Nội dung

Nokia, Siemens hay Motorola là các thương hiệu quen thuộc với người dùng điện thoại di động 10 năm trước, với những sản phẩm chủ yếu tập trung vào đàm thoại hay nhắn tin mà không ôm đồm nhiều tính năng như smartphone bây giờ. Tuy nhiên, mỗi sản phẩm lại sở hữu một vài đặc trưng riêng, ví dụ pin lâu - sóng khoẻ là Nokia 1100 hay chuyên nghe nhạc là Sony Ericsson W800 cũng như Siemens SL45. Vì vậy, hiện nay trên một số diễn đàn hay cộng động mạng xã hội trong nước, nhiều mẫu điện thoại đời cũ, ít tính năng vẫn được mua bán, trao đổi với mục đích sưu tầm. 

Nokia 1100

10 điện thoại nghe gọi kinh điển từng bán tại việt nam

Đây là mẫu điện thoại cơ bản rất được yêu thích tại Việt Nam nhờ mức giá rẻ cùng độ bền cao. Bên cạnh đó, 1100 cũng là model bán chạy nhất mọi thời đại với số lượng lên đến 250 triệu máy.

Nokia 3310

10 điện thoại nghe gọi kinh điển từng bán tại việt nam

Nokia 3310 được nhiều người chọn mua vào thời điểm ra mắt, năm 2000, nhờ thiết kế nhỏ gọn, ăng-ten ngầm và vỏ ngoài có thể thay thế được. Bên cạnh đó, độ bền của máy là ưu thế, nhiều người vẫn ví model này như dụng cụ đập đá để mô tả về độ bền của sản phẩm.

Nokia 7610

10 điện thoại nghe gọi kinh điển từng bán tại việt nam

Chiếc điện thoại chạy hệ điều hành Symbian của Nokia với thiết kế độc đáo bo tròn 2 góc đối xứng và được người dùng Việt Nam lúc đó đặt cho cái tên độc đáo là "chiếc lá". Đây cũng là biểu tượng của phong cách và sành điệu năm 2004.

Nokia 8800

10 điện thoại nghe gọi kinh điển từng bán tại việt nam

Đây là dòng điện thoại cao cấp của Nokia với rất nhiều phiên bản như Siccoro, Luna, Arte. Đặc điểm của dòng này là thiết kế màn hình trượt lên cùng vật liệu chế tạo bằng kim loại hay các chất liệu cao cấp. Không có tính năng đặc biệt nhưng 8800 vẫn được yêu thích nhờ độ bền cao cùng thiết kế sang trọng.

Siemens SL45

10 điện thoại nghe gọi kinh điển từng bán tại việt nam

SL45 là model huyền thoại của Siemens, hiện tại vẫn còn rất nhiều người yêu thích model này bởi khả năng chơi nhạc mp3 với chất lượng âm thanh tốt. SL45 còn nổi tiếng do được dân chơi độ lại khá nhiều. Hiện cộng đồng chơi SL45 có nhiều bản độ từ phần cứng đến phần mềm. Đây có thể coi là chiếc điện thoại độc nhất vô nhị về khả năng độ.

Motorola StarTAC

10 điện thoại nghe gọi kinh điển từng bán tại việt nam

Đây là một trong những điện thoại di động đầu tiên được bán tại Việt Nam vào năm 1996 và cũng là model mỏng nhẹ nhất và là điện thoại nắp gập đầu tiên trên thế giới. Theo công bố của Motorola, họ đã bán được 60 triệu chiếc StarTAC và đây chính là một trong những sản phẩm thành công nhất trong lịch sử của thương hiệu này. Hiện tại vẫn còn nhiều người mê công nghệ Việt Nam mua StarTAC với mục đích sưu tầm.

Motorola Rarz V3

10 điện thoại nghe gọi kinh điển từng bán tại việt nam

Chiếc điện thoại đình đám giúp Motorola lấy lại vị thế của một ông lớn trong làng điện thoại lúc bấy giờ. Đây cũng là model tạo nên cuộc đua về độ mỏng điện thoại giữa các hãng sản xuất vào năm 2004. Sản phẩm nằm trong top 20 smartphone bán chạy nhất mọi thời đại với số lượng bán ra khoảng 130 triệu máy.

Sony Ericsson W800

10 điện thoại nghe gọi kinh điển từng bán tại việt nam

W800 là model đầu tiên được tích hợp các tính năng của máy nghe nhạc Walkman đình đám của Sony, máy được trang bị các nút nghe nhạc riêng biệt và tai nghe chất lượng cao cùng thẻ nhớ ngoài giúp việc chép nhạc dễ dàng hơn. Phần cứng của máy thuộc hàng cao cấp nhất thời điểm đó với camera 2 chấm cùng các kết nối USB, hồng ngoại. Đây cũng là model mở đầu cho cuộc đua điện thoại với chức năng nghe nhạc chuyên nghiệp.

Samsung E700

10 điện thoại nghe gọi kinh điển từng bán tại việt nam

Chiếc điện thoại nắp gập với hai màn hình độc đáo của Samsung được người dùng nữ giới tại Việt Nam rất yêu thích vào năm 2003. Với camera được đặt phía trên phần màn hình máy giúp người dùng dễ dàng chụp hình tự sướng. Đây cũng là model có camera thuộc hàng tốt nhất vào thời điểm ra mắt.

Huy Đức

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm