Nội dung

Những ngày cuối tuần, khi công việc bề bộn ở mọi nơi, có bao giờ bạn  bước chân về căn nhà của mình mà cũng phải đối mặt với hàng núi đồ đạc lộn xộn và thừa thãi? Tổ ấm bỗng trở nên ngột ngạt hơn bao giờ hết, và đây chính là lúc bạn bắt đầu lên kế hoạch dọn dẹp nhà cửa và “xử lý” những đống ngổn ngang đang khiến bạn căng thẳng và cũng là cơ hội để F5 căn nhà của mình.

 10 món đồ cầnhô biến khỏi ngôi nhà

Đã đến lúc xử lý đống ngổn ngang trong nhà.

Có thể bạn sẽ bắt đầu từ việc phân loại quần áo của cả gia đình, những món đồ cũ lâu không mặc có thể quyên góp cho các tổ chức thiện nguyện hay đem bán thanh lý ở các cửa hàng. Sau đó bạn cũng sẽ hăng hái lên kế hoạch cho việc dọn dẹp nhà cửa từ trên xuống dưới, và đôi khi thực tế lại không dễ dàng như kế hoạch của bạn.

 10 món đồ cầnhô biến khỏi ngôi nhà

Đôi khi thực tế lại không dễ dàng như bạn tưởng.

Có thể bạn không biết đến sự tồn tại của cả một danh sách dài những đồ đạc góp phần không nhỏ khiến cho không gian tổ ấm của bạn trở nên bề bộn và ngột ngạt. Bổ sung chúng ngay lập tức vào kế hoạch dọn dẹp, và a lê hấp, bạn sẽ thực sự ngạc nhiên trước diện mạo mới của toàn bộ căn nhà. Việc lưu ý danh sách những món đồ này không chỉ tạo nên một không gian sinh hoạt thoáng đãng mà còn giúp cho tinh thần cũng như sức khỏe của các thành viên trong gia đình được cải thiện đáng kể.

1. Những món đồ công nghệ lỗi thời

 10 món đồ cầnhô biến khỏi ngôi nhà

Trong nhà kho của bạn có thể cất trữ một hoặc nhiều hơn một thiết bị điện tử đã cũ như: máy tính, ti-vi cũ, đầu DVD, máy ghi âm hay đài cát- sét từ nhiều năm trước không còn dùng đến. Vậy thì đây chính là lúc giải quyết những món đồ này.

Những thiết bị điện tử cũ có thể được tái chế hoặc xử lý một cách thân thiện với môi trường tại các cửa hàng đồ điện cũ, hay những nhà máy tái chế sắt vụn ngay tại thành phố của bạn. Chỉ có một lưu ý nhỏ khi bạn thanh lý những chiếc máy tính cũ cho các cửa hàng tái chế, hãy nhớ xóa hoàn toàn dữ liệu ổ cứng để tránh trường hợp bạn có thể bị làm phiền do thông tin cá nhân bị sao chép. 

2. Báo, tạp chí hay những tập tài liệu cũ không còn sử dụng

 10 món đồ cầnhô biến khỏi ngôi nhà

Bài liên quan: 

Bất kể bạn có phòng làm việc tại nhà hay không, thì căn hộ của bạn cũng sẽ thường xuyên bề bộn với sách báo, các tập tài liệu cũ và giấy tờ.

Hầu hết đó là những giấy tờ bạn không còn dùng đến nữa, nhưng nếu có những tài liệu vẫn còn đang sử dụng, bạn có thể quét bằng máy scan và lưu trữ chúng trên máy tính - một cách lưu trữ thông tin hiện đại và tiết kiệm diện tích tối ưu. Sau khi phân loại tài liệu cũng như báo và các loại tạp chí, bạn có thể an tâm để chúng vào thùng rác tái chế(và đừng quên xử lý những giấy tờ chứa những thông tin riêng tư hay nhạy cảm). Một số loại giấy tờ quan trọng như bản khai thuế, giấy tờ liên quan đến mua bán nhà đất hay thậm chí là hóa đơn mua bán hằng ngày nên được giữ lại trong một thời gian nhất định, đừng vội đem đi tái chế vì có lúc bạn sẽ phải dùng đến chúng.

3. Ga giường và nệm cũ

Không phải ai cũng biết rằng ngay cả những loại nệm chất lượng hàng đầu cũng chỉ có tuổi thọ khoảng 10 năm. Nếu bạn đang dùng một chiếc nệm cũ thì rất nhiều khả năng nó là nguyên nhân chính dẫn đến chứng mất ngủ hay những cơn đau lưng dai dẳng vào buổi sáng.

 10 món đồ cầnhô biến khỏi ngôi nhà

Chất lượng của nệm hay gối chính là nguyên nhân khiến bạn bị mất ngủ thường xuyên.

Hãy thử một mẹo nhỏ sau, gập đôi chiếc gối quen thuộc bạn vẫn hay nằm, nếu nó giữ nguyên ở nếp gập và không đàn hổi bật ngược lại như cũ thì chính là dấu hiệu cho thấy đã đến lúc bạn cần thay một chiếc gối mới cho mình. Cũng trong căn phòng ngủ của bạn, hãy thử ngắm nghía lại những bức rèm trang trí các tủ để đồ, bộ ga gối trải giường đã cũ. Nếu bạn cảm thấy chúng trở nên lỗi mốt, không còn phù hợp với bài trí hiện đại của căn phòng, hay thậm chí là bị rách hoặc bạc màu, thì còn chần chừ gì mà không lột bỏ chúng đi để thay thế bằng những màu sắc tươi mới.

 10 món đồ cầnhô biến khỏi ngôi nhà

Khi dọn dẹp nhà cửa nên thay những chiếc ga giường cũ kỹ thành màu sắc tươi sáng hơn.

4. Chuông cảm biến báo cháy và bình cứu hỏa

Nếu bạn đang sống ở một căn hộ chung cư thì máy cảm biến báo cháy là một thiết bị không thể thiếu. Theo thời gian, các máy cảm biến báo cháy với bộ phận dò khói có thể bị tắc bởi bụi, lông của vật nuôi hoặc chỉ đơn giản là chúng trở nên kém nhạy cảm.

 10 món đồ cầnhô biến khỏi ngôi nhà

Hơn nữa, những thiết bị hiện đại như loại máy này liên tục được nâng cấp và hiệu quả của những mẫu mới thường ưu việt hơn. Vì vậy bạn nên cân nhắc đến việc bảo dưỡng thường xuyên hay thay thế định kỳ các thiết bị này (trung bình 10 năm một lần là thời hạn hợp lý đối với các hộ gia đình).

5. Thuốc và các loại Vitamin

 10 món đồ cầnhô biến khỏi ngôi nhà

Hãy dành một chút thời gian để kiểm tra tủ thuốc dự phòng của gia đình bạn. Hẳn trong nhà bạn luôn để sẵn các thuốc đặc trị những căn bệnh thông thường như cảm cúm, nhức đầu, thuốc dạ dày hay một vài loại vitamin tăng lực. Định kì bạn hãy kiểm tra hạn sử dụng của chúng, nếu đã quá hạn sử dụng thì chắc chắn đã đến lúc phải vất chúng đi, và đừng quên lưu ý một số loại thuốc phải được xử lý an toàn.

6. Đồ trang điểmvà sơn móng tay

 10 món đồ cầnhô biến khỏi ngôi nhà

Nếu bạn thực sự là một người yêu làm đẹp thì hẳn những ngăn kéo đầy ắp các loại sơn móng tay son môi, nước hoa hay đồ trang điểm đôi khi trở nên thật lộn xộn. Đã đến lúc bạn cần sắp xếp lại ngăn tủ làm đẹp này và bỏ đi những món đồ sắp hết hạn dùng, hay chỉ đơn giản bằng cách kiểm tra lại màu sắc của những lọ sơn móng tay hay son môi để quyết định chúng có nên ở lại với bạn lâu hơn nữa không.

7. Móc treo quần áo

 10 món đồ cầnhô biến khỏi ngôi nhà

Bạn thường mua cùng lúc từng tá móc treo quần áo bằng kim loại, chính vì vậy sẽ có lúc bạn nhận ra số lượng móc treo trong nhà bạn như tăng theo cấp số nhânxác định số lượng móc treo gia đình bạn thực sự cần và loại đi những chiếc móc cũ còn lại cho các cửa hàng tái chế.

8. Sách, đĩa CD, băng DVD

 10 món đồ cầnhô biến khỏi ngôi nhà

Nếu bạn là một người có gu thẩm mĩ, đặc biệt về các loại hình giải trí thì hẳn bạn đang sở hữu một bộ sưu tập lớn sách hay băng đĩa CD, DVD. Chọn ra những quyển sách cũ hay đĩa CD mà bạn không còn thấy hứng thú hay đơn giản là đã lâu bạn không xem lại, đem chúng cho các cửa hàng tái chế hoặc quyên góp cho các thư viện nhỏ cũng là một ý tưởng hay. Bạn cũng dễ dàng tải lại CD hay DVD với chất lượng tốt từ iTunes hay các ứng dụng trên điện thoại thông mình và mạng Internet.

Sau đó, hãy dành một ít thời gian để sắp xếp lại các kệ sách hay băng đĩa, và đừng quên để chừa chỗ trống cho những quyển sách mới mà bạn dự định mua.

9. Bất cứ món đồ nào sứt mẻ hoặc bị hỏng

Hẳn trong nhà bạn luôn có những món đồ rất đáng yêu mà bạn ít khi dùng tới, và bạn luôn đau đầu trong việc có nên giữ lại chúng trong nhà hay không. Ví dụ như một ấm trà nhỏ bị vỡ mất phần vòi ấm và cả năm nay gia đình bạn không sử dụng, hay một chiếc cốc pha cà phê với hoa văn rất đẹp nhưng bị nứt.

 10 món đồ cầnhô biến khỏi ngôi nhà

Đôi khi chúng ta có thể tự biến hóa được những món đồ nhỏ xinh trở nên có ích.

Và cả những chiếc bình hoa bạn rất thích nhưng lại không dùng được do bị rò ở đáy. Đã đến lúc bạn mạnh dạn loại bỏ những món đồ cũ ấy để đón một không gian mới cho căn nhà của mình.

10. Những món nội thất, tủ hay chạn bát thừa

Thông thường, những món đồ nội thất cũ có thể được sửa chữa, đánh bóng hay làm mới. Nhưng nếu trên thực tế, bạn không có kế hoạch để làm điều đó thì hãy cân nhắc việc đem chúng đi tặng cho các tổ chức từ thiện hay tặng lại cho những gia đình cần chúng (trong trường hợp đồ nội thất bị hỏng nặng có thể đem đến các cửa hàng tái chế đồ cũ).

 10 món đồ cầnhô biến khỏi ngôi nhà

Những cửa hàng sửa chữa nội thất có thể tân trang món đồ cũ của bạn trông như mới.

Nói đến những tấm thảm cũ thường dành rất nhiều diên tích trong nhà kho của bạn, nếu chúng vẫn còn tốt và bạn thực sự muốn một tấm thảm mới cho căn nhà của mình, bạn cũng có thể bán cho những cửa hàng chuyên đồ cũ với giá khá hời. Đó chính là cách dọn dẹp nhà cửa thông minh khi bạn biến hóa những thứ lộn xộn trong nhà thành tiền mặt.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm