Nội dung

Theo khoa học chứng minh đàn ông luôn có thói quen không tốt khiến sức khỏe sụt giảm về già mắc nhiều chứng bệnh khác nhau, giảm bớt tuổi thọ. Vì thế chỉ cần tăng cường một số thói quen tốt sau đây có thể làm các anh ngày càng khỏe mạnh sung mãn và sống thọ hơn.

Quan hệ nhiều hơn

Tình dục là một món ăn tinh thần không thể thiếu và tờ BMJ đã kết luận rằng, tình dục còn có tác dụng bảo vệ sức khoẻ đàn ông. Những người đạt cực khoái nhiều sẽ giảm nguy cơ tử vong đến 50% và tuổi thọ có thể kéo dài thêm từ 3-8 năm. Không chỉ là món ăn tinh thần, tình dục còn có công dụng tăng cường thể chất, giảm căng thẳng và các nguy cơ bệnh tật khác.

Ngủ trưa

10 bí quyết giúp tăng tuổi thọ ở nam giới

Ảnh nguồn internet

Nếu ngủ tối ít bạn cần phải ngủ trưa. Mất ngủ gây nhiều tác hại cho sức khỏe hơn là các vết quầng thâm ở dưới mắt. Chỉ cần mất ngủ vài giờ là số tế bào hệ miễn dịch sẽ giảm xuống ngay. Ngược lại khi chúng ta ngủ đầy đủ, nồng độ của chất điều hòa hoạt động của hệ miễn nhiễm sẽ tăng lên. Do vậy, càng thiếu ngủ ta càng dễ mắc bệnh. Giấc ngủ trưa có giá trị phục hồi sức khỏe và năng lượng.

Luôn lạc quan

Thật không uổng công khi tại Trường đại học Harvard (Mỹ) qua nghiên cứu 40 năm để chứng minh một người sống bi quan từ tuổi 25 thì đến 60 tuổi sẽ mắc nhiều bệnh hơn. Họ nhận thấy rằng, người lạc quan bao giờ cũng thấy cười. Thật vậy, khi cười nhịp tim và hô hấp được cải thiện, các hormon gây stress sẽ giảm đi, còn các thành phần tốt như endorphin lại tăng lên. Nếu cười thường xuyên, hệ miễn dịch của người sẽ tốt hơn và ít bị mắc các bệnh vặt vãnh hơn. Vậy các bạn nên sống vui vẻ, thoải mái để luôn có nụ cười thường trực trên môi.

Đừng nóng giận

10 bí quyết giúp tăng tuổi thọ ở nam giới

Ảnh nguồn internet

Bạn không nên để tâm lý tức giận, phẫn nộ, phục thù ảnh hưởng đến bạn, làm bạn trở nên mù quáng, mất hết lý trí. Những người chứa đầy sự hận thù trong lòng chỉ khiến bản thân ngày càng đau khổ hơn mà thôi.

Nếu bạn không biết rằng sự phẫn nộ có thể giết chết đạo lý trong mỗi chúng ta, bạn sẽ giống như con gấu kia, càng tức giận, càng đưa mình đến cận kề với cái chết.

Những tình cảm tiêu cực như giận dữ, thù hận, ghen tuông đều là kẻ thù cho sức khỏe vì những tình cảm này sẽ gây ra stress và dẫn đến nhiều tác hại trên hệ tim mạch và miễn dịch. Để xua tan tình cảm tiêu cực này, bạn hãy biết thổ lộ với người xung quanh.

Tăng cân

Tăng cân không chỉ bảo vệ sức khoẻ phái mạnh mà còn khiến họ trở nên hấp dẫn hơn trong mắt phụ nữ. Theo Richard G. Bribiescas, đàn ông đầy đặn ít bị đau tim và ung thư tuyến tiền liệt hơn. Họ thường dành thời gian cho con cái thay vì tìm kiếm những người phụ nữ khác. Ngoài ra, lượng mỡ vừa đủ trong cơ thể cũng giúp nam giới đẹp và hấp dẫn hơn trong mắt phụ nữ.

Lập gia đình

Trong một khảo sát trên hơn 120.000 người tại Mỹ, lập gia đình mang lại cảm giác an toàn cho cánh mày râu. Thú vị hơn, càng duy trì hôn nhân lâu dài, nam giới càng sống lâu hơn.

Ngoài ra, tờ Journal of Epidemiology & Community Health còn chỉ ra rằng tuổi thọ của cả đàn ông và phụ nữ đều dài hơn khi có ít nhất một đứa con. Cũng trong nghiên cứu này, nam giới tuổi 80 với một số người con có tuổi thọ cao hơn những người không có con đến hơn 8 tháng. Một trong những nguyên nhân dẫn đến kết luận này chính là việc thay đổi lối sống theo cách khoa học hơn, sau khi cha mẹ đã có những đứa con.

Giữ cho thân hình thon thả

Nếu tăng vài ký lô thì chẳng hề gì. Nhưng đột nhiên tăng quá nhiều thì sẽ dễ dẫn đến bệnh ung thư vú, buồng trứng, tử cung ở phụ nữ và ung thư tiền liệt tuyến, đại tràng, trực tràng ở nam. Ngoài ra, nếu tăng cân quá mức còn dẫn đến bệnh tăng huyết áp, xơ vữa động mạch, sỏi mật, tiểu đường, viêm xương khớp... Tuy thế, các bạn cũng không nên lo lắng quá mà hãy tuân thủ chế độ ăn uống hợp lý và thường xuyên luyện tập thể dục.

Nhìn vòng một phụ nữ

10 bí quyết giúp tăng tuổi thọ ở nam giới

Ảnh nguồn internet

Đa số đàn ông có thói quen ngắm nhìn vòng một của phụ nữ. Trong nhiều công trình nghiên cứu, các nhà khoa học chỉ ra rằng thói quen này giúp nam giới kéo dài tuổi thọ. Tuy nhiên kết luận lại lại gặp sự phản đối dữ dội từ dư luận. Không dừng lại ở đó, Men’s Health đã khẳng định thêm một lần nữa rằng thói quen nhìn ngực phụ nữ hay nhìn động vật dễ thương đều giúp đàn ông sống lâu hơn. Các thói quen trên giúp cải thiện cảm xúc, tạo tinh thần tốt và nâng cao sức khoẻ cho đàn ông.

Chịu trách nhiệm

Tinh thần trách nhiệm không chỉ mang đến thành công trong công việc mà còn kéo dài tuổi thọ chonnam giới. Các nghiên cứu trên những người ở một viện dưỡng lão cho thấy, những người được giao trách nhiệm chăm sóc cây cối và hoàn thành tốt công việc này thường có khả năng giao tiếp tốt hơn, mức độ tỉnh táo và các chức năng cơ thể cao hơn. Quan trọng hơn, những người này thường có tuổi thọ dài hơn những người khác trong trung tâm.

Nuôi chó mèo

Dù là một con vật, song chó mèo cũng như một người bạn giúp ta vượt qua những lúc căng thẳng, cô đơn trong cuộc sống. Thực tế cho thấy, những người nuôi thú trong nhà sẽ ít bị tăng huyết áp và nồng độ cholesterol máu cũng thấp hơn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm