Nội dung

rim giới thiệu hệ điều hành blackberry 10 mới, khác biệt và không tương thích với các nền tảng cũ, kể cả bản OS 7.1 vừa ra mắt gần đây. Bước chuyển mình này sẽ có kết quả khi loạt smartphone chạy nền tảng mới ra đời. Mặc dù được đánh giá tốt về hiệu quả và thẩm mỹ, nhưng OS 10 vẫn vấp phải nhiều nghi ngờ từ giới công nghệ do ra đời quá muộn.

Trong thời gian chờ đợi những smartphone mới, các tín đồ của BlackBerry vẫn khó có thể bỏ qua được những mẫu điện thoại đã từng ghi dấu ấn của hãng và thị trường thiết bị di động. Những sản phẩm của RIM luôn được đánh giá rất cao về khả năng nhập liệu, quản lý và bảo mật thông tin. Từ model đầu tiên không có khả năng thoại, đến những sản phẩm hiện nay, smartphone của RIM luôn là lựa chọn hàng đầu của doanh nhân.

Dưới đây là 10 smartphone đáng nhớ của RIM tại thị trường Việt Nam.

BlackBerry 6210

10 smartphone đáng nhớ của rim

Không nhiều người nhớ đến 6210, một thành viên dòng Quark. Điều đáng nhớ nhất của 6210 là mẫu thiết bị đầu tiên của BlackBerry có tích hợp khả năng thoại không cần tai nghe. Những sản phẩm trước đó, ví như mẫu BlackBerry 5810 bắt buộc phải cắm thêm tai nghe để thực hiện cuộc gọi trên máy. Model 5810 chính là smartphone đầu tiên của RIM có thể thực hiện cuộc gọi trên nền mạng GSM.

BlackBerry 7210/7230

10 smartphone đáng nhớ của rim

BlackBerry 7210 ghi dấu ấn khi trở thành smartphone đần tiên của RIM sở hữu màn hình màu, với độ phân giải 240 x 160 pixel, 65k màu. So với 6210, 7210 không có nhiều thay đổi về mặt thiết kế, ngoại trừ màn hình.

BlackBerry 7100t

10 smartphone đáng nhớ của rim

Khi nhắc đến RIM và BlackBerry, hầu hết mọi người sẽ nghĩ ngay đến những sản phẩm thô kệch, xù xì với bàn phím full QWERTY. Tuy nhiên, BlackBerry 7100t ra đời đã thay đổi suy nghĩ đó, với thiết kế bàn phím khác biệt (thường được gọi 1/2 QWERTY) chỉ 2 chứ cái trên một phím bấm, và bộ gõ SureType. Bộ phím kiểu này khá tiện lợi khi gõ ngôn ngữ có trong bộ tiên đoán.

BlackBerry 8700

10 smartphone đáng nhớ của rim

Một trong những cái tên nổi tiếng nhất trong các smartphone của RIM chính là 8700. Máy mang đầy đủ những đặc điểm... rất "BlackBerry" như thân hình mập mạp, chắc chắn, bàn phím QWERTY, con lăn (trackwheel),...Tại Việt Nam, 8700 là sản phẩm được nhắc đến nhiều nhất của RIM, với lượng người dùng đông đảo, từ học sinh, sinh viên đến những người đã đi làm, dân văn phòng...

BlackBerry 88 series

10 smartphone đáng nhớ của rim

Kế bước của 8700, series máy BlackBerry 8800/8820/8830 ra đời, với thiết kế khác hoàn toàn và trackwheel cổ điển cũng được thay thế bằng viên bi lăn (trackball) nhỏ gọn, đặt ngay dưới màn hình để tô điểm cho máy. Không mập mạp như "đàn anh", 88 series mỏng hơn, và có vẻ "điệu đà" hơn với cặp viền trang điểm khác màu.

BlackBerry Pearl 81 series

10 smartphone đáng nhớ của rim

Pearl là dòng máy hướng đến khách hàng nữ của RIM. Có thể nói, Pearl 81 là bản thu gọn của 88 series, nhưng bổ sung thêm tính năng camera. Giống với BlackBerry 7100t, Pearl sử dụng bàn phím nửa QWERTY và bộ gõ SureType. Khi soạn thảo, người dùng tại Việt Nam sẽ gặp rất nhiều khó khăn nếu không tắt chức năng tiên đoán từ của bộ gõ này. Cái tên Pearl bắt nguồn từ viên bi lăn của máy (Pearl 81 là dòng smartphone đầu tiên sử dụng bi của RIM).

BlackBerry Pearl Flip 8220

10 smartphone đáng nhớ của rim

Tính đến nay, Flip 8220 là smartphone duy nhất của RIM có thiết kế gập dạng vỏ sò. Máy được thiết kế dành riêng cho phái đẹp. Thực tế, 8220 chính là Pearl 81 với thiết kế khác, vẫn giữ nguyên ruột, bàn phím, pin...

BlackBerry Bold 9000

10 smartphone đáng nhớ của rim

Không thể phủ nhận một điều, Bold 9000 ra đời năm 2008 truyền rất nhiều cảm hứng thiết kế cho các mẫu smartphone hiện tại của RIM. Máy là "anh cả" trong dòng Bold đình đám của RIM, đồng thời là nguyên mẫu cho thiết kế đến tận ngày nay. Ra đời cùng với OS 5.0 nhiều đổi thay, màn hình độ phân giải cao lúc này, Bold 9000 còn được trang bị ba băng tần kết nối HSDPA.

BlackBerry Storm 9530

10 smartphone đáng nhớ của rim

"Kỷ nguyên" màn hình cảm ứng của RIM được mở ra từ thời của Storm I ( Storm 9530), mặc dù đây là một trong những thất bại tồi tệ nhất của RIM từ trước tới nay. Sau này, Storm II 9550 ra đời và cũng cùng chung số phận, chịu "cay đắng" như Storm I do không tạo được nhiều ấn tượng tốt với khách hàng, ngoại trừ khả năng phản hồi của màn hình.

BlackBerry Bold 9900

10 smartphone đáng nhớ của rim

Hiện đang là smartphone hàng đầu của RIM, và là smartphone bán chạy nhất của hãng ngày nay, Bold 9900 là "kẻ kế thừa hoàn hảo" của Bold 9000. Sản phẩm được đánh giá rất cao về thẩm mỹ thiết kế, bàn phím không có điểm trừ, kết hợp với màn hình cảm ứng mượt mà. Không chỉ kết thừa hết các điểm tốt của Bold 9000, 9900 "ôm" luôn...điểm yếu nhất của 9000 là thời lượng pin yếu.

Anh Quân

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm