Nội dung
Báo chí Madrid gọi Bayern Munich là “Con quái vật đen” bởi đội bóng Đức đã 4 lần loại Real ngay trước ngưỡng cửa chung kết Cúp châu Âu. Nhưng theo cây bút Richard Martin của tờ Telegraph(Anh), đêm nay sẽ có tới 2 'Con quái vật đen' quấy phá thánh địa Santiago Bernabeu.

Real Madrid đã và đang bị ám ảnh bởi giấc mơ Decima, tức giành cúp châu Âu thứ 10, kể từ khi Zinedine Zidane tung cú vô-lê thần sầu mang về danh hiệu Champions League thứ 9 cho CLB trên đất Glasgow (Scotland) cách đây 12 năm. Với những gì thể hiện từ đầu mùa, có nhiều linh cảm đội bóng thủ đô Tây Ban Nha sẽ thực hiện được giấc mơ Decima trong năm nay.

01h45 ngày 2404 real madrid - bayern munich người madrid sợ con quái vật đen
Real Madrid sở hữu bộ ba 'BBC' rất lợi hại​

Real Madrid lúc này đã thay đổi từ một mớ hỗn loạn của Jose Mourinho thành ra đội bóng của những hy vọng dưới thời Carlo Ancelotti tài năng, người đã hai lần giành được danh hiệu Champions League.

Với sức mạnh hủy diện của bộ ba 'BBC' ( Cristiano Ronaldo, Karim Benzema và Gareth Bale), Real Madrid có năm thứ 4 liên tiếp tiến vào trận bán kết Champions League, đồng thời là CLB dẫn đầu hiệu suất ghi bàn với 32 lần làm tung lưới đối phương từ đầu mùa.

Nhưng tiếc thay cho các Madridistas, đối thủ cản bước họ bước vào trận chung kết Champions League đầu tiên sau 12 năm ròng rã lại chính là đội bóng mà báo chí Madrid gọi là 'Con quái vật đen'.

01h45 ngày 2404 real madrid - bayern munich người madrid sợ con quái vật đen
Bayern luôn tỏ ra khó chịu với Real​


Trong lịch sử, Bayern từng 4 lần loại Madrid ở vòng bán kết, trong đó lần gần nhất là trên chấm 11 mét ngay tại thánh địa Santiago Bernabeu vào năm 2012.

Kỳ thực, đội bóng xứ Bavaria là CLB duy nhất luôn gieo sầu vào Madrid kiêu kỳ. Thậm chí, sau khi kết quả bốc thăm vòng bán kết Champions League được công bố, một chiếc áo thun có in dòng chữ 'La Bestia Negra' (tức có nghĩa:Con quái vật đen) kèm theo dòng thông điệp bằng tiếng Đức 'auf nach lissabon – we’re going to Lisbon' đã được tung ra thị trường. Ý nghĩa thì quá dễ hiểu khi Lisbon là nơi diễn ra trận chung kết Champions League mùa này

Đó là ‘Con quái vật đen’ đầu tiên Real phải chạm trán, tức Bayern Munich.

01h45 ngày 2404 real madrid - bayern munich người madrid sợ con quái vật đen
Người Madrid coi Bayern là 'Con quái vật đen'​

Lo đối phó với một 'Quái vật' đã đủ mệt, nay còn xuất hiện thêm 'Quái vật' thứ hai. Mùa này, dẫn dắt Bayern là Pepe Guardiola, người luôn mang đến những ký ức buồn cho Real Madrid thời gian gần đây.

Được biết, Guardiola đã giành 16 danh hiệu và chỉ để Real 2 lần lấy cúp trong suốt 4 năm ngồi trên cương vị HLV trưởng Barcelona. Ngoài ra, Pep có những kỷ niệm rất khó quên với sân Santiago Bernabeu như chưa thua một trận nào trong 6 lần làm khách tại đây, cũng như câu chửi rất nặng dành cho Jose Mourinho ở thời điểm trước khi Barca loại Real khỏi Champions League hồi năm 2011 mà khi dẫn lại thì cây bút Richard Martin chỉ dám để trong dấu '*'.

Vậy đã rõ. Pep là ‘Con quái vật đen’ thứ hai mà Real phải đối mặt.

01h45 ngày 2404 real madrid - bayern munich người madrid sợ con quái vật đen
Pep đến Bayern, giống như có thêm 'Con quái vật đen' thứ 2​

Chỉ với chừng ấy dữ kiện là quá đủ để Richard Martin như muốn khẳng định Bayern mạnh hơn Real ở thời điểm hiện tại. Kỳ thực, hãy nhìn cách họ thống trị Bundesliga rồi lần lượt đả bại Arsenal và Manchester United trên đường tiến đến trận bán kết Champions League là minh chứng cụ thể.

Phàm đã là ‘Quái vật’, hiển nhiên ai cũng phải khiếp vía. Nhưng trước giờ bóng lăn, lại có một người không sợ. Kẻ dám hiên ngang trước Bayern nào ai khác ngoài Carlo Ancelotti. Trong quá khứ, chiến lược gia người Ý từng thắng đến 4 và hòa 2 mỗi khi chạm trán đội bóng Đức.

“Con quái vật đen của Madrid không phải quái vật đối với tôi”, Ancelotti tuyên bố. “Song, thành tích trong quá khứ lại không phải sự tự tin tôi có được. Ngược lại, những cầu thủ trong đội mới giúp tôi không hề sợ hãi Bayern”.

01h45 ngày 2404 real madrid - bayern munich người madrid sợ con quái vật đen
Nhưng Ancelotti (trái) lại không ngán Pep Guardiola (phải)​

Vậy đêm nay, chính Ancelotti sẽ là ngọn giáo lợi hại nhất mang đến niềm hy vọng quật ngã ‘Con quái vật đen’ kia…
Nguồn: bongda.com.vn​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục