Nội dung
Đừng để nó làm cuộc sống của bạn trở nên khó khăn hơn.

Nếu như 5 sai lầm đầu tiên mà các bạn nên quên chủ yếu là do thói quen bị ảnh hưởng từ quá khứ còn những thứ sau đây là những lời đồn chẳng hiểu từ đâu ra hoặc do công nghệ này ngay đã đến giới hạn.

5. Màn hình smartphone độ phân giải lớn hơn luôn tốt hơn

Rất nhiều người vẫn tin rằng độ phân giải cao hơn luôn khiến smartphone hay cụ thể, hình ảnh từ smartphone tốt hơn. Tuy nhiên, một chiếc điện thoại có độ phân giải quá cao sẽ thực sự là một thảm họa.

10 niềm tin hoang đường về công nghệ mà bạn nên quên ngay phần cuối

Về cơ bản, với mắt người bình thường, mật độ điểm ảnh 300ppi là giới hạn chúng ta có thể cảm nhận sự khác về. Tức là việc màn hình bạn 300ppi hay 3000ppi thì chất lượng hình ảnh mà mắt nhìn là không khác nhau. 

Mật độ điểm ảnh cao thường đi liền với việc smartphone của bạn sẽ hết pin nhanh hơn do tiêu tốn nhiều, rất nhiều năng lượng cho màn hình. Vì thế, hãy cân nhắc kỹ.

4. Dùng sạc iPad cho iPhone sẽ có hại

Rất nhiều người dùng sản phẩm của Apple có niềm tin rất lớn vào điều này. Lập luận của họ: dòng của sạc iPhone yếu không sạc được iPad nên nếu cắm chiều ngược lại sẽ có hại cho pin iPhone. Vế đầu đúng nhưng vế sau thì không.

10 niềm tin hoang đường về công nghệ mà bạn nên quên ngay phần cuối

Hãy check qua website của Apple, sạc 12WW cho iPad được ghi chú rất rõ ràng có thể sạc cho cả iPad và iPhone. Chắc chắn, thiết bị này của Apple đủ "thông minh" để điều dòng trong những trường hợp khá đơn giản như mình đang sạc iPad hay iPhone.

Tuy nhiên, theo Steve Sandler, founder và hiện nay là CTO (giám đốc kỹ thuật) của một công ty phân tích có tiếng, việc sạc bằng sạc iPad sẽ có hại cho iPhone nếu bạn sạc liên tục trong thời gian dài.

3. Không nên tắt máy mỗi ngày

Thật sự thì tôi cũng chẳng hiểu căn cứ của lập luận này ở đâu. Sự thật là việc tắt máy khi không sử dụng là điều hoàn toàn đúng đắn và cần thiết. Tất nhiên, dùng chế độ Sleep hay Hibernate sẽ khiến bạn mất ít thời gian khi khởi động hơn (nhưng nếu bạn dùng SSD thì cũng chẳng khác là bao).

10 niềm tin hoang đường về công nghệ mà bạn nên quên ngay phần cuối

Việc bật máy để ngày qua ngày không tắt chắc chắn sẽ làm giảm tuổi thọ của máy (do một số linh kiện vẫn phải hoạt động). Hơn nữa, bật quá lâu sẽ khiến Ram hoạt động ì ạch và tốc độ sử dụng sẽ chậm hơn nhiều.

2. Để nam châm ở gần sẽ xóa sạch dữ liệu máy bạn

Về mặt kỹ thuật điều này hoàn toàn đúng, nhất là với những sản phẩm lưu trữ bằng từ như đĩa mềm. Chắc không ít bạn tin vào điều này đã mất hoặc bị hỏng dữ liệu khi để đĩa mềm gần vị trí có từ trường lớn (như gần nam châm chẳng hạn).

10 niềm tin hoang đường về công nghệ mà bạn nên quên ngay phần cuối

Tuy nhiên, để làm ảnh hưởng tới dữ liệu của các HDD hay SSD ngày nay tôi chắc bạn sẽ tốn kha khá để mua một cục nam châm đủ lớn. Tôi dám cá nhà bạn hiện hay không có sẵn hay bạn cũng chẳng thể vô tình để một cục lớn, ý tôi là cực kỳ lớn, như vậy gần ổ cứng. Hãy yên tâm, ổ cứng ngày nay được bảo vệ rất kỹ càng trước những nguy cơ như thế này.

1. Dùng điện thoại làm mắc bệnh ung thư não

Đây là cơ sở của những lời khuyên kiểu: đừng để điện thoại ở đầu giường khi ngủ. Thật sự thì điện thoại đúng là mang lại nhiều vấn đề cho con người nhưng nó không bao gồm ung thư não. Chưa có bất cứ bằng chứng hay bất cứ ca ung thư não nào bị nghi ngờ do sóng điện thoại.

10 niềm tin hoang đường về công nghệ mà bạn nên quên ngay phần cuối

Nguyên nhân chúng ta không nên để điện thoại ở đầu giường chủ yếu do nó có thể phá hoại sự yên bình trong giấc ngủ (như có cuộc gọi hay thông báo từ ứng dụng chẳng hạn).

0. Nhiều vạch hơn là mạng tốt hơn

Đây là niềm tin cực kỳ sai lầm của rất nhiều người. Nhiều vạch sóng chưa bao giờ đồng nghĩa với việc sóng điện thoại hay Wifi của bạn sẽ tốt hơn. Thật ra, về cơ bản thì vạch sóng này thể hiện việc bạn gần cột phát gần nhất hay không (càng nhiều vạch càng gần). Đúng là càng gần cột sóng khả năng có kết nối tốt là càng cao, tuy nhiên có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ của bạn như có bao nhiêu người dùng chẳng hạn.

10 niềm tin hoang đường về công nghệ mà bạn nên quên ngay phần cuối

Nếu bạn còn tin vào 1 trong 10 (hoặc 11) điều trên, hãy bỏ nó ngay để tránh sự phức tạp và lo sợ không cần thiết khi sử dụng các thiết bị công nghệ.

Tin Update
  • 29/05/15 17:52 10 niềm tin hoang đường về công nghệ mà bạn nên quên ngay (Phần một)
  • 29/05/15 14:06 Microsoft nâng cấp Outlook.com: Thêm nhiều giao diện, tương thích
  • 29/05/15 14:06 [Trắc nghiệm] Bạn nghiện smartphone đến mức nào?
  • 29/05/15 08:59 Google đang biến YouTube thành một nền tảng thương mại điện tử

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Cách kiểm tra vòng đời pin iPhone và iPad

Hầu hết các thiết bị của Apple đều sử dụng pin Lithium-Ion (Li-Ion), và loại pin này có dung lượng giảm dần theo thời gian. Vì vậy, nếu bạn mua lại iPhone hoặc iPad cũ Có một cách rất dễ dàng để...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm