Nội dung

Lỗi 1: Trần nhà trang trí quá phức tạp

 10 lỗi trầm trọng khiến nhà nhỏ càng thêm chật chội

Phòng nhỏ, trần nên chọn họa tiết nhỏ hoặc không trang trí

Phòng chật đa số có trần nhà thấp, vì vậy khi trang trí nên chọn họa tiết nhỏ hoặc trơn.Nếu như hình dáng của họa tiết trang trí trên trần nhà quá cứng nhắc, sẽ khiến cho người khác có cảm giác không gian bên trên hẹp đi nhiều.

Lỗi 2: Trang trí cho phần ngăn cách không gian quá phức tạp

 10 lỗi trầm trọng khiến nhà nhỏ càng thêm chật chội

Áp dụng những chất liệu và độ cao khác nhau cho những khu vực khác nhau để chia cách các phòng là một sai lầm phổ biến

Không gian trong những căn nhà chật vừa hẹp vừa cong, rất nhiều người vì muốn đạt được hiệu quả đã áp dụng những chất liệu và độ cao khác nhau để chia cách các phòng. Điều này khiến cho ngôi nhà vừa rối mắt mà vừa lãng phí không gian.

Lỗi 3: Đồ đạc trong gia đình quá to

 10 lỗi trầm trọng khiến nhà nhỏ càng thêm chật chội

Chiếc ghế sofa quá to đã chiếm hết hơn nửa diện tích căn phòng

Nhà có diện tích bé nên chọn các đồ vật nhỏ nhắn. Đồng thời khi mua đồ cần cân nhắc đến khả năng chứa đồ của nó. Ví dụ như giường nên chọn loại có ngăn kéo ở bên cạnh, tủ quần áo nên chọn loại nhỏ và nhiều ngăn. Tốt nhất là nên phác họa kích thước đồ gia dụng của bạn trên giấy trước khi đi mua.

Lỗi 4: Tường màu tối

 10 lỗi trầm trọng khiến nhà nhỏ càng thêm chật chội

Màu tối khiến căn phòng có cảm giác hẹp đi nhiều

Những căn phòng nhỏ nên chọn màu tường sáng sủa và màu trơn, bởi vì màu trơn sẽ lọt vào tầm mắt của chúng ta đầu tiên, còn màu sáng sẽ khiến không gian dường như được kéo dài hơn.

Lỗi 5: Phân cách không gian bằng vật có chất liệu cứng

 10 lỗi trầm trọng khiến nhà nhỏ càng thêm chật chội

Chiếc cửa chắn khiến căn phòng trở nên phức tạp và rối mắt

Căn nhà nhỏ nên thận trọng trong việc phân cách không gian, nếu như không cần thiết thì nên hạn chế sử dụng hết sức có thể. Nếu như nhất định phải làm thì nên sử dụng kính để ngăn.

Lỗi 6: Sử dụng gương bừa bãi

 10 lỗi trầm trọng khiến nhà nhỏ càng thêm chật chội

Chỉ nên dùng gương làm vật điểm xuyết trong nhà

Gương có tác dụng phản chiếu nên được sử dụng nhiều trong các không gian nhỏ hẹp, tuy nhiên sử dụng gương hợp lý lại là một vấn đề khó khăn, bởi vì gương quá nhiều sẽ khiến người khác cảm thấy chóng mặt. Chỉ nên điểm xuyết gương trong nhà, tuyệt đối không nên treo gương đối diện nhau ở trong cùng một phòng.

Lỗi 7: Bố trí mạng điện trong nhà không hợp lý

 10 lỗi trầm trọng khiến nhà nhỏ càng thêm chật chội

Nên phác họa bố trí đường điện để sau này dù thay đổi bố cục hay nội thất trong nhà cũng không bị ảnh hưởng

Nhà tuy diện tích nhỏ nhưng các thiết bị điện trong nhà thì vẫn phải đầy đủ. Cần phải suy xét đến nhu cầu sử dụng, trước khi thiết kế nên phác họa bố trí đường điện để sau này dù thay đổi bố cục hay nội thất trong nhà cũng không bị ảnh hưởng.

Lỗi 8: Ánh sáng đơn điệu

 10 lỗi trầm trọng khiến nhà nhỏ càng thêm chật chội

Không gian nhỏ thì ánh  điện nên có chính có phụ

Trần nhà trang trí đơn giản, ít có đường phân cách không gian, điều này vô hình trung khiến cho việc lựa chọn đồ chiếu sáng trở nên khó khăn. Chúng ta thường chỉ lắp một hay vài bóng điện chính là xong, vô cùng đơn điệu. Không gian nhỏ thì ánh  điện nên có chính có phụ. Đèn chính nên là đèn chùm, còn đèn bàn, đèn tường và các loại đèn khác điểm xuyết.

Lỗi 9: Quá nhiều đồ điện chiếm diện tích

 10 lỗi trầm trọng khiến nhà nhỏ càng thêm chật chội

Căn phòng này lẽ ra có thể rộng rãi hơn nếu dùng một chiếc TV treo tường

Tủ lạnh không nên to quá, nên chọn loại nhiều tầng và chiếm ít diện tích mặt đất. Còn về các thiết bị nghe nhìn, TV nên chọn kiểu mỏng, có thể treo trên trường để giảm không gian của kệ đựng TV, còn loa thì nên lắp vào tường hoặc trên đỉnh trần, như vậy âm thanh vừa tốt mà lại không khiến cho không gian trở nên rối rắm phức tạp.

Lỗi 10: Tự mình thay đổi kết cấu của ngôi nhà.

 10 lỗi trầm trọng khiến nhà nhỏ càng thêm chật chội

Không nên đảo lộn không gian của ngôi nhà một cách bừa bãi

Nhà nhỏ vốn dĩ đã phức tạp, nhiều người không cần biết kết cấu của ngôi nhà thế nào, dỡ tường chịu lực hoặc đường thông gió hoặc thay đổi đường điện, nước của ngôi nhà một cách bừa bãi. Làm như vậy rất dễ sinh ra các vết nứt, làm đảo lộn không gian, ảnh hưởng nghiêm trọng đến bố cục ngôi nhà, giảm tuổi thọ sử dụng của ngôi nhà.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm