Nội dung

Sống trong một ngôi nhà luôn sạch sẽ và “vô trùng” không chỉ mang lại cho bạn một tinh thần thoải mái và hạnh phúc, mà còn mang lại sức khỏe cho cả gia đình. Vì thế bạn cần tạo lập thói quen dọn dẹp nhà cửa thường xuyên vì vi trùng và vi khuẩn có mặt ở khắp nơi. Đặc biệt những vật dụng như miếng bọt biển, khay đựng đồ ăn trong tủ lạnh, quạt trần... phải được làm sạch tối thiểu 1 lần/tuần.

1. Miếng bọt biển rửa bát

Miếng bọt biển, miếng sắt cọ nồi là một trong những dụng cụ bẩn nhất trong gian bếp nhà bạn. Sau mỗi lần sử dụng bạn không vệ sinh sạch sẽ chúng mà lại để đó cho lần dùng tiếp theo, điều này khiến bạn vô tình truyền thêm vi khuẩn gây bệnh vào thực phẩm và gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bởi vậy, bạn hãy vệ sinh miếng bọt biển sạch sẽ mỗi ngày. Cách tốt nhất để khử trùng là sử dụng dung dịch thuốc tẩy. Bạn hãy hòa tan ¾ chén thuốc tẩy vào trong nước sạch rồi cho miếng bọt biển vào ngâm ngập trong khoảng 10-30 giây. Sau đó rửa kỹ lại bằng nước sạch. Ngoài ra bạn cũng có thể khử trùng miếng bọt biển bằng lò vi sóng.

Sau một hoặc hai tuần sử dụng, bạn nên thay một miếng bọt biển mới để đẩy lùi vi khuẩn gây bệnh một cách tốt nhất.

 10 món đồ tưởng sạch nhưng cực bẩn cần phải làm sạch thường xuyên

Miếng bọt biển, miếng sắt cọ nồi là một trong những dụng cụ bẩn nhất trong gian bếp nhà bạn (Ảnh minh họa)

2. Khe nhỏ giữa các thiết bị

Khi vệ sinh nhà cửa, chúng ta thường bỏ qua những vị trí nhỏ, hẹp vì nghĩ rằng không cần thiết phải làm sạch. Tuy nhiên, việc bỏ qua này có thể để lại hậu quả nghiêm trọng.

Giữa các thiết bị kê gần nhau như tủ lạnh và bàn bếp hay các đồ dùng khác luôn có một khe hở nhỏ, và chính tại khe hở đó lại tồn tại rất nhiều bụi bẩn. Mỗi lần vệ sinh, chúng ta bỏ qua nó, dần dần chỗ đó sẽ tích tụ thành một ổ vi khuẩn. Vì thế, để tiện làm sạch những vị trí nhỏ hẹp như vậy, các bạn hãy thiết kế dụng cụ lau dọn nhỏ và dài nhé.

3. Các loại túi tái sử dụng

Với ưu điểm bảo vệ môi trường, các loại túi tái sử dụng có thể dùng nhiều lần. Nhưng đa số các bà nội trợ khi dùng những chiếc túi tái sử dụng đều không thường xuyên hoặc thậm chí chưa từng giặt chúng.

Theo các nghiên cứu thì túi tái sử dụng, nếu không được giặt thường xuyên, sẽ tạo ra nguy cơ lây nhiễm khuẩn chéo giữa các loại thực phẩm. Vì thế, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của gia đình, các bạn nên nhớ giặt thật cẩn thận túi tái sử dụng cho những lần dùng tiếp theo. Với các loại túi vải, bạn có thể tự giặt bằng tay hoặc cho vào máy giặt.

 10 món đồ tưởng sạch nhưng cực bẩn cần phải làm sạch thường xuyên

Với ưu điểm bảo vệ môi trường, các loại túi tái sử dụng có thể dùng nhiều lần (Ảnh minh họa)

4. Các khay để đồ trong ngủ lạnh

Tủ lạnh là nơi chứa rất nhiều loại thực phẩm khác nhau vì thế nếu không được vệ sinh sạch sẽ dẫn đến nguy cơ lây nhiễm khuẩn chéo giữa các loại thực phẩm. Nguy cơ này đặc biệt cao đối với các loại thực phẩm không nấu như củ, hoa quả.

Vì thế, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của gia đình, bạn cần thường xuyên lau dọn tủ lạnh. Đặc biệt với các khay để đồ, bạn hãy tháo ra rồi rửa sạch bằng nước rửa bát và nước ấm, sau đó phơi khô để loại bỏ các vi khuẩn.

5. Phần nóc của các đồ nội thất

Khi lau dọn tủ lạnh, tủ quần áo... bạn chỉ chú tâm làm sạch các bề mặt xung quanh tủ mà bỏ quên phần đỉnh (phần bề mặt trên cùng của tủ). Vị trí đó thường có rất nhiều bụi bẩn, vì thế bạn không nên bỏ qua khi vệ sinh.

6. Quạt trần

Sau một thời gian dài sử dụng, quạt trần sẽ có nhiều bụi bẩn bám vào, vì thế nếu không được vệ sinh sạch sẽ, nó sẽ làm giảm tốc độ quay của quạt, giảm khả năng tản nhiệt của cánh quạt khiến cánh quạt nhanh hỏng. Đồng thời nó sẽ là nguyên nhân gây ra nhiều vi khuẩn và bụi bẩn khắp căn phòng nhà bạn.

 10 món đồ tưởng sạch nhưng cực bẩn cần phải làm sạch thường xuyên

Sau một thời gian dài sử dụng, quạt trần sẽ có nhiều bụi bẩn bám vào, vì thế nếu không được vệ sinh sạch sẽ, nó sẽ làm giảm tốc độ quay của quạt (Ảnh minh họa)

7. Các thiết bị điện tử nhỏ

Các thiết bị điện tử nhỏ như điện thoại, điều khiển, tai nghe... là những thứ có nhiều vi khuẩn bụi bẩn nhất trong nhà. Vì thế, bạn hãy chắc chắn lau chùi chúng thường xuyên bằng khăn sạch.

8. Bàn chải trong nhà tắm

Sau mỗi lần cọ rửa, hàng tá vi khuẩn sẽ mắc kẹt trong các lông bàn chải. Vì thế, để khử trùng, bạn hãy ngâm bàn chải vào dung dịch xà phòng pha cùng nước ấm trong vài phút, sau đó rửa sạch lại và để ở nơi khô ráo.

 10 món đồ tưởng sạch nhưng cực bẩn cần phải làm sạch thường xuyên

Các bạn nhớ vệ sinh sạch sẽ các loại bàn chải cọ rửa trong nhà tắm nhé (Ảnh minh họa)

9. Mũ, khăn quàng, găng tay

Mũ, khăn quàng hay găng tay là những thứ đồ cần thiết và đặc biệt quan trọng trong những ngày mùa đông giá lạnh. Tuy nhiên, bạn không có thói quen làm sạch những vật dụng đó thường xuyên. Những lớp da chết rồi gầu bẩn trên đầu có thể bám vào mũ, găng tay vì thế bạn đừng quên giặt sạch nó sau vài lần sử dụng.

10. Túi đựng đồ tập thể thao

Sau mỗi lần khi tập, bạn cẩn thận giặt sạch quần áo thể thao mà quên không chú ý đến chiếc túi đựng đồ. Cứ như vậy, hàng ngày, hàng tuần, thậm chí hàng tháng bạn vẫn vô tư để đồ tập trong đó mà không biết rằng túi đựng đồ nếu không thường xuyên làm sạch sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Chúng sẽ bám vào quần áo tập và gây hại cho làn da của bạn.

Vì thế, bạn nên thường xuyên làm sạch túi đựng đồ thể thao. Với loại túi không được giặt nước, bạn hãy dùng miếng vải ẩm lau thật sạch từ trong ra ngoài rồi rắc vào trong túi một ít baking soda để loại bỏ mùi khó chịu. Hoặc bạn đặt một gói hút ẩm trong túi thể thao để làm giảm ẩm và diệt khuẩn khử mùi khó chịu.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm