo 11.

Sony là hãng đầu tiên bán ra sản phẩm chạy Windows 8 có kiểu dáng lạ tại Việt Nam. Chiếc Vaio Duo 11 sử dụng cơ chế trượt để thay đổi giữa hai hình dạng của máy là tablet và máy tính xách tay có bàn phím cứng. Thiết bị cũng có trọng lượng nhẹ, độ mỏng đạt chuẩn ultrabook (cho các thiết bị trượt do Intel quy định). 

Sony Vaio Duo trang bị màn hình cảm ứng 11,6 inch (nhận dạng 10 ngón) độ phân giải đạt chuẩn Full HD 1.920 x 1.080 pixel. Hỗ trợ cho thiết bị, Sony còn tặng kèm một bút viết cảm ứng với phần mềm Active Clip độc quyền cài đặt sẵn cho phép người dùng cắt hình ảnh được chọn trên màn hình và lưu chúng ngay trong ghi chú. 

Máy có giá bán tham khảo là 30 triệu đồng. 

HP Envy 14 Spectre

10 ultrabook nổi bật nhất 2012
HP Envy 14 Spectre. Ảnh: Tuấn Hưng.

Không quá nổi bật về "số đo" với cân nặng 1,8 kg và mỏng 20 mm nhưng Envy 14 Spectre lại được đánh giá rất cao về thiết kế. Nét sang trọng và bắt mắt của sản phẩm hiện rõ qua lớp kính chống xước trên nắp, màn hình, chiếu nghỉ tay và phần touchpad. Sản phẩm này cũng là một trong các mẫu laptop đầu tiên trang bị công nghệ giao tiếp gần NFC với công nghệ của HP hỗ trợ mang tên Touch to Share (chạm để chia sẻ).

Envy 14 Spectre trang bị màn hình Radiance Display với lớp kính siêu bền Gorilla Class có kích thước 14 inch độ phân giải 1.600 x 900 pixel nhưng nhờ viền mỏng nên máy này chỉ có kích thước tương đương với các mẫu màn hình 13,3 inch.

Samsung Series 9

10 ultrabook nổi bật nhất 2012
Samsung Series 9. Ảnh: Tuấn Hưng. 

Premium Series 9 thể hiện sự vượt trội với cân nặng vỏn vẹn chỉ 1,18 kg và độ mỏng chỉ 12,9 mm. Sản phẩm cũng được chế tác từ hợp kim duralumin siêu bền, loại vật liệu vốn thường được sử dụng trong sản xuất máy bay chiến đấu. Phiên bản mới của Series 9 năm nay cũng được cài đặt sẵn hệ điều hành Windows 8 và hỗ trợ tốt các thao tác đa chạm trên touchpad dù không có màn hình cảm ứng. 

Máy có giá bán 37 triệu đồng tại Việt Nam. 

Asus Taichi

10 ultrabook nổi bật nhất 2012
Asus Taichi.

Asus Taichi là hiện thân cho nỗ lực của Asus nhằm đưa ra một thiết bị vừa tối ưu cho cảm ứng vừa đóng vai trò một chiếc laptop phục vụ công việc hàng ngày. Sản phẩm này có hai model với kích thước là 11,6 inch và 13,3 inch (mỗi mẫu máy sở hữu hai màn hình trong và ngoài với kích thước bằng nhau). Asus sử dụng tấm nền IPS/FHD cùng đèn nền LED trên dòng máy Taichi mới để tăng tối đa khả năng trải nghiệm hình ảnh của sản phẩm. Độ phân giải đều đạt 1.900 x 1.280 pixel.

Dù sở hữu hai màn hình nhưng model này vẫn có kiểu dáng mỏng nhẹ với các thông số tương tự như dòng Zenbook trước đó của hãng.

Lenovo IdeaPad Yoga

10 ultrabook nổi bật nhất 2012
Lenovo IdeaPad Yoga.

Trong khi Asus chọn cách tích hợp hai màn hình thì Lenovo lại đem đến thiết bị của mình loại bản lề xoay góc siêu lớn nhằm giúp màn hình có thể quay ngược ra phía sau. Thiết kế này giúp người dùng có thể tận dụng màn hình cảm ứng để thao tác một cách tiện dụng. Máy cũng chạy hệ điều hành Windows 8 tối ưu cho các thao tác chạm và cấu hình tốt. 

Sản phẩm chưa được bán ra ngoài thị trường. 

Tuấn Hưng

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm