Nội dung

Sau quãng thời gian đầu tỏ ra "dè dặt", cùng với sự "đổ bộ" của Windows 8, 2012 chứng kiến sự bùng nổ thật sự của ultrabook với hàng chục model mới ra đời, vừa đa dạng về kiểu dáng, vừa thêm màn hình cảm ứng. Đặc biệt, ultrabook cũng dần xuất hiện ở khắp các phân khúc giá, từ khoảng 13 triệu đồng đến hơn 30 triệu đồng, phục vụ được nhiều đối tượng người tiêu dùng

Dưới đây là 10 mẫu ultrabook nổi bật nhất năm do Số Hóa lựa chọn:

Lenovo ThinkPad X1 Carbon

10 ultrabook nổi bật 2012

Tiếp nối dòng máy đẳng cấp cho doanh nhân X1, Lenovo ra phiên bản nâng cấp X1 Carbon với cân nặng 1,36 kg và mỏng 1,7 cm, trong khi bản cũ là 1,67 kg và 2,13 cm. Sản phẩm cũng trang bị màn hình độ phân giải cao 1.600 x 900 pixel và đặc biệt là khả năng sạc 80% pin chỉ trong vòng 30 phút và hoạt động liên tục được 6,3 tiếng khi đầy pin. 

Ngoài ra, ThinkPad X1 Carbon cũng trang bị nhiều tính năng bảo mật cho người dùng doanh nhân như nhận diện vân tay, chip bảo mật dữ liệu... 

Giá tham khảo ở thị trường Mỹ là 2.000 USD, sản phẩm chưa bán chính thức tại thị trường trong nước nhưng giá dự kiến khoảng 35 triệu đồng.

Acer Aspire S7

10 ultrabook nổi bật 2012
Acer Aspire S7.

Acer có lý của mình khi đặt kỳ vọng S7 sẽ giúp doanh số ultrabook của hãng tăng cao. Đây là một trong những thiết kế ấn tượng nhất của hãng này từ nhiều năm nay với thiết kế mỏng 11,9 mm, nặng 1,3 kg và bộ vỏ trắng quyến rũ phủ một lớp kính cường lực mà dẫm lên không hề hấn gì. 

Một điểm đáng chú ý khác là S7 còn sở hữu màn hình cảm ứng độ phân giải đạt chuẩn Full HD. Cùng sự kết họp với hệ điều hành Windows 8 hỗ trợ chạm tốt, S7 thực sự trở thành một trong những mẫu ultrabook đáng sở hữu nhất năm nay. 

Máy có giá bán tham khảo là 35 triệu đồng. 

Toshiba Portégé Z930

10 ultrabook nổi bật 2012
Toshiba Portégé Z930.

Không quá "ồn ào" trên các phương tiện truyền thông nhưng Portégé Z930 vẫn nổi bật nhờ là chiếc ultrabook 13 inch nhẹ nhất thế giới với 1,12 kg. Sản phẩm có lớp vỏ hợp kim ma-giê chắc chắn, độ mỏng 15,9 mm (chỗ mỏng nhất 8,3 mm) giúp máy vẫn đầy đủ cổng kết nối kích thước tiêu chuẩn như LAN, VGA, HDMI mà nhiều mẫu ultrabook khác không có. 

Máy có giá bán tham khảo ở Việt Nam khoảng trên dưới 30 triệu đồng tùy cấu hình. Z930 cũng được bảo hành tới 3 năm, nhiều hơn trung bình chỉ một năm ở hầu hết các model khác.

Asus Zenbook Prime

10 ultrabook nổi bật 2012
Asus Zenbook Prime. Ảnh: Tuấn Hưng.

Asus là một trong số ít tên tuổi thành công với ultrabook năm 2011. Năm nay hãng này đưa ra phiên bản nâng cấp của Zenbook với nhiều cải tiến mà phần lớn để khỏa lấp nhược điểm của series 2011. Có thể kể đến như bộ vi xử lý Intel Core i thế hệ 3 mạnh hơn, bàn phím đã có đèn nền, bộ loa Bang & Olufsen và quan trọng nhất là màn hình IPS độ phân giải Full HD cho hình ảnh sáng, sắc nét và mịn mạng cao hơn nhiều so với đối thủ MacBook Air. Sản phẩm mới vẫn giữ kiểu dáng vuốt mỏng về phía trước cùng cân nặng chỉ 1,3 kg. 

Giá bán tham khảo từ 27 triệu đồng. 

sony vaio z 2012

10 ultrabook nổi bật 2012
Sony Vaio Z 2012.

Nổi danh từ lâu, nhưng tới năm nay Sony mới "biến" Vaio Z thành ultrabook nhờ cải tiến thiết kế cũng như cấu hình phần cứng, khiến nhiều người dùng ao ước. Vaio Z hướng tới người dùng doanh nhân với kiểu dáng chắc chắn, đẳng cấp, cân nặng chỉ 1,2 kg nhưng độ mỏng ở mức trung bình là 17 mm. Hãng đã đưa vào dòng máy của mình card đồ họa rời của AMD và chip Intel thế hệ thứ 3 để tăng sức mạnh của máy mà rất ít mẫu ultrabook hiện nay có được. 

Vaio Z có giá hơn 60 triệu đồng ở Việt Nam. 

Xem 5 mẫu ultrabook nổi bật nhất năm tiếp theo

Tuấn Hưng

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm