Nội dung
Dưới đây là các hoạt động trong ngày và các sản phẩm nam giới sử dụng, kể cả các loại thực phẩm họ ăn, có thể giết chết hoặc làm giảm khả năng sản xuất tinh trùng, theo Activebeat.

1. Ngâm nước nóng

Ngâm bồn nước nóng lâu không tốt cho “tinh binh” vì nhiệt độ tăng lên ở vùng tinh hoàn có thể ảnh hưởng khả năng sản xuất tinh trùng.

2. Dùng rèm buồng tắm, áo mưa

Hóa chất phthalate có trong các sản phẩm từ nhựa như áo mưa, rèm cửa nhựa có thể ảnh hưởng đến cơ chế sản xuất tinh trùng của nam giới. Khi tắm, nhiệt độ nóng lên, phthalate từ rèm cửa nhựa kết hợp với hỗn hợp hơi nước và nhiệt kích hoạt bốc ra và đi vào lỗ chân lông, có thể làm giảm số lượng tinh trùng.

10 thói quen đàn ông phải tránh để bảo vệ tinh trùng

Bồn tắm không nên có rèm nhựa.

3. Ngồi ghế xe nóng

Cũng giống như bồn tắm nóng, ghế xe nóng có thể gây nguy hiểm cho chất lượng tinh binh, gây giảm khả năng làm cha của nam giới.

4. Lười rửa rau củ quả

Thuốc trừ sâu đủ mạnh để giết hết sâu bọ côn trùng thì cũng đủ mạnh để tiêu diệt hoặc làm giảm số lượng tinh trùng. Vì vậy, hãy rửa và ngâm các loại rau củ thật kỹ trước khi dùng.

5. Chiên xào bằng chảo chống dính

Theo một nghiên cứu ở Đan Mạch, chảo chống dính chứa nhiều axit perfloalkyl có thể làm giảm số lượng tinh trùng đến một nửa. Vì vậy, hãy thay thế chảo không dính bằng thép không gỉ hoặc chảo gang và sử dụng một ít dầu để giúp chiên, xào thức ăn không bị dính.

10 thói quen đàn ông phải tránh để bảo vệ tinh trùng

Chảo chống dính đã nhiều lần được khuyến cáo không nên sử dụng.

6. Ăn thực phẩm đóng hộp

Nhiều loại hộp dùng để bảo quản súp, đậu, nước sốt, cá hộp… có chứa nhựa BPA, vốn nguy hiểm cho tinh trùng của nam giới. Vì vậy, thay vì chọn đồ hộp, hãy thay thế bằng thực phẩm tươi hoặc đông lạnh.

7. Ăn thịt chế biến sẵn

Một nghiên cứu công bố trên Yourtango cho thấy, thịt chế biến như xúc xích hoặc thịt xông khói, có thể gây hại đáng kể đến chất lượng tinh trùng. Những nhà nghiên cứu của ĐH Havard phát hiện người ăn một nửa suất thịt chế biến mỗi ngày chỉ có 5,5% tế bào tinh trùng bình thường so với 7,2% của người ăn ít hơn. Do đó cánh đàn ông nên thay thịt bằng cá sẽ tốt hơn cho "tinh binh".

8. Uống thuốc chống trầm cảm

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh mối liên hệ giữa việc sử dụng thuốc chống trầm cảm và khả năng hỏng tinh trùng. Theo đó, tinh trùng có xu hướng phát triển với hình dạng bất thường và/hoặc không biết bơi đúng cách sau 3 tháng nam giới tiếp xúc với thuốc SSRI. Đây là loại thuốc được dùng để điều trị các bệnh tâm thần, thần kinh, trầm cảm và rối loạn lo âu. SSRI không chỉ làm giảm ham muốn tình d.ục, mà còn làm rối loạn chức năng cương dương, giảm khoái cảm và gây khó xuất tinh.

10 thói quen đàn ông phải tránh để bảo vệ tinh trùng

Việc dùng thuốc để chữa trầm cảm ở nam giới cũng ảnh hưởng đến chất lượng tinh binh.

9. Dùng dầu gội đầu có mùi hương

Nhiều sản phẩm dầu gội hay sữa tắm có mùi hương đều chứa phthalate gây hại cho tinh trùng. Để tránh tiếp xúc với phthalate từ dầu gội và sữa tắm, tốt nhất nên chọn loại không mùi.

10. Xem tivi

Một nghiên cứu từ tạp chí Sports Medicine của Anh khuyến cáo đàn ông xem tivi nhiều có lượng tinh trùng ít hơn so với người tập thể dục thường xuyên mỗi tuần. Xem tivi hơn 20 giờ một tuần sẽ khiến cánh mày râu giảm lượng tinh trùng, thấp hơn 44% so với những người ít xem tivi. Do đó, nam giới nên dành thời gian để vận động hơn là "ngồi đồng" trước máy thu hình.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm