Nội dung

Apple iPhone 6s

10 smartphone nổi bật vào chung kết tech awards 2015

6s vẫn là ứng cử viên nặng ký cho ngôi đầu. So với iPhone 6 năm ngoái, sản phẩm được Apple nâng cấp nhiều về cấu hình với chip mới, RAM tăng gấp đôi lên 2GB, camera từ 8 megapixel lên 12 megapixel. Màn hình sở hữu thêm công nghệ cảm ứng nhận diện lực 3D Touch còn ngoại hình được làm mới bằng màu vàng hồng Rose Gold. 

Video đánh giá iPhone 6s 

Asus Zenfone 2

10 smartphone nổi bật vào chung kết tech awards 2015

Zenfone 2 là mẫu smartphone đầu tiên ở Việt Nam được trang bị RAM 4GB. So với nhiều sản phẩm cao cấp, Zenfone của Asus có dung lượng RAM cao hơn và nhờ vậy đem đến khả năng chạy đa nhiệm tốt, hiệu năng khi sử dụng ổn định hơn.

Khả năng đa nhiệm ở RAM 4GB của Zenfone 2

Bkav Bphone

10 smartphone nổi bật vào chung kết tech awards 2015

Ngoài chip Snapdragon 801, RAM 3GB và những tiện ích sử dụng thông minh có trên hệ điều hành BOS, Bphone còn gây chú ý với thiết kế phẳng. Dùng chất liệu kính cùng với khung viền kim loại, nhưng khi đặt cạnh iPhone hay nhiều smartphone cùng kiểu khác, Bphone vẫn có những điểm khác biệt, tạo cảm giác mới lạ.

Đánh giá thiết kế BPhone

BlackBerry Priv

10 smartphone nổi bật vào chung kết tech awards 2015

Priv là điện thoại đầu tiên của BlackBerry sử dụng hệ điều hành Android của Google. Ngoài màn hình cong với thiết kế tràn hai viền như Samsung, blackberry priv còn sở hữu thêm bàn phím trượt nằm ẩn dưới màn hình. Giống như nhiều điện thoại BlackBerry, bàn phím của Priv dạng QWERTYvới kiểu 4 hàng. Tuy nhiên, nó còn hỗ trợ thêm cảm ứng để nhập liệu nhanh và cuộn trang.

Video mở hộp BlackBerry Priv

HTC One A9

10 smartphone nổi bật vào chung kết tech awards 2015

Kiểu dáng của One A9 khiến nhiều người liên tưởng tới iPhone. Khi cũng có vỏ nhôm nguyên khối và các màu sắc tương tự, thay vì làm lưng cong như M7, M8 và M9, One A9 lại sử dụng kiểu lưng phẳng. Hệ thống loa kép BoomSound đặc trưng ở mặt trước được loại bỏ để nhường chỗ cho cảm biến vân tay ở dưới màn hình.

Video giới thiệu htc one a9  

Obi SF1

10 smartphone nổi bật vào chung kết tech awards 2015

SF1, viết tắt của San Francisco 1, là smartphone đầu tiên tới từ thương hiệu Mỹ Obi Worldphone do cựu CEO của Apple đồng sáng lập. Kiểu dáng của sản phẩm trông lạ khi được kết hợp giữa iPhone và Lumia của Nokia, với khung viền kim loại và vỏ Polycarbonate. Tuy nhiên, obi sf1 chạy Android với cấu hình tốt, màn hình Full HD và giá chỉ tầm trung khoảng 5 đến 7 triệu đồng ở Việt Nam.

Video đánh giá Obi SF1 

Oppo R7s

10 smartphone nổi bật vào chung kết tech awards 2015

Smartphone đầu tiên có RAM 4GB của Oppo với kiểu dáng siêu mỏng, vỏ kim loại nguyên khối như R7 Lite. Màn hình được nâng lên độ phân giải Full HD cho chất lượng hiển thị tốt hơn đàn em, đi kèm với camera tích hợp công nghệ lấy nét theo pha tốc độ cao. 

Video đánh giá oppo r7s

Samsung Galaxy Note 5

10 smartphone nổi bật vào chung kết tech awards 2015

Năm ngoái, Note 4 về nhất ở hạng mục điện thoại của tech awards 2014. Còn năm nay, Galaxy Note 5 là thế hệ kế tiếp được Samsung nâng cấp từ thiết kế bên ngoài cho tới cấu hình và tính năng bên trong. Sản phẩm mang kiểu nguyên khối với viền kim loại và lưng kính cường lực. RAM được nâng lên 4GB, camera 16 megapixel với ống kính chống rung OIS. 

Video đánh giá samsung galaxy note 5

Sony Xperia Z5

10 smartphone nổi bật vào chung kết tech awards 2015

Nhiều nâng cấp được Sony đem lên mẫu Xperia Z5 từ thiết kế cho tới camera cũng như phần cứng bên trong. Z5 được trang bị camera mới của Sony với cảm biến 23 megapixel và công nghệ lấy nét lai cho tốc độ siêu nhanh 0,03 giây. Cảm biến vân tay thay thế cho phím nguồn đặc trưng nằm ở cạnh viền. Còn bề ngoài, mặt lưng kính ở lưng Z5 được làm kiểu mờ, hạn chế bám vân tay so với kính trên model đời cũ.

Video đánh giá sony xperia z5  

Wiko Highway Pure 4G

10 smartphone nổi bật vào chung kết tech awards 2015

Cùng với Obi và Zenfone, Highway Pure 4G là đại diện hiếm hoi ở phân khúc smartphone tầm trung lọt vào top 10 đề cử chung kết hạng mục điện thoại của tech awards 2015 . Sản phẩm có cấu hình vừa phải, giá 5 triệu đồng và kiểu dáng siêu mỏng chỉ 5,1 mm. 

Video đánh giá wiko highway pure 4g  

Sản phẩm Công nghệ Xuất sắc 2015 (Tech Awards 2015) là chương trình bình chọn do VnExpress Số Hóa tổ chức thường niên từ năm 2012 để tìm ra những sản phẩm công nghệ tốt nhất của năm theo 5 hạng mục: Điện thoại, Máy tính bảng, Máy tính xách tay, Máy ảnh và Tivi.

Vòng Sơ loại diễn ra từ 19/11 và đã kết thúc vào 30/11. Vòng Chung kết diễn ra từ 1/12 đến 31/12. Trong vòng này, độc giả sẽ chấm điểm cho từng sản phẩm theo thang điểm 10. Ban giám khảo sẽ có tiêu chí đánh giá cụ thể hơn cho từng hạng mục và cũng chấm theo thang điểm tương tự. Thứ hạng của sản phẩm dựa trên 50% bình chọn của độc giả và 50% đánh giá của Ban giám khảo là các chuyên gia và nhà báo công nghệ uy tín.

Bình chọn cho các sản phẩm bạn yêu thích tại đây.

Tuấn Anh 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm