Nội dung

Đối với smartphone ngày nay, tính năng camera không chỉ được người dùng để ý mà ngay cả các hãng sản xuất cũng quan tâm đặc biệt khi trình làng nhiều công nghệ mới. Nokia gây ấn tượng khi ra mắt công nghệ PureView với camera lên tới 41 "chấm" trên model 808. Sony cũng phát huy thế mạnh chụp hình trên điện thoại của mình khi đưa ra các dòng smartphone chụp ảnh với camera lên tới 12 Megapixel như xperia s hay Xperia ION.

Trong khi dù không theo đuổi về số "chấm" nhưng galaxy s iiione x vẫn là những smartphone được đánh giá rất cao về tính năng camera với khả năng chụp ảnh nhanh và chất lượng rất tốt. Trên thị trường hiện nay không hiếm các model có tính năng chụp hình thuộc hàng xuất sắc.

Dưới đây là 10 mẫu smartphone chụp hình nổi bật nhất ở Việt Nam hiện nay:

Nokia PureView 808

10 smartphone chụp hình nổi bật ở vn

Nokia 808 với công nghệ PureView. Ảnh: Tuấn Anh.

Điểm nổi bật nhất trên PureView 808 chính là máy ảnh 41 Megapixel cho phép chụp hình với độ chi tiết rất cao. Ngay cả ở chế độ chụp hình với độ phân giải thông thường 8 Megapixel, ảnh chụp từ model của Nokia vẫn cho phép có độ nét ấn tượng, phóng ảnh gấp 2 đến 3 lần mà không hề bị rạn hay vỡ. Tuy nhiên điểm yếu của sản phẩm lại nằm ở hệ điều hành Symbian Belle kém hấp dẫn.

Samsung Galaxy S III

10 smartphone chụp hình nổi bật ở vn

Galaxy S III là smartphone android thuộc hàng hấp dẫn nhất hiện nay.

Ngoài cấu hình lõi tứ mạnh mẽ với hệ điều hành Android 4, màn hình Super AMOLED HD rộng 4,8 inch, smartphone của Samsung còn gây nhiều chú ý với khả năng chụp ảnh tích hợp nhiều tính năng như tốc độ chụp ảnh nhanh, khả năng chụp liên tiếp và tự động chọn hình đẹp nhất... Galaxy S III sở hữu camera 8 Megapixel với cảm biến BSI và hỗ trợ quay video Full HD 1.080p.

HTC One X

10 smartphone chụp hình nổi bật ở vn

HTC One X gây ấn tượng về khả năng chụp hình. Ảnh: Tuấn Anh.

Với camera 8 Megapixel hỗ trợ cảm biến BSI, f/2.0, One X gây ấn tượng nhờ khả năng chụp ảnh "liên thanh" tốc độ cao, cho chất ảnh sáng và hấp dẫn người dùng. Là đối thủ trực tiếp của Galaxy S III, One X cũng được trang bị màn hình 4,7 công nghệ S-LCD 2 IPS với độ phân giải HD cho chất lượng sắc nét, bộ xử lý lõi tứ Tegra 3 và bọc trong một thiết kế nguyên khối chắc chắn làm từ chất liệu Poly-carbonate.

iPhone 4S

10 smartphone chụp hình nổi bật ở vn

iphone 4s vẫn nằm trong top smartphone có camera tốt.

Ra mắt gần 1 năm nên iPhone 4S sở hữu những bất lợi so với hai đối thủ S III và One X khi chỉ có màn hình "nhỏ nhắn" 3,5 inch cùng với bộ xử lý lõi kép A5. Thiết kế đẹp và khả năng chụp hình tốt, tính năng chụp hình với camera 8 "chấm" dù đơn giản nhưng dễ dùng cũng là điểm khiến cho người dùng cảm thấy ứng ý với 4S của Apple.

Sony Xperia S

10 smartphone chụp hình nổi bật ở vn

Sony Xperia S với màn hình HD 4,3 inch và máy ảnh 12 Megapixel. Ảnh: Tuấn Anh.

Xperia S là model mở màn cho loạt smartphone Android cao cấp 2012 tại Việt Nam. Ở thời điểm mới về, smartphone này gây chú ý khi sở hữu camera 12 Megapixel, đi kèm những trang bị gắn liền với tên tuổi của Sony như cảm biến Exmor R, công nghệ hiển thị Reality Display với Mobile Bravia Engine trên màn hình 4,3 inch HD. Hãng điện thoại của Nhật mới đây cũng làm mới từ Android 2.3 lên 4.0 cho smartphone lõi kép của mình.

Thiên Minh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm