Nội dung
Bạn có phải một trong số những người tin chỉ nên sạc pin điện thoại khi gần hết mới tốt cho pin?

Nếu như bạn vẫn còn tin sạc điện thoại qua đêm khiến pin bị chai hay camera nhiều "chấm" sẽ cho ảnh đẹp hơn thì bạn nên xem lại. Những "truyền thuyết" về công nghệ này tồn tại đã lâu, có những thời điểm nó đúng với sự phát triển công nghệ khi đó. Tuy nhiên, những vấn đề này hoặc là đã được giải quyết với những công nghệ mới, hoặc đã đạt đến mức giới hạn của con người. Vì thế hãy quên những điều đó đi.

10. mac không thể bị nhiễm virus

Đúng. Mac ít bị virus và khó bị ảnh hưởng bởi các dạng virus/trojan/malware hơn Windows. Điều này là bởi cơ chế đóng của HĐH kết hợp với việc thị phần của Mac ít hơn Windows nhiều dẫn đến ít hacker "chịu" bỏ thời gian cho Mac. Tuy nhiên, nó không có nghĩa là người dùng Mac an toàn hoàn toàn. Sự thật là năm 2012 apple đã phải thay đổi trang giới thiệu sản phẩm sau một sự cố Trojan ảnh hưởng đến hàng ngàn máy Mac.

10 niềm tin hoang đường về công nghệ mà bạn nên quên ngay phần một

Một lưu ý nhỏ nữa, nếu máy Mac của bạn cài Windows và chạy hệ điều hành này thì khả năng nó bị nhiễm và ảnh hưởng bởi virus cũng không khác gì các máy tính Windows bình thường.

9. Chế độ ẩn danh khiến không ai có thể tìm ra bạn

Nhiều người nghĩ chế độ ẩn danh (Incognito) hay vài cách gọi tương tự sẽ khiến chúng ta "tàng hình" trên Internet. Sự thật là khi chúng ta dùng những chế độ này nó đơn giản là trình duyệt sẽ không ghi lại lịch sử duyệt web, bookmarks, tự login account của bạn, không dùng cookies. Về cơ bản, nó hoàn thành rất tốt nhiệm vụ giữ bí mật với những người dùng chung PC với nhau. Nhưng nó không giữ kín định danh của bạn với website và các ISP.

10 niềm tin hoang đường về công nghệ mà bạn nên quên ngay phần một

8. Cắm sạc sau khi đầy sẽ khiến pin của bạn bị chai

Trước đây rất rất lâu rồi, thời pin laptop còn chưa sử dụng công nghệ lithium-ion thì đúng. Tuy nhiên, các thiết bị công nghệ ngày này thừa thông minh để dừng sạc khi nó đạt đến mức giới hạn của nó. Để an toàn, một số NSX còn set mức này thấp hơn dung lượng tối đa của viên pin. Vì thế, hãy cứ yên tâm cắm sạc bất cứ khi nào bạn thích.

10 niềm tin hoang đường về công nghệ mà bạn nên quên ngay phần một

Tuy nhiên, cắm sạc qua đêm hoặc trong một thời gian rất dài sẽ khiến thiết bị nóng (do vẫn tiêu thụ năng lượng) dẫn đến tăng nguy cơ cháy nổ (rất nhỏ). Vì thế, đừng cắm sạc điện thoại cả tháng nếu bạn không thấy cần thiết.

7. Không sạc điện thoại trừ khi pin gần hết

Cũng giống như điều số 8, niềm tin này đúng nếu bạn sống và sử dụng smartphone/laptop khoảng 20 năm trước. Còn bây giờ, chẳng có gì nguy hiểm thậm chí ở một số khía cạnh nào đó, nó còn tốt hơn cho pin của bạn khi bạn sạc trước khi nó hết hoàn toàn. Đúng là pin có số lần sạc nhất định trước khi giảm dung lượng. Tuy nhiên, số lần sạc (charge cycle) này tính bằng số lần tiêu thụ hết 100% dung lượng của nó. Hiểu đơn giản, sạc 2 lần 50% sẽ chỉ tính là 1 lần sạc 100% thôi.

10 niềm tin hoang đường về công nghệ mà bạn nên quên ngay phần một

6. Camera nhiều "chấm" sẽ tốt hơn camera ít chấm

Điều này cũng đúng vào thời camera chất lượng VGA còn là camera tốt. Còn bây giờ, khi mà số "chấm" của máy ảnh đã quá lớn và đạt đến tới hạn của mắt với những kích thước thường gặp thì nó không còn tác dụng nhiều nữa. Sự thật thì với nhu cầu up ảnh lên Facebook thì camera 6 megapixel cũng chẳng khác gì 12 cả.

10 niềm tin hoang đường về công nghệ mà bạn nên quên ngay phần một

Sự thật thì chất lượng của ảnh phụ thuộc vào việc sensor của bạn có khả năngthu được bao nhiêu ánh sáng. Về cơ bản, sensor càng lớn, khả năng thu ánh sáng càng tốt đồng nghĩa với chất lượng ảnh càng tốt. Đúng, sensor lớn sẽ đi đôi với số điểm ảnh nhiều nhưng chiều ngược lại không phải lúc nào cũng đúng.

(còn tiếp)

Tin Update
  • 29/05/15 14:06 Microsoft nâng cấp Outlook.com: Thêm nhiều giao diện, tương thích
  • 29/05/15 14:06 [Trắc nghiệm] Bạn nghiện smartphone đến mức nào?
  • 29/05/15 08:59 Google đang biến YouTube thành một nền tảng thương mại điện tử
  • 29/05/15 08:58 Mỹ dự kiến đổi luật, cổ đông Yahoo khóc thét

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Cách kiểm tra vòng đời pin iPhone và iPad

Hầu hết các thiết bị của Apple đều sử dụng pin Lithium-Ion (Li-Ion), và loại pin này có dung lượng giảm dần theo thời gian. Vì vậy, nếu bạn mua lại iPhone hoặc iPad cũ Có một cách rất dễ dàng để...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm