Nội dung

1. Vòi nước rửa không sạch?

 10 tuyệt chiêu độc đánh bay mọi vết bẩn trong bếp

Dùng vỏ khoai tây đã được gọt (mặt có thịt) chà đi chà lại trên bề mặt vòi nước, sau đó dùng nước sạch rửa lại, vòi nước sẽ sạch sẽ như mới.

2. Cống thoát nước có mùi hôi?

 10 tuyệt chiêu độc đánh bay mọi vết bẩn trong bếp

Vỏ bưởi thái lát, thêm nước, luộc sôi, đợi thêm 10 phút nữa. Nhân lúc nước còn nóng đổ xuống cống thoát nước. Mỗi tháng làm như vậy một lần sẽ có thể loại bỏ mùi hôi khó chịu và giữ đường ống nước sạch sẽ.

3. Dầu bám trên máy hút dầu khói, rửa không sạch?

 10 tuyệt chiêu độc đánh bay mọi vết bẩn trong bếp

Đổ nước ấm vào trong bột mì, chú ý nước nên đổ từng chút một cho đến khi thành hỗn hợp sền sệt. Lấy bàn chải đánh răng hoặc cọ chấm vào hỗn hợp, sau đó chà trên tấm lưới của máy hút khói dầu. Tiếp đó lấy giấy dính lên trên bề mặt vừa quét để tránh nước nhỏ xuống. 5 phút sau bóc giấy ra, lấy miếng bọt biển rửa bát cọ lớp keo đi. Cuối cùng dùng khăn lau sạch đi là được.

4. Tủ lạnh có mùi khó chịu?

 10 tuyệt chiêu độc đánh bay mọi vết bẩn trong bếp

Đặt một cuộn giấy trong tủ lạnh là được, mỗi tháng thay một lần. Cuộn giấy sau khi dùng đừng ném đi, có thể dùng để lau bàn. Ngoài ra cũng có thể đặt các loại vỏ bưởi, vỏ quýt sẽ cho hiệu quả tương tự.

5. Két trà trong cốc rất ngoan cố?

 10 tuyệt chiêu độc đánh bay mọi vết bẩn trong bếp

Giẻ rửa bát và kem đánh răng là có thể dễ dàng loại bỏ két trà trong cốc.

6. Khó làm sạch đồ nhựa?

 10 tuyệt chiêu độc đánh bay mọi vết bẩn trong bếp

Đổ nước khử trùng và nước sạch, tỉ lệ 1/200 vào nhau. Ngâm đồ nhựa trong hỗn hợp nước trên 2 tiếng, sau đó dùng nước sạch rửa lại là được. Nước vừa ngâm đồ nhựa có thể đổ vào trong bồn cầu, ngâm 1 tiếng, còn có tác dụng làm sạch bồn cầu.

7. Cách giặt khăn len?

 10 tuyệt chiêu độc đánh bay mọi vết bẩn trong bếp

Sau khi giặt khăn len bằng tay, đặt vào trong nước sôi, rắc thêm muối, đun sôi bằng lửa to, sau đó vặn nhỏ lửa đun them 15 phút (chú ý không đậy vung). Sau khi đun xong, lấy nước lạnh xả lại và vắt khô, phơi nơi thông thoáng gió.

8. Giẻ lau nên giặt thế nào cho sạch?

 10 tuyệt chiêu độc đánh bay mọi vết bẩn trong bếp

Đặt giẻ lau trong một chiếc nồi có sẵn nước, sau đó cho vỏ trứng vào trong, đun sôi bằng lửa to, mở vung đun tiếp 6 phút. Cuối cùng vớt ra, xả lại bằng nước lạnh và vắt khô, phơi nơi thông thoáng gió.

9. Thớt là đồ bẩn nhất trong nhà, rửa thế nào?

 10 tuyệt chiêu độc đánh bay mọi vết bẩn trong bếp

Đầu tiên rửa sạch thớt bằng nước và nước rửa bát, sau đó rắc một thìa muối lên trên thớt, lấy miếng rửa bát chấm ít nước, chà đi chà lại bề mặt thớt (khoảng 30 giây). Tiếp đó dùng nước lạnh xả lại, lại dùng giấm và nước với tỉ lệ 1:2 đổ vào trong bình phun, phun lên bề mặt thớt. Sau khi phun xong không nên dùng nước rửa nữa, để cho giấm lưu lại trên bề mặt thớt, đặt nơi thông thoáng cho tới khi khô.

10.  Tem nhãn hiệu dính trên đồ dùng bóc không sạch?

 10 tuyệt chiêu độc đánh bay mọi vết bẩn trong bếp

Dùng máy sấy sấy vào vị trí dán giấy, lớp giấy sẽ tách ra rất dễ dàng. Nếu như lớp giấy được dán quá chắc chắn, lấy miếng rửa bát thêm ít giấm, đặt lên trên tem nhãn hiệu khoảng 20 phút, sau đó lau đi lau lại trên vị trí đó cho đến khi lớp tem bong ra. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm