Nội dung

Giờ đây, không còn nhiều người thích đến thư viện, đặc biệt là từ khi có mạng Internet "chăm sóc" mọi vấn đề trong cuộc sống. Tuy nhiên, với những thư viện nổi tiếng thế giới, nó sẽ khiến bạn cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc mỗi lần bước vào.

Trong bài viết này, Nhà đẹp xin giới thiệu đến các bạn Top 10 thư viện đẹp và tuyệt vời nhất thế giới. Như bạn có thể tưởng tượng, tất cả đều rất ấn tượng, từ kích thước, kiến trúc đến thiết kế nội thất độc đáo.

 10 thư viện đồ sộ ấn tượng nhất thế giới

Trần nhà hình vòm xa hoa của thư viện thần học Strahov Theological Hall (Prague, cộng hoà Séc)

Dù là quy mô hoành tráng như thư viện sách hiếm Thomas Fisher hoặc có kiến trúc hiện đại, độc đáo như thư viện Biblioteca España hoặc thư viện trung tâm Seattle, tất cả đều khiến con người phải kinh ngạc. Những thư viện này đều sở hữu thiết kế quá hoàn hảo nên thật khó khăn để chọn ra được đâu là thư viện đẹp nhất.

 10 thư viện đồ sộ ấn tượng nhất thế giới

Thiết kế của thư viện Biblioteca España vượt xa khỏi sự đơn điệu, thực sự là một tác phẩm nghệ thuật kỳ công, xứng đáng được thế giới ghi nhận.

 10 thư viện đồ sộ ấn tượng nhất thế giới

Thư viện sách quý hiếm Beinecke (New Haven, Mỹ) là món quà của gia đình Beinecke tặng Đại học Yale năm 1963. Nơi này có tường xây bằng đá cẩm thạch và được thiết kế đặc biệt để bảo tồn những cuốn sách và bản viết tay quý hiếm, trong đó có 48 cuốn kinh thánh cổ

 10 thư viện đồ sộ ấn tượng nhất thế giới

Thư viện Quốc gia Belarus lưu trữ số lượng đầu sách nhiều nhất Belarus, và lưu trữ số lượng sách tiếng Nga lớn thứ 3 thế giới.

 10 thư viện đồ sộ ấn tượng nhất thế giới

Thư viện sách hiếm Thomas Fisher là nơi bảo tồn bộ sưu tập sách quý hiếm lớn nhất Canada.

 10 thư viện đồ sộ ấn tượng nhất thế giới

Thư viện trung tâm Seattle, được xây dựng từ năm 1890 nhưng đến nay vẫn nhận được tán dương nhờ thiết kế kiểu xoắn ốc lạ mắt. Nó cho phép người đọc quan sát được cả 4 tầng trưng bày sách mà không gặp bất kỳ cản trở nào, nhất là những bậc thang lên xuống.

 10 thư viện đồ sộ ấn tượng nhất thế giới

Thư viện hoàng gia Đan Mạch thuộc trường đại học Copenhagen, được xây dựng vào năm 1648, là nơi lưu giữ hầu hết những cuốn sách từng xuất bản ở Đan Mạch từ trước đến nay. Năm 1999, khu nhà mang tên Black Diamond được xây thêm bao gồm nhà hát, không gian trưng bày, bảo tàng cũng như nơi lưu giữ sách và phòng đọc sách.

 10 thư viện đồ sộ ấn tượng nhất thế giới

Thư viện Halmstad (Thụy Điển) - một tòa nhà hiện đại được bao phủ bởi cây cối và những bức tường kính trong suốt giúp mọi người có thể đọc sách kết hợp ngắm cảnh.

 10 thư viện đồ sộ ấn tượng nhất thế giới

Kiến trúc của thư viện Real Gabinete Portugues de Leitura (Brazil) ngay lập tức đưa bạn trở về thế kỷ 19.

 10 thư viện đồ sộ ấn tượng nhất thế giới

Thư viện công cộng Thành phố Salt Lake (Mỹ) được xây dựng từ năm 1094 và trùng tu mới hoàn toàn năm 2004 với thiết kế 5 tầng sang trọng. Toàn bộ thư viện phụ thuộc vào nguồn sáng tự nhiên ngoài trời.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm