Nội dung

10. Hoa Ti-gôn

hoa ti-gôn có tên tiếng Anh là Bleeding Heart (Nghĩa: Trái tim rỉ máu), nhiều nơi còn gọi là Huyết tâm hoa. Sở hữu cái tên độc đáo như vậy chủ yếu do hình dáng những bông hoa giống như trái tim. Đài hoa bên trong rủ xuống trông như những giọt lệ ứa ra từ trong tim. Hoa Ti-gôn có nhiều ở Siberia, miền bắc Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản.

 10 loài hoa đẹp mà kì lạ nhất thế giới

9. Hoa con vẹt

Hoa con vẹt, hay còn có cái tên mỹ miều khác là "hoa thiên điểu", là một loài hoa thuộc họ Bóng nước. Loài hoa này được E.D. Hooker, một nhà thực vật học người Anh, phát hiện ra vào năm 1901 và có mang được hạt giống cuả nó về trồng thử ở Vườn Bách Thảo Hoàng Gia Kew ở Luân Đôn. Loài hoa độc đáo này chỉ sinh trưởng, phát triển tại 1 vùng đất nhỏ ở Thái Lan (gần Chiang Mai), vùng Burma (Myanmar) và trên 1 khu vực khác phía Đông Ấn Độ.

 10 loài hoa đẹp mà kì lạ nhất thế giới

8. Lan vũ nữ

Loài lan này mọc trên một hòn đảo của Australia. Những bông hoa trông giống như một nàng tiên nữ duyên dáng trong bộ váy xòe màu trắng, thể hiện động tác múa ba lê. Cánh hoa thường có màu nâu sáng điểm trắng và tía. Sự phát triển tự nhiên của thỏ và chuột túi ở trong khu vực đang đe dọa đến sự tồn tại của loài lan này.

 10 loài hoa đẹp mà kì lạ nhất thế giới

7. Lan chú vịt bay

Nhờ vào điều kiện địa lý và khí hậu, Úc có hệ đa dạng sinh học bậc nhất. Caleana, tiếng Anh thường gọi là Duck Orchid, là một chi phong lan thường mọc ở các khu vực hoang dã ở Australia. Loài phong lan này khi nở hoa trông giống như những con vịt đang bay.

 10 loài hoa đẹp mà kì lạ nhất thế giới

6. Hoa mõm sói

Hoa mõm sói còn được biết tới với cái tên kim ngư thảo, mõm rồng. Đây là loài hoa thường phân bố tại các đỉnh núi đá ở châu Âu, Mỹ và Bắc Phi. Khi tươi, hoa có màu hồng phấn rất đẹp. Tuy nhiên, khi bông hoa héo và rụng đi, vỏ và hạt của chúng sẽ được giữ lại trên thân cây với xám tro cứng nhắc, trông như một hộp sọ đã được chôn cất từ lâu. Ở một số nơi, mọi người còn trồng loại hoa này trong vườn với ý nghĩ chúng có sức mạnh tiềm ẩn và diệt trừ tà ma. 

 10 loài hoa đẹp mà kì lạ nhất thế giới

5. Lan bồ câu

Lan bồ cầu thường được tìm thấy ở hầu khắp Nam Mỹ, cùng với các vùng ở Panama, Trinidad và Costa Rica. Nếu nhìn kĩ vào bên trong, ta thấy những cánh hoa sắp xếp lạ kì trông như một chú chim bồ câu đang ẩn mình trong những cánh hoa trắng muốt. Thậm chí, chú chim còn đang vươn hai đôi cánh lên cao, có một cái mỏ bé tí và hai đôi mắt vàng ươm.

 10 loài hoa đẹp mà kì lạ nhất thế giới

4. Lan lõa thể

Lan lõa thể có nguồn gốc từ Địa Trung Hải, nở dọc theo các vùng đất quanh biển hàng năm. Loài phong lan này có cánh hoa trông như những người đàn ông đang trần truồng giữa thiên nhiên.

 10 loài hoa đẹp mà kì lạ nhất thế giới

3. Lan mặt khỉ

Lan mặt khỉ được mọi người chú ý vì hình dáng của những cánh hoa trông giống gương mặt một con khỉ. Đây là một loài thực vật quý hiếm trong họ nhà lan và chỉ có thể mọc ở những khu rừng rậm tại Ecuador hay Peru. Các cánh hoa với đài hoa, môi hoa, cánh hoa đen xen nhau tạo thành hình một con khỉ đầu chó. Ngoài ra, mỗi cánh hoa đều có mùi ngọt như cam chín.

 10 loài hoa đẹp mà kì lạ nhất thế giới

2. Hoa đôi môi

Trong khi nhiều người nghĩ đây chỉ là một trò đùa nhưng loài hoa trông giống như đôi môi khêu gợi này hoàn toàn có thật và phát triển ở trong các khu rừng mưa nhiệt đới tại Châu Phi. Hai bẹ hoa, do lá biến đổi thành, có màu đỏ tươi sáng làm người ta liên tưởng đến đôi môi căng mọng của người phụ nữ. Đến lúc cuối cùng khi đã nở bung hết, đôi môi sẽ chuyển thành một bông hoa hình sao.

 10 loài hoa đẹp mà kì lạ nhất thế giới

1. Lan 'trẻ sơ sinh'

Loài hoa lan lạ lùng này nở ra những bông hoa trông giống như những đứa trẻ đang nằm im lìm trong lớp tã. Loài lan này mọc trên sườn núi của dãy Andes, Columbia. Bông hoa khi trưởng thành rất lớn, và có màu trắng kem.

 10 loài hoa đẹp mà kì lạ nhất thế giới

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm