Nội dung

1. Đồ công nghệ lỗi thời

Trong nhà kho, bạn có thể vẫn còn lưu giữ máy tính, đầu đĩa, máy cassette và các thiết bị điện tử không còn sử dụng. Với máy tính, bạn lưu ý nên xóa sạch bộ nhớ trước khi đem bỏ.

10 thứ nên vứt bỏ để nhà gọn gàng

Đừng để những loại giấy tờ, băng đĩa không sử dụng khiến nhà bạn bày bừa. Ảnh: Galleryhip.

2. Tài liệu công việc cũ

Nếu làm việc tại nhà, bạn vẫn có thể đang lưu trữ rất nhiều tài liệu. Hầu hết số giấy tờ này đều không còn ý nghĩa. Nếu cần giữ thông tin gì, bạn hãy scan lại và lưu trên máy tính.

3. Chăn ga, thảm

Những sản phẩm này chỉ có vòng đời khoảng 10 năm. Nếu chăn ga, thảm trong nhà dùng lâu hơn vậy, đây là lúc bạn phải thay mới chúng. Khi mua sắm mới, bạn cũng nên cân nhắc để lựa chọn các món đồ còn tốt.

4. Các loại thuốc

Trong nhà bạn luôn có sẵn một tủ thuốc nhiều loại. Đừng tiếc khi phải vứt bỏ chúng đi bởi thuốc có thời hạn không dài và bạn nên cảm thấy may mắn khi không phải dùng chúng.

5. Đồ trang điểm, sơn móng tay

Các cô gái xinh đẹp không bao giờ lưu trữ các loại chổi, son đã hết, bị hỏng hoặc không đúng màu.

10 thứ nên vứt bỏ để nhà gọn gàng

Hãy loại bỏ tất cả đồ không cần thiết để nhà bạn luôn gọn. Ảnh: Architecturedream.

6. Móc treo quần áo

Bạn hãy quyết định xem mình cần bao nhiêu chiếc móc cho tủ đồ. Với các loại quần áo ít nhàu, ít mặc, bạn nên xếp gọn, cất đi.

7. Sách, CD, DVD

Nếu là người thích đọc sách, nghe nhạc, bộ sưu tập sách và đĩa nhạc của bạn sẽ rất lớn. Hãy tặng bớt các đĩa nhạc bạn không còn thích nghe, chia sẻ sách đã đọc với bạn bè hoặc bỏ đi các cuốn đã rách nát.

8. Những món đồ đã vỡ, nứt

Có những chiếc bình đẹp nhưng bị rò nước, đĩa nứt bạn không muốn bỏ vì bộ bát đĩa sẽ không hoàn chỉnh. Bạn nên loại chúng đi vì lý do an toàn và vệ sinh.

9. Những chiếc thảm, ghế quá khổ

Trong một số trường hợp, đồ dùng cũ có thể tái chế, thay đổi mục đích sử dụng. Với các đồ dùng quá lâu mà bạn không biết làm gì thì đừng để chúng tốn diện tích nhà.

10. Đồ chơi trẻ con

Khi các con của bạn đã lớn, bạn chỉ nên lưu giữ một vài món đồ kỷ niệm mà con thích nhất. Hãy tặng lại các loại xe đạp, búp bê, xếp hình mà các bé không còn thích.

Hà Thi (Theo Styleathome)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm