Nội dung

Cuộc sống hiện đại mang đến cho bạn vô số thứ để làm mỗi ngày. Bạn có thể không bao giờ bỏ lỡ một bữa tối tại một nhà hàng sang trọng, đi xem một buổi hòa nhạc lớn hay tham gia một sự kiện thú vị nào đó. Nhưng dường như, bạn đang dần quên đi “màu xanh” trong không gian sống của chính mình.

Có một khu vườn theo ý muốn là một điều tuyệt vời với bất kỳ ai. Nhưng thực thế, không phải ai cũng có điều kiện để sở hữu một không gian rộng rãi với một khu vườn thật đẹp. Nhất là trong những khu đô thị, khu chung cư hiện nay, hiếm ai có thể thiết kế cho mình một khu vườn ưng ý ngay trong không gian sống của mình.

Vậy phải làm thế nào để mang đến màu xanh cho không gian sống? Sắp đặt một vài chậu hoa, cây cảnh có lẽ là sự lựa chọn đầu tiên bạn nên nghĩ tới. Hãy cùng Nhà Đẹp khám phá 10 loại cây dễ trồng nhất mang lại không gian xanh cho nhà bạn.

1. Lan Ý

 10 loại cây cảnh dễ trồng trong nhà

 Ứng viên đầu tiên là lan Ý – một loài hoa đẹp có tác dụng làm giảm ô nhiễm không khí.  Cây có hoa màu trắng, rất dễ trồng, khá phù hợp với điều kiện ánh sáng yếu hoặc ít nước.

2. Ngọc Bích

 10 loại cây cảnh dễ trồng trong nhà

 Đây là loài cây tượng trưng cho tình bạn, tài lộc và may mắn. Ngọc bích đặc biệt phù hợp để bài trí trong những không gian nhỏ. Hãy lựa chọn chúng để mang những điều tốt đẹp nhất đến với ngôi nhà bạn.

3. Mẫu Tử

 10 loại cây cảnh dễ trồng trong nhà

 Lá xanh,sọc trắng là đặc điểm nổi bật của loài cây này. Chúng rất thích hợp để treo trang trí bằng những giỏ bé trong nhà. Hơn thế nữa, cây mẫu tử dễ dàng thích ứng với các điều kiện nhiệt độ khác nhau, thấp nhất là 2˚C và cao nhất là 27˚C .

4. Rau thơm

 10 loại cây cảnh dễ trồng trong nhà

Tạo ra một khu vực trồng rau thơm trong căn nhà là một việc làm đầy thú vị với rất nhiều lợi ích. Đặc biệt, nếu bạn là một người yêu thích nấu ăn thì mùi hương của các loại cây này sẽ khiến cho căn bếp của bạn tràn ngập sức sống với hương thơm thoảng nhẹ.

5. Oải Hương

 10 loại cây cảnh dễ trồng trong nhà

Mê hoặc lòng người bởi hương thơm nồng và vẻ đẹp quyến rũ, cây oải hương còn được sử dụng để chiết xuất thành tinh dầu, những túi thơm hay những hộp sáp. Vậy tại sao không sở hữu cho căn phòng của bạn một chậu hoa như vậy?.

6. Lưỡi Hổ

 10 loại cây cảnh dễ trồng trong nhà

Đây thực sự là một loại cây hoàn hảo cho căn hộ của bạn. Cây không có thân, mọng nước, vì thế khá dễ trồng cũng như dễ chăm sóc.

7. Dương Xỉ

 10 loại cây cảnh dễ trồng trong nhà

Loại cây này phù hợp với giỏ treo trong nhà. Nó được coi là một trong những máy lọc không khí hiệu quả nhất, mang đến sự trong lành cho không gian sống của bạn.

8. Vạn Niên Thanh

 10 loại cây cảnh dễ trồng trong nhà

Theo tiếng Hy Lạp, “vạn niên thanh” có nghĩa là “ cây tình yêu”, chúng có thể leo thành giàn hoặc trồng trong giỏ. Đăc biệt, cây không cần nhiều ánh sáng mặt trời mà lá vẫn có thể xanh tươi ngay cả khi bạn đặt trong bóng râm.

9. Hoa Đá

 10 loại cây cảnh dễ trồng trong nhà

Hoa đá hay còn gọi là sen đá là một loại cây nhỏ, gần như không có thân, lá mọng nước, xếp thành hình hoa thị. Hoa đá rất dễ trồng, nó thích nghi ở mọi khí hậu, mọi địa hình, mọi địa điểm, và sống quanh năm. Hoa đá thường được sử dụng làm cây cảnh, trang trí bàn làm việc, góc học tập.

10. Xương Rồng

 10 loại cây cảnh dễ trồng trong nhà

Xương rồng rất dễ trồng, không tốn thời gian chăm sóc và diện tích, vì vậy rất phù hợp với cuộc sống hiện đại ngày nay. Nó là biểu tượng cho sức sống bền bỉ, mạnh mẽ và xua đi những điều không may mắn.

Hãy trồng một vài cây cảnh ưa thích để làm bừng sức sống trong nhà bạn. Hi vọng bài viết đã giúp bạn tìm được những loại cây ưng ý, thực sự phù hợp với không gian sống nhà mình.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm