Nội dung

Cuộc chạy đua trên thị trường xe hơi phân khúc suv ngày càng nóng, đặc biệt ở phân khúc SUV cỡ nhỏ. Các hãng liên tục tung ra những mẫu xe mới, sở thích lái một chiếc xe thể thao, mạnh mẽ ở cả đường phố lẫn đường trường nhưng vẫn có kích thước vừa phải khiến crossover cỡ nhỏ xuất hiện ngày càng nhiều. Popularmechanics đưa ra danh sách 10 mẫu SUV đang được mong đợi nhất.

1. porsche macan 2014

 10 chiếc crossover mới được mong đợi nhất

Là mẫu SUV thứ hai của hãng xe thể thao Đức, Macan mang nhiều nét tương đồng với đàn ảnh và được thừa kế cả "gánh nặng" mà Cayenne để lại. Sự thành công của Cayenne là chìa khóa vực Porsche khỏi nguy cơ phá sản, và giờ đây Macan tiếp nối nhiệm vụ đưa hãng thăng hoa.

Macan chính thức ra mắt tại Los Angeles Auto Show 2013 hồi tháng 11 vừa rồi. Porsche đặt mục tiêu tới năm 2018 lượng xe bán ra mỗi năm sẽ là 200.000 xe.

2. Ford EcoSport 2015

 10 chiếc crossover mới được mong đợi nhất

Thiết kế dành cho các thị trường mới nổi như Trung Quốc, Brazil, chiếc SUV phát triển dựa trên nền tảng của Fiesta hiện mới chỉ có mặt tại 10 quốc gia. Trong những năm về cuối thập kỷ này, Ford sẽ đưa EcoSport tới nhiều quốc gia toàn cầu mà hiện nay các sản phẩm khác của hãng đang bán chạy. Khối động cơ EcoBoost mạnh mẽ lại tiết kiệm nhiên liệu khiến người tiêu dùng nóng lòng chờ đợi.

3. bmw x4 2014

 10 chiếc crossover mới được mong đợi nhất

Chiếc crossover cỡ nhỏ được BMW gọi là xe hoạt động thể thao (Sport Activity Vehicle) chứ không đơn thuần là SUV. X4 ra mắt tại triển lãm Thượng Hải 2013 dưới dạng concept nhưng hãng xe Đức cho biết xe sẽ xuất hiện trong năm 2014. BMW X4 sẽ khắc phục những nhược điểm thiết kế của đàn anh đi trước. Xe không nhiều hình khối như X3 hay X5 nhưng cũng không quá lập dị như X6.

4. Infiniti QX30 2015

 10 chiếc crossover mới được mong đợi nhất

Chiếc crossover là kết quả hợp tác giữa Infiniti (thương hiệu xe sang của Nissan tại Bắc Mỹ) và Mercedes. Xe chia sẻ khung sườn với serie CLA và GLA của hãng xe Đức, được định vị phân khúc nằm dưới Infiniti QX50 (còn gọi là EX37). Chiếc crossover lai hatchback lấy cảm hứng từ đàn anh Infiniti Etherea.

5. Audi Q4

 10 chiếc crossover mới được mong đợi nhất

Q4 được đồn đoán đang sản xuất ở nhà máy của hãng mẹ Volkswagen tại Phật Sơn (Trung Quốc). Đến thời điểm này Audi vẫn chưa công bố bất cứ hình ảnh nào về mẫu xe mới. Động cơ trên xe là loại 2.0 TFSI hoặc 3.0 TFSI.

6. Jeep Subcompact SUV 2014

 10 chiếc crossover mới được mong đợi nhất

Với sự ra đời của chiếc Fiat 500X và Jeep Cherokee 2014, mẫu xe mới SUV cỡ nhỏ của Jeep kỳ vọng sẽ được chia sẻ chung nền tảng cũng như thiết kế với hai mẫu xe đàn anh. Mẫu xe có thể ra đời vào quý 2 năm sau.

7. Mercedes GLA-Class 2014

 10 chiếc crossover mới được mong đợi nhất

GLA 2014 chia sẻ chung phong cách thiết kế với các mẫu xe nhỏ hơn là A-Class hay CLA-Class. So với bản concept mà Mercedes giới thiệu tại Shanghai Motor Show hồi đầu năm thì đường nét của GLA 2014 khá giống. Đây là mẫu xe thứ năm trong đội hình SUV của hãng xe Đức.

8. Hyundai Subcompact SUV 2015

 10 chiếc crossover mới được mong đợi nhất

Hyundai muốn phát triển một chiếc SUV cỡ nhỏ dành cho thị trường các nước đang phát triển giống như cách mà Ford đang làm với EcoSport. Có tên mã sản phẩm là BA, mẫu xe mới của Hyundai mang tính toàn cầu khi được thiết kế tại trụ sở của hãng ở Hàn Quốc, dưới sự hỗ trợ của Trung tâm nghiên cứu và phát triển ở Italy, và nhiều khả năng sẽ được lắp ráp tại Nga.

9. bmw x1 2015

 10 chiếc crossover mới được mong đợi nhất

Với nền tảng chia sẻ chung cùng mẫu SUV mới của hãng con Mini, BMW tự tin rằng X1 khi ra đời sẽ tiết kiệm được chi phí do đó có mức giá cạnh tranh hơn các đối thủ cùng phân khúc. Xe đi kèm hệ dẫn động cầu trước, dẫn động 4 bánh là yếu tố tùy chọn.

10. audi q6 2016

 10 chiếc crossover mới được mong đợi nhất

Phát triển dựa trên Q5 thế hệ mới nên Q6 cũng mang phong cách coupe đồng thời có nhiều lựa chọn động cơ.

Minh Hy
Ảnh: Popularmechanics

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Môtô concept tuyệt đẹp

Nhà thiết kế người Hungary Jakus Tamas tạo dựng tên tuổi theo cách riêng khi "phù phép" ra những chiếc môtô ấn tượng bằng cách kết hợp một xe hơi và xe hai bánh hoặc từ hai chiếc môtô khác nhau.

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm