Nội dung

1. Tranh ảnh nghệ thuật

"Nghệ thuật sẽ bên bạn suốt đời, mỗi một mảnh nghệ thuật lại ghi dấu từng nơi chốn và từng kỷ niệm", nhà thiết kế Todd Nickey của Công ty Nickey Kehoe (Mỹ) nói. "Hãy bắt đầu sưu tập tranh ảnh nghệ thuật khi bạn trẻ. Việc đó chắng tiêu tốn nhiều tiền mà các bức tranh còn có thể chuyện trò với bạn."

 10 phụ kiện nhất định phải có trong nhà

Phòng ăn do Công ty Nickey Kehoe thiết kế

2. Một giá sách ngăn nắp

Giá sách là nơi truyền cảm hứng để bạn trưng bày mọi thứ độc nhất vô nhị "tạo nên" bạn. Theo năm tháng, bạn có thể sắp xếp giá sách theo phong cách riêng hoặc tùy nghi thay đổi mỗi lần nhìn ngắm nó.

 10 phụ kiện nhất định phải có trong nhà

3. Những chiếc khăn tắm phù hợp

Hãy mua ít nhất 2 bộ khăn tắm khiến cho bạn hạnh phúc khi sử dụng và cảm thấy tự hào mỗi khi đưa cho khách dùng.

 10 phụ kiện nhất định phải có trong nhà

Phòng tắm đẳng cấp Master của nhà thiết kế Rebecca Ascher

4. Cây cảnh

 10 phụ kiện nhất định phải có trong nhà

"Ngay cả khi bạn chỉ đi thuê nhà, cây cảnh cũng khiến cho ngôi nhà của bạn mang lại cảm giác kết nối bền chặt hơn." - nhà thiết kế Grant K. Gibson chia sẻ. Anh cũng là người khuyên các gia chủ nên chọn vài cái cây cao, có giá trị hơn là đặt nhiều cây trồng nhỏ trong nhà.

 10 phụ kiện nhất định phải có trong nhà

Thiết kế phòng khách của Grant K. Gibson

5. Đệm và gối đầu giường xinh xắn

"Hãy đầu tư cho giường ngủ suốt quãng thời gian trưởng thành của mình". Đó là lời khuyên của nhà thiết kế Gibson. Bạn cần chọn một chiếc đệm chất lượng, thoải mái và một chiếc gối đặc sắc làm điểm nhấn.

 10 phụ kiện nhất định phải có trong nhà

Một mẫu phòng ngủ của IKEA

6. Một bộ sưu tập

"Ngay khi còn trẻ, bạn hãy bắt đầu một bộ sưu tập." nhà thiết kế có tên Sara Story nói. "Thật tuyệt biết bao khi nhặt nhạnh những thứ bạn yêu thích qua mỗi chuyến đi - đặc biệt là các tác phẩm nghệ thuật và đồ nội thất."

 10 phụ kiện nhất định phải có trong nhà

Những bộ sưu tập trong nhà của Sara Story.

7. Phụ kiện phòng tắm (không tính những thứ làm bằng nhựa)

Giờ là lúc nói tạm biệt với những thứ bạn mua tại các cửa hàng 1 đô la (cửa hàng bán giá duy nhất một đô-la). Hãy lập tức nâng cấp phòng tắm bằng những thứ thực sự đẹp, thực sự xứng đáng.

 10 phụ kiện nhất định phải có trong nhà

Phong cách phòng tắm hiện đại của nhà thiết kế Will Kopelman.

8. Loại nến mà bạn ưa thích

Điều này không đồng nghĩa với việc bạn phải là một người nghiện nến thơm.

 10 phụ kiện nhất định phải có trong nhà

Nhà thiết kế Gibson chia sẻ: "Một cây nến đẹp tăng thêm hương thơm và cá tính cho căn phòng."

Tất nhiên, mẹo trang trí này phải phù hợp với sở thích cá nhân. Nếu việc trưng bày nến trong nhà là cơn ác mộng của bạn, hãy bỏ qua nó.

9. Hai chiếc bàn ở hai bên giường ngủ

 10 phụ kiện nhất định phải có trong nhà

Phòng ngủ của nhà thiết kế Christopher Knight và Carlos Aponte.

Theo phong thủy, kê hai chiếc bàn ở hai bên giường cung cấp năng lượng cân bằng và đem tới sự trưởng thành, gắn kết.

10. Một chiếc chăn ném (*) sang trọng

 10 phụ kiện nhất định phải có trong nhà

Theo Gibson: "Một chiếc chăn ném chất lượng chính là sự đầu tư giúp hoàn thiện bộ sofa hoặc bộ bàn ghế nhà bạn - ngay cả khi chúng không phải là thứ được bày biện mãi mãi."

(*) Chăn ném: Chăn ném được phân biệt với các loại chăn khác ở chỗ chúng có rìa chăn và được sử dụng nhiều trong trang trí nội thất. Chúng có thể giúp chủ nhà khắc phục vẻ chưa đẹp của bộ sofa hay giường ngủ... Thông thường, chăn ném có kích cỡ 0.91 x 1.52 m (kích cỡ này có thể thay đổi). Chăn ném thường được làm từ 100% cotton, cotton pha trộn bông hoặc tơ nhân tạo.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm