Nội dung
Tiêu, muối và chanh không chỉ để pha sốt chấm, 3 gia vị này còn có thể phục vụ con người như một loại thuốc. Thực tế, nhiều dân tộc trên khắp hành tinh đã sử dụng 3 thành phần này để điều trị đủ bệnh, từ vặt vãnh đến mãn tính.

Một lý do khác là việc chăm sóc y tế đôi khi rất đắt đỏ, đó là lí do nhiều người tìm đến với những phương pháp tự nhiên, đáng tin cậy. Sau đây là 10 loại bệnh bạn có thể chữa khỏi hoàn toàn với muối, chanh và tiêu.

1. Viêm họng: Bạn hòa 1 thìa canh nước cốt chanh, nửa thìa cà phê tiêu đen xay nhuyễn và 1 thìa cà phê muối biển vào nước ấm. Súc miệng bằng hỗn hợp này vài lần mỗi ngày để giảm nhẹ tình trạng viêm họng và ngăn ngừa ho.

10 bệnh khỏi tốn tiền đi bác sĩ chỉ cần muối - tiêu - chanh là đủ

Súc miệng bằng hỗn hợp muối, tiêu và chanh sẽ giảm nhanh tình trạng viêm họng.

2. Đau răng: Bạn hòa nửa thìa cà phê tiêu đen nghiền và nửa thìa cà phê tinh dầu đinh hương, sau đó bôi hỗn hợp này lên vùng răng đau. Ngoài ra, để ngăn ngừa tình trạng đau răng, bạn hãy xỉa răng bằng chỉ nha khoa và đánh răng 2 lần mỗi ngày. Tránh thực phẩm nhiều đường hoặc giàu tính axit.

3. Lên cơn hen: Nên giữ hỗn hợp này ngay tầm tay nếu bạn hoặc ai đó trong nhà bị hen suyễn. Để chuẩn bị, bạn cho 10 hạt tiêu, 2 đọt đinh hương và 15 lá húng quế vào một cốc nước sôi. Để khoảng 15 phút rồi lọc phần nước cho vào hũ thủy tinh. Cho 2 thìa canh mật ong thô vào hũ rồi để nguội, đậy nắp lại. Bảo quản trong tủ lạnh khoảng 2 tuần. Mỗi lần dùng, bạn có thể thêm ít sữa để tăng mùi vị.

4. Nghẹt mũi: Bạn có thể giảm nhẹ tình trạng nghẹt mũi bằng cách hắt xì. Để làm điều này, bạn hòa một lượng bằng nhau của bột tiêu đen, bột quế, bột thì là và hạt thảo quả trong một cái cối. Dùng chày giã nhuyễn. Chậm rãi hít hỗn hợp, bạn sẽ hắt xì thả ga. 

10 bệnh khỏi tốn tiền đi bác sĩ chỉ cần muối - tiêu - chanh là đủ

Tiêu đen sẽ giúp bạn hết nghẹt mũi bằng cách hắt hơi.

5. Loại bỏ sỏi mật: Những cặn bã tích tụ trong túi mật tạo thành sỏi mật. Sỏi có thể chặn bít đường tiêu hóa và khiến bạn rất đau. Thường người ta phải mổ để lấy sỏi. Tuy nhiên, nhiều người lại sử dụng phương pháp tự nhiên, chẳng hạn lấy dầu ô liu trộn với nước cốt chanh và tiêu theo tỉ lệ 3:1:1, sau đó uống để làm tan sỏi.

6. Loét miệng: Để chữa lành niêm mạc miệng, bạn hãy hòa 1 thìa canh muối Himalayan trong một bát nước ấm và ngậm trong miệng sau mỗi bữa ăn. Cách này sẽ loại bỏ các vi khuẩn gây hại, giúp vết loét mau lành.

7. Giảm cân: Hòa 1/4 thìa cà phê tiêu đen nghiền, 2 thìa canh nước cốt chanh và 1 thìa canh mật ong trong ly nước thủy tinh. Uống hỗn hợp nước này sẽ giúp kích thích quá trình trao đổi chất. Các polyphenol trong chanh sẽ ngăn ngừa tình trạng tăng cân và tăng độ nhạy cảm của insulin, giúp thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo.

10 bệnh khỏi tốn tiền đi bác sĩ chỉ cần muối - tiêu - chanh là đủ

Chanh giúp đốt cháy chất béo hiệu quả.

8. Buồn nôn: Tiêu đen giúp xoa dịu cảm giác khó chịu trong bụng, còn hương chanh sẽ kìm hãm cảm giác buồn nôn. Bạn hòa 1 thìa canh nước cốt chanh tươi với 1 thìa cà phê tiêu đen trong một ly nước ấm lớn. Uống đến khi bạn cảm thấy khỏe hơn.

9. Cảm lạnh và sốt: Vắt nửa quả chanh vào một cốc nước sôi lớn, ngâm nguyên nửa quả này và vỏ trong cốc khoảng 10 phút. Lọc bỏ chanh, thêm 1 thìa mật ong hữu cơ vào cốc nước rồi uống để giảm cảm lạnh cùng sốt. 

10. Chảy máu cam: Vắt một ít nước cốt chanh vào một miếng bông gòn và nhét vào lỗ mũi. Hơi cúi đầu về trước để ngăn máu chảy ngược vào cổ họng, đồng thời ngăn ngừa cảm giác buồn nôn. Tuyệt đối không ngửa đầu ra sau.

Ảnh: wikihow

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm